Chúng ta

Asus Zenfone chuyên chụp 'tự sướng' về Việt Nam

Thứ sáu, 18/9/2015 | 10:03 GMT+7

Zenfone Selfie và Zenfone Lazer sẽ bắt đầu bán ra thị trường Việt Nam từ tuần sau, trong đó model Selfie dành riêng cho chụp "tự sướng" có giá 6,5 triệu đồng. Đây cũng là hai model đầu tiên sử dụng chip Qualcomm thay vì Intel như truyền thống của dòng Zenfone. 

Zenfone Laser có hai phiên bản màn hình là 5 inch và 5,5 inch, sử dụng mặt kính cường lực Gorilla Glass 4. Sản phẩm trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 64-bit Snapdragon 410, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ trong là 8 GB/16 GB (có thể mở rộng bằng thẻ microSD). Đặc biệt, camera sau đạt độ phân giải 13 megapixel, hỗ trợ lấy nét tự động bằng laser, còn camera trước của máy có cảm biến 5 megapixel. 

Bộ đôi Zenfone Laser và Selfie (bên phải). Ảnh: Engadget.

Bộ đôi Zenfone Laser và Selfie (bên phải). Ảnh: Engadget.

Trong khi đó, Zenfone Selfie nổi bật với camera trước có ống kính khẩu độ f/2.2, góc 24 mm giúp chụp góc rộng 88 độ và khả năng nhạy sáng cao. Camera sau khẩu độ ống kính lớn hơn, f/2.0 và góc rộng 28 mm. Hai máy ảnh này đều dùng thấu kính Largan 5 lớp, đèn flash 2 tông màu để cho ra hình ảnh với gam màu tự nhiên.

Zenfone Selfie trang bị cấu hình bao gồm màn hình 5,5 inch độ phân giải chuẩn Full HD, tấm nền IPS, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615, bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Pin đi kèm dung lượng 3.000 mAh. 

Kiểu dáng của Zenfone Selfie và Zenfone Laser đều giống dòng Zenfone 2 ra mắt trước đó. Asus mới chỉ công bố giá của Zenfone Selfie là 6,5 triệu đồng với 3 lựa chọn màu sắc là trắng, hồng và xanh. Tại thị trường Việt Nam, Zenfone được phân phối độc quyền bởi FPT Trading.

Theo số liệu nghiên cứu của IDC tại thị trường Việt Nam, Asus vừa vươn lên thứ hai thị trường smartphone trong quý 2/2015 với 14% thị phần, tăng từ 3% cùng kỳ năm ngoái. Dẫn đầu là Samsung với 30% thị phần. Microsoft đứng vị trí thứ ba với 13% thị phần. 

>> Loạt biến thể của Zenfone 2 xuất hiện tại IFA 2015

Thiên Bình

Ý kiến

()