Chúng ta

ANTS hợp tác CyRadar giúp 15 tỷ lượt xem web an toàn

Thứ ba, 31/5/2016 | 13:28 GMT+7

Hợp tác chiến lược giữa ANTS và CyRadar cùng phát triển hệ thống cảnh báo an toàn quảng cáo cho khách hàng là nhà sản xuất nội dung (Publishers) và nhà quảng cáo (Advertisers) sẽ giúp xử lý 100 triệu website và 15 tỷ lượt xem/tháng.

"ANTS và CyRadar, hai khởi nghiệp trong lòng FPT, quyết định hợp tác chiến lược nhằm giúp người xem quảng cáo có trải nghiệm tốt nhất và an toàn nhất trên không gian mạng", anh Đinh Lê Đạt, đồng sáng lập kiêm CEO ANTS, hồ hởi thông báo khi đang dự sự kiện Triển lãm và Hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông Communic Asia 2016 lần thứ 27, tổ chức tại Marina Bay Sands, Singapore.

Theo đó, ANTS và CyRadar cùng phát triển hệ thống cảnh báo an toàn quảng cáo cho khách hàng Publishers và Advertisers. Với năng lực xử lý 100 triệu địa chỉ web (URL) mới trong một ngày, cả về mặt hiệu quả quảng cáo, chất lượng nội dung và độ an toàn của trang web trên không gian Internet, giải pháp sẽ giúp người xem quảng cáo có trải nghiệm tốt nhất và an toàn nhất, các trang nội dung tham gia kinh doanh quảng cáo có thể yên tâm với chất lượng và độ an toàn của các link quảng cáo.

Hợp tác chiến lược này sẽ giúp ANTS cập nhập các đường link và mã độc trên Internet theo thời gian thực (realtime) để kịp thời ngăn chặn các quảng cáo độc hại và sàng lọc các trang tin tức không an toàn cho người dùng.

IMG-2177-JPG.jpg

Đồng sáng lập kiêm CEO ANTS Đinh Lê Đạt (trái) bắt tay chính thức hợp tác với sáng lập kiêm Giám đốc sản phẩm CyRadar Nguyễn Minh Đức.

Theo thống kê của Kaspersky, Việt Nam nằm trong top nguy hiểm với số lượng người dùng bị tấn công luôn nằm ở con số báo động. Theo đó, chỉ tính trong quý 4/2015, có hơn 6.828.450 phần mềm độc hại được Kaspersky phát hiện từ Internet trên máy tính người dùng tại Việt Nam. Nhìn chung, 35% người dùng bị đe dọa từ web tấn công trong giai đoạn này. Số liệu trên đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ ba trên thế giới về mối nguy hiểm khi lướt web.

Chia sẻ tại Ngày Công nghệ FPT 2016, anh Nguyễn Minh Đức, Giám đốc dự án bảo mật CyRadar đồng thời cũng là chuyên gia bảo mật của FPT, cho biết, hình thức tấn công người dùng của kẻ xấu ngày càng phong phú và tinh vi. Sự tấn công này không chỉ dừng lại ở trên máy tính mà còn mở rộng sang các thiết bị di dộng.

Hình thức phổ biến nhất hiện nay được kẻ xấu sử dụng là lừa người dùng vào các website lừa đảo có giao diện giống Facebook, Google… để lấy mật khẩu, thông tin của họ. Việc lừa đảo này thường được thực hiện qua SMS hoặc email có kèm liên kết xấu để người dùng click vào sẽ bị lây nhiễm. Bên cạnh chiêu thức lừa đảo, tin tặc còn tìm cách cài đặt mã độc lên điện thoại của người sử dụng để đánh cắp thông tin nhạy cảm trên thiết bị của họ cũng như phá hoại các dữ liệu cá nhân quan trọng.

Trước những thủ đoạn tấn công ngày càng phức tạp của tội phạm mạng trong thời gian gần đây, CyRadar và ANTS cùng “bắt tay” hợp tác để đưa ra các giải pháp bảo vệ người dùng Internet Việt Nam. "Với độ phủ 15 tỷ lượt xem quảng cáo/tháng, ANTS cung cấp thông tin hàng triệu địa chỉ web cho hệ thống CyRadar để xử lý và cảnh báo chính xác và sâu hơn", anh Đức khẳng định.

IMG-2187-JPG.jpg

Sáng nay (ngày 31/5), Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã đến thăm và làm việc cùng đoàn FPT tại Hội chợ Công nghệ thông tin lớn nhất châu Á - Communic Asia 2016.

Công ty Cổ phần Giải pháp Quảng cáo Trực tuyến ANTS, khởi nghiệp trong lòng FPT, thành lập vào năm 2014 và được xem là sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến cho phép đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam. Chỉ sau vỏn vẹn hai năm, ANTS đã bứt phá với mức tăng trưởng ấn tượng khi doanh thu quý I tăng gấp 17 lần so với cùng kỳ năm trước. Với 20 tỷ lượt quảng cáo/tháng, hoạt động dựa trên nền tảng Big Data 15 Terabytes logs/tháng, tiếp cận được hơn 60 triệu người dùng Internet Việt Nam và Indonesia, ANTS đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc trong thị trường tiếp thị quảng cáo hiện nay.

ANTS vừa giành giải thưởng Bình chọn “Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ FPT xuất sắc 2015” (FPT Tech Awards) ở hạng mục Khởi nghiệp.

Tham gia Communic Asia 2016, ANTS sẽ giới thiệu đến cộng đồng những giải pháp công nghệ nổi bật dành cho cả bên mua và bán trên thị trường như ANTS Ad Exchange, ANTS Insights&Audience, ANTS Ad Servernhững công nghệ hoàn toàn “made in Vietnam” nhưng đã chứng tỏ được tính sáng tạo và hiệu quả vượt trội, cũng như khả năng vươn tầm ra thế giới trong một thời gian không xa.

Trong khi đó, CyRadar cũng là dự án khởi nghiệp của FPT. Ứng dụng là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao.

Hiện sản phẩm CyRadar của FPT có khoảng 10 khách hàng doanh nghiệp và cơ quan thông tấn lớn của Việt Nam. Tân binh khởi nghiệp trong lòng FPT cũng đã "chinh chiến ở các đấu trường" trong và ngoài nước và giành những kết quả ấn tượng: Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao 2015 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận và Top 15 khởi nghiệp hứa hẹn tại Thailand Echelon Launchpad 2015.

Tại Ngày Công nghệ FPT 2016, hệ thống bảo mật CyRadar của FPT và trình duyệt di động Yolo đã chính thức thông báo hợp tác chiến lược, tăng tính bảo mật lướt web cho người dùng di động.

>> FPT là công ty công nghệ duy nhất lọt top 50 Forbes Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()