Chúng ta

Chủ tịch FPT chia sẻ bí quyết lãnh đạo

Thứ năm, 29/10/2015 | 15:10 GMT+7

Anh Trương Gia Bình được mời làm diễn giả tại Hội thảo “Tăng cường năng lực lãnh đạo để phát triển bền vững” do Sở GDCK TP HCM (HOSE) và Deloitte Việt Nam phối hợp tổ chức.

Để trợ giúp cho các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, các công ty đang có kế hoạch kêu gọi nhà đầu tư chiến lược, HOSE và Deloitte Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng cường năng lực lãnh đạo để phát triển bền vững” tập trung vào yếu tố quan trọng nhất trong quản trị công ty chính là năng lực lãnh đạo của HĐQT.

Sự kiện diễn ra chiều ngày 4/11 tại khách sạn the Reverie Saigon, tòa nhà Times Square, 57 Đồng Khởi, quận 1.

1-promac-2013-3-5272-1446103166.jpg

Chủ tịch FPT là diễn giả thường xuyên tại các hội nghị quốc tế và Việt Nam.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả có uy tín, giàu kinh nghiệm thực tế về quản trị công ty và là thành viên HĐQT của các tổ chức/tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực tài chính và thị trường vốn lớn tại Mỹ và Việt Nam như Tiến sĩ Donna Hamlin, Chủ tịch kiêm CEO Intrabond Capital U.S., Chủ tịch Hamlin Harkins (Mỹ); bà Trần Anh Đào, Phó TGĐ HOSE; anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT; bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam và ông Johan Nyvene, CEO Chứng khoán TP HCM (HSC).

Trong những năm gần đây, quản trị công ty luôn được coi là nhân tố quan trọng tạo nên sự tăng trưởng và phát triển bền vững của các công ty, đặc biệt là công ty niêm yết và công ty đại chúng. Điều này sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, tạo sự tin cậy đối với các cổ đông, đối tác cũng như tạo được niềm tin đối với đội ngũ lãnh đạo và nhân viên trong công ty.

Theo công bố của diễn đàn các thị trường vốn ASEAN (ACMF), Việt Nam hiện đứng thứ hạng thấp nhất trong số 6 quốc gia ASEAN có các doanh nghiệp tham gia đánh giá thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN (bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Là lãnh đạo tập đoàn lớn nhất Việt Nam về công nghệ, trong hơn 27 năm quản trị FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình đã nỗ lực học hỏi nhiều từ những nhân vật thế giới, những vị tướng đại tài đến những giáo sư có tiếng và các nhà lãnh đạo Do Thái. Nhiều năm qua, Chủ tịch FPT đã không ngần ngại giới thiệu về mô hình hiện tại của tập đoàn để các doanh nhân tham khảo. Mục đích cuối cùng là tìm ra mô hình quản trị sáng tạo phù hợp cho doanh nhân Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới tại Họp báo công bố Vietnam ICT Summit 2015, anh Bình nhấn mạnh: “Vấn đề đổi mới hệ thống quản trị có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp và mỗi quốc gia, dân tộc. Sự bùng nổ của CNTT với xu hướng công nghệ SMAC và IoT, đem đến những cơ hội phát triển đột phá, đồng thời cho phép sáng tạo ra các giải pháp tối ưu để quản trị và giải quyết những thách thức của thời đại đang đặt ra với mọi quốc gia, mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức”.

>> Dịch vụ đám mây của FPT Software phục vụ 60 triệu người Mỹ

Nguyên Văn

Ý kiến

()