Chúng ta

'ĐH FPT đề cao những môn học về đạo đức ngành'

Thứ tư, 10/4/2019 | 11:26 GMT+7

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong cho biết, là ngôi trường xuất phát trong lòng doanh nghiệp nên ĐH FPT chú trọng rèn luyện cho sinh viên tính kỷ luật, chuyên nghiệp cùng những môn học về Ethics - đạo đức ngành. 

Chiều ngày 9/4, ĐH FPT phối hợp cùng báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn với chủ đề “Tư vấn từ A-Z tuyển sinh vào ĐH FPT” nhằm hỗ trợ giải đáp những băn khoăn xung quanh các thay đổi trong quy chế tuyển sinh, cách thức chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực và nguyện vọng của thí sinh.

Khách mời của buổi tư vấn gồm ba đại diện ĐH FPT: anh Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng; anh Nguyễn Hùng Quân, Trưởng Ban tuyển sinh và Nguyễn Anh Việt, sinh viên ngành An toàn thông tin. Nam sinh Anh Việt từng đạt giải Nhì Olympic Tin học sinh viên cấp Quốc gia năm 2017 và cùng đội tuyển của ĐH FPT lọt top 20 trên tổng số 87 đội tham dự vòng loại cuộc thi lập trình ACM-ICPC khu vực châu Á diễn ra tại Yangon Myanmar.

tra-loi-5-1-docx-1554801269577-3133-1554

ĐH FPT đã khẳng định chất lượng đào tạo không chỉ trong ngành CNTT mà còn cả trong các lĩnh vực khác như quản trị kinh doanh, ngôn ngữ...

Bên cạnh phương thức tuyển sinh, một trong những vấn đề được học sinh và phụ huynh quan tâm là môi trường giáo dục cũng như định hướng về cuộc Cách mạng 4.0. Độc giả Nguyễn Anh, 51 tuổi, Hà Nội, đặc câu hỏi: "Ngành Trí tuệ nhân tạo là ngành mới ở Việt Nam, vậy trường dựa vào nền tảng hay chương trình nào để đào tạo?". "Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) là hai trong số các lĩnh vực công nghệ xương sống của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nó sẽ có những ảnh hưởng vô cùng lớn đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, xã hội ít nhất trong vài thập kỷ tới", Phó Hiệu trưởng ĐH FPT khẳng định và cho hay, mọi thiết bị, vật dụng từ sản xuất kinh doanh đến sinh hoạt của con người trên toàn thế giới sẽ được kết nối với nhau thông qua hàng tỷ cảm biến và dữ liệu thu được. Tất cả sẽ được xử lý một cách thông minh nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cũng như các phương thức hoạt động hoàn toàn mới.

Cũng giống như các ngành khác tại ĐH FPT, chương trình của nhà trường luôn được xây dựng dựa trên các chuẩn quốc tế của ngành học, nhu cầu của doanh nghiệp với giáo trình nguyên bản tiếng Anh được mua bản quyền từ các nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới. Ngoài nền tảng về CNTT nói chung, sinh viên sẽ được học nhiều học phần chuyên sâu của ngành và xem xét cập nhật hàng năm theo sự thay đổi của công nghệ.

Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp, anh Phong cho biết ĐH FPT chú trọng vào việc đào tạo sinh viên như rèn luyện tính kỷ luật, chuyên nghiệp và có những môn học về Ethics (đạo đức) ngành. "Việc đào tạo và chú trọng vấn đề này theo tôi là rất cần thiết không chỉ trong ngành IT mà còn cho tất cả các ngành nghề", anh nói.

Đứng ở góc độ người học, Nguyễn Anh Việt, sinh viên ngành An toàn thông tin, cho biết, quá trình đào tạo CNTT ở ĐH FPT không quá nặng. Nhà trường chủ yếu đào tạo theo hướng thực hành, không đi sâu vào các môn đại cương khô khan nên sinh viên đều có thể dễ dàng tiếp cận. Chương trình học và giáo trình của trường đều được tham khảo từ các trường đại học có uy tín về đào tạo CNTT trên thế giới nên có hướng tiếp cận chuyên nghiệp.

"Tự học là kỹ năng quan trọng vì lượng kiến thức ở đại học lớn hơn nhiều. Trong một giờ học, giảng viên khó có thể truyền tải cho người học tất cả các kiến thức. Vì vậy, ngoài giờ học bản thân cần tự nghiên cứu tài liệu và thực hành thêm dưới sự hướng dẫn của giảng viên", Việt nói và cho biết tiếng Anh cùng kỹ năng về tin học cũng rất quan trọng.

tra-loi-6-docx-1554801657766-6026-155480

ĐH FPT là một trong những cơ sở đầu tiên của Việt Nam triển khai ngành học này ở bậc đại học. Chương trình học các ngành này tại ĐH FPT sẽ được bám sát các chuẩn quốc tế, sử dụng giáo trình bản quyền gốc bằng tiếng Anh từ các nhà xuất bán giáo dục hàng đầu thế giới như Pearson, McGraw-Hill, Thomson... 

Anh Nguyễn Hùng Quân, Trưởng ban tuyển sinh, là người giải đáp cho học sinh và phụ huynh một số thông tin về quy chế tuyển sinh 2019. Cụ thể, ĐH FPT công bố tuyển sinh 1.301 chỉ tiêu ở 5 ngành với 14 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị Truyền thông đa phương tiện), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IoT, Thiết kế đồ họa).

Đối tượng tuyển sinh là tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT tính đến thời điểm nhập học. Trường cũng đưa ra phương thức tuyển sinh khi các thí sinh thuộc đối tượng tuyển sinh có nguyện vọng theo học tại ĐH FPT cần đáp ứng đủ 2 tiêu chí.

"ĐH FPT có rất nhiều chương trình trao đổi sinh viên cả về học tập cũng như giao lưu văn hóa tại một số trường thuộc một số quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Pháp, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines… Với mỗi chương trình có một điều kiện khác nhau, nhưng chủ yếu là về học lực, điểm rèn luyện và kỹ năng tiếng Anh. Thời gian trao đổi thường kéo dài từ 4 đến 8 tháng", anh chia sẻ.

>> ĐH FPT mở rộng đối tượng miễn thi vào trường năm 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()