Chúng ta

DC5-FPT hợp tác TikTok thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam

Thứ ba, 16/4/2024 | 16:12 GMT+7

Trong khuôn khổ hợp tác giữa FPT và TikTok, ngày 16/4, DC5 - Đơn vị chiến lược của Tập đoàn và FPT Digital - đã phối hợp nền tảng này tổ chức hội thảo “Tăng tốc thương mại điện tử” tại TP HCM với sự tham gia của đại diện TikTok khu vực Đông Nam Á, Việt Nam; đại diện DC5 và đội ngũ cán bộ truyền thông-marketing từ các CTTV của Tập đoàn.

-9379-1713258492.jpg

DC5 sẽ cùng các CTTV thông qua TikTok để phục vụ 100 triệu khách hàng Việt Nam. Hội thảo “Tăng tốc thương mại điện tử” diễn ra ngày 16/4 tại TP HCM.

Phát biểu mở màn hội thảo, anh Phạm Duy Phúc - Giám đốc DC5-FPT cho hay để triển khai một trong những nhiệm vụ chiến lược của đơn vị là tìm kiếm, xây dựng các kênh thương mại điện tử mới, hiệu quả nhất phục vụ nhu cầu phát triển của Tập đoàn nói chung và các CTTV nói riêng; DC5 đã gặp gỡ, làm việc với Tiktok - nền tảng mạng xã hội phổ biến hàng đầu thế giới. Và hội thảo lần này là bước đầu tiên đánh dấu sự kết hợp giữa đôi bên, đặt nền tảng cho bước hợp tác lâu dài về sau.

Ông Sea Yen Ong - Giám đốc Khách hàng TikTok khu vực Đông Nam Á - tán thành ý kiến của anh Phúc về vai trò của bước hợp tác lần này và chia sẻ thêm đội ngũ TikTok sẵn sàng gặp gỡ, nắm bắt thực tiễn các CTTV của FPT thời gian tới. “TikTok sẽ cùng FPT tìm ra phương thức tiếp cận được nguồn khách hàng khổng lồ trên nền tảng để phát triển mạnh mẽ hơn mảng thương mại điện tử không chỉ cho Tập đoàn FPT mà cho cả Việt Nam - thị trường cực kỳ tiềm năng trong lĩnh vực này”, ông Sea Yen Ong khẳng định.

Dẫn dắt hội thảo, bà Thuỷ Lương - Phụ trách khối Khách hàng đại lý TikTok tại Việt Nam, cho hay TikTok mang đến những nội dung hấp dẫn như: lý giải vì sao TikTok trở thành nền tảng mạng xã hội lớn như hiện tại, các tệp khách hàng và đối tượng tiềm năng trên TikTok. Đồng thời chia sẻ cách thức khai phá sức mạnh vô biên của thương mại kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trên nền tảng này.

Trong phiên hỏi-đáp, đại diện TikTok cùng lãnh đạo truyền thông-marketing các CTTV đã trao đổi sôi nổi về các vấn đề gắn sát với thực tiễn tại đơn vị, cách xây dựng nội dung, nắm bắt khách hàng tiềm năng, cũng như “công thức thành công” trên TikTok…

DC5 - với thế mạnh về dữ liệu, sẽ hợp tác Tiktok để mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó bao gồm các sản phẩm do FPT cung cấp và các sản phẩm của các doanh nghiệp, đối tác nằm trong hệ sinh thái với FPT.

Đơn vị chiến lược DC5 được Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình ký Quyết định thành lập ngày 1/1/2023, do anh Phạm Duy Phúc làm Giám đốc. Theo quyết định, Đơn vị chiến lược DC5 có nhiệm vụ: Xây dựng, vận hành, quản lý và hỗ trợ kinh doanh hệ sinh thái số của Tập đoàn FPT; Xây dựng kiến trúc nghiệp vụ (business architecture), phát triển các điểm chạm và nâng cao trải nghiệm khách hàng dựa trên phân tích dữ liệu; Xây dựng kiến trúc công nghệ (technology architecture), quy hoạch về hạ tầng, công nghệ và giải pháp để đáp ứng nhu cầu hệ sinh thái số, tích hợp với các CTTV và các đối tác bên ngoài.

Đơn vị cũng có nhiệm vụ kết hợp CTTV xây dựng các mô hình kinh doanh (business model) để vận hành thống nhất với hệ sinh thái số. DC5 sẽ là đơn vị duy nhất quản lý tập trung và xử lý dữ liệu tập trung từ CTTV phục vụ cho hệ sinh thái số FPT, đảm bảo tuân thủ Quy định quản trị dữ liệu Tập đoàn FPT.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đã khẳng định: “Với DC5, FPT đang tạo sự dịch chuyển, chúng ta đang có dữ liệu và cơ hội lớn để khai thác dữ liệu đó. DC5 biến hình FPT từ một Tập đoàn công nghệ trở thành một đế chế số (DC)”.

Ý kiến

()