Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Quản trị trải nghiệm khách hàng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp'

Thứ tư, 19/5/2021 | 10:54 GMT+7

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là xu hướng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tồn tại trong kỷ nguyên công nghệ biến đổi không ngừng ngày nay.

Theo khảo sát của Customer Experience Index (CEI), 86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, trong khi 40% sẽ mua nhiều hơn từ một công ty cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Công ty tư vấn trải nghiệm khách hàng Walker cho rằng trải nghiệm khách hàng sẽ vượt qua giá cả và chất lượng sản phẩm để trở thành điểm đặc biệt giúp nhận diện thương hiệu.

Khi được hỏi về tầm quan trọng của chiến lược "Customer Centric - Khách hàng là trung tâm" đối với các tập đoàn lớn nói chung và Tập đoàn FPT nói riêng, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết: “Quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng không trung thành với thương hiệu, họ chỉ trung thành với trải nghiệm thương hiệu đó mang đến cho họ”.

187475543-1636288733237243-394-4871-6060

Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng.

Người đứng đầu FPT cũng phân tích tại thị trường Việt Nam hiện nay có ít doanh nghiệp hiểu rõ và thực hiện quản trị trải nghiệm khách hàng bài bản, trong khi việc thành công tối ưu hóa quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội. Trải nghiệm khách hàng thời 4.0 chính là sự kết hợp giữa con người và công nghệ. Trong tương lai, doanh nghiệp cần phải cá thể hoá sản phẩm theo mong muốn người dùng.

Đối với Tập đoàn FPT trong năm 2021, chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng có thể tóm gọn trong một câu: "DD - CC: Data driven & Customer centric". Có nghĩa là, sử dụng công nghệ, công cụ tiên tiến để theo dõi, nắm bắt nhu cầu, tâm lý, hành vi tiêu dùng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Vì vậy, Viện quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT mong muốn có thể thay đổi nhận thức học viên về vấn đề này. Nếu trước kia, chỉ có cụm từ "Customer Satisfaction" - Sự hài lòng khách hàng thì ngày nay còn có "Customer Experience" - Trải nghiệm khách hàng, "Customer Journey" - Hành trình khách hàng... Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời đại số, FSB luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, vừa đào tạo vừa giới thiệu những giải pháp hàng đầu.

"Con người đang sống trong kỷ nguyên công nghệ và chính công nghệ đang thay đổi hành vi người tiêu dùng. Trong bối cảnh thời thế đang thay đổi, Viện quản trị & Công nghệ FSB sẽ đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận kịp thời với những quan điểm hiện đại nhất" - Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định.

photo-1-1621227616304974166364-9056-1621

Khóa học Quản trị trải nghiệm khách hàng độc quyền tại FSB.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT tự hào trở thành đối tác đầu tiên tại châu Á của Michigan State University (MSU) và độc quyền khai thác khoá học Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) tại Việt Nam. Khóa học được triển khai theo hình thức Hybrid Learning khi kết hợp dạy và học online - offline. Học viên được giảng dạy trực tiếp bởi TS. Tom Dewitt - Chủ tịch hiệp hội "CX of M - Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan" và TS. Forrest V. Morgeson III - Nguyên giám đốc nghiên cứu Trung tâm chỉ số hài lòng của khách hàng Hoa Kỳ (ACSI), cùng các chuyên gia đồng giảng của FSB trong vai trò cố vấn chuyên môn trực tiếp trên lớp tại tất cả các buổi học.

Với 8 buổi học được thiết kế tinh gọn, học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cập nhật mới nhất, giúp doanh nghiệp nắm rõ bản chất và giá trị của "Trải nghiệm khách hàng", cũng như thấu hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc và niềm tin thương hiệu. Từ đó, người lãnh đạo có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng, nâng cao vị thế thương hiệu và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.

Đặc biệt, không chỉ cung cấp kiến thức trên giáo trình, khoá học còn lồng ghép các hoạt động mở rộng như phân tích Case Study doanh nghiệp Việt Nam, Field Trip, Vip Business Lunch, giúp học viên gia tăng cơ hội  thiết lập mạng lưới quan hệ, hiểu sâu và ứng dụng tối đa kiến thức truyền đạt. Kết thúc chương trình, học viên được cấp chứng chỉ quốc tế từ Broad - Đại học Michigan - Trường kinh doanh được xếp hạng 80 trường tốt nhất Hoa Kỳ (theo US News) và đứng thứ 105/1000 trường đại học hàng đầu thế giới theo Times Higher Education (THE). Người F quan tâm có thể đăng ký tìm hiểu khoá học tại đường link.

photo-2-1621227616307209645929-2371-1229

Chứng chỉ Quốc tế khoá học CXM đầu tiên tại Việt Nam.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Trường Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp. FSB được Tổ chức giáo dục toàn cầu Eduniversal ghi nhận là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam, xếp hạng 24 trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á (năm 2019-2020). Đại học FPT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn 3 sao QS Stars (trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy đạt 5 sao); và chuẩn kiểm định (Accredited) bởi ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs - một trong hai tổ chức điểm định quốc tế cao nhất cho Khối ngành quản trị kinh doanh trên thế giới hiện nay).

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()
 

Hãy là người đầu tiên
bình luận