Chúng ta

CyRadar 'bắt tay' Yolo nâng cấp bảo mật cho người dùng di động

Thứ tư, 18/5/2016 | 17:33 GMT+7

Tại FPT Techday 2016 diễn ra hôm nay (ngày 18/5) ở TP HCM, trình duyệt di động Yolo và hệ thống bảo mật CyRadar của FPT chính thức thông báo hợp tác chiến lược, tăng tính bảo mật lướt web cho người dùng di động.

Theo anh Nguyễn Minh Đức, Giám đốc dự án bảo mật CyRadar, Ban Công nghệ FPT, hình thức phổ biến nhất hiện nay được kẻ xấu sử dụng là lừa người dùng vào các website lừa đảo có giao diện giống Facebook, Google… để lấy mật khẩu và thông tin của người nhẹ dạ. Việc lừa đảo này thường được thực hiện qua SMS hoặc email có kèm link xấu để người dùng click vào sẽ bị lây nhiễm.

Ngoài ra, hacker còn tìm cách cài đặt mã độc lên điện thoại của người sử dụng để đánh cắp thông tin nhạy cảm trên thiết bị của họ cũng như phá hoại các dữ liệu cá nhân quan trọng.

IMG-5340-1-6373-1463564057.jpg

Anh Nguyễn Minh Đức (phải), sáng lập CyRadar và anh Phạm Đức Hải, đồng sáng lập MOG kiêm GĐ Sản phẩm Yolo Family, chia sẻ tiện ích hợp tác giữa hai đơn vị. Ảnh: Hà Dương.

Trước những thủ đoạn tấn công ngày càng phức tạp của tội phạm mạng trong thời gian gần đây, Yolo và CyRadar cùng bắt tay hợp tác để đưa ra các giải pháp bảo vệ người dùng Internet Việt Nam. Theo đó, Yolo sẽ tích hợp nền tảng CyRadar vào trình duyệt di động của mình để cung cấp các giải pháp bảo mật cho người dùng.

Đầu tiên, hai bên sẽ chú trọng vào tính năng Secure Shield (duyệt web an toàn trên di động) giúp người dùng chặn các trang web lừa đảo và tiêu diệt các phần mềm độc hại trước khi chúng có cơ hội tấn công thiết bị của người dùng.

"Lý do chọn CyRadar đó là hệ thống mang tính bảo mật cao, hệ cơ sở dữ liêụ chuyên sâu về thị trường trong và ngài nuớc….", anh Phạm Đức Hải, Đồng sáng lập MOG kiêm GĐ Sản phẩm Yolo Family, chia sẻ tiện ích hợp tác giữa hai đơn vị. "MOG khai thác sản phẩm theo hướng là sự kết hợp giữa doanh nghiệp Mobile và doanh nghiệp bảo mật. Ứng dụng của Yolo trên điện thoại di động sẽ tự động phát hiện mã độc, nội dung lừa đảo trên điện thoại để cảnh báo".

Anh Hải tiết lộ, nếu như trước đây trình duyệt Yolo có khả năng cảnh báo hơn 30.000 website có chứa mã độc và các phần mềm độc hại thì với việc hợp tác với CyRadar, số lượng website này sẽ được tăng lên gấp hơn 40 lần.

DSC-2650-1146-1463564057.jpg

Trình duyệt di động Yolo và hệ thống bảo mật CyRadar vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm tăng tính bảo mật lướt web lên gấp 40 lần cho người dùng di động. Ảnh: Hà Dương.

"Cạnh đó, khả năng phân tích, định dạng và phân loại các mã độc của Yolo cũng sẽ được nâng cấp, từ đó đưa ra cảnh báo chính xác hơn cho người dùng trước khi họ kịp nhấn vào những website lạ hoặc tải những file, ứng dụng không rõ xuất xứ, nguồn gốc", anh Hải nhấn mạnh.

Được xây dựng trên nền tảng Chromium, trình duyệt di động Yolo là sản phẩm thuộc dự án Yolo Family - một dự án khởi nghiệp do Công ty công nghệ MOG đầu tư. Đây được xem là trình duyệt di động đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có khả năng chặn mã độc.

Trong khi đó, CyRadar là dự án khởi nghiệp của FPT. Ứng dụng là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao.

Hiện sản phẩm CyRadar của FPT có khoảng 10 khách hàng doanh nghiệp và cơ quan thông tấn lớn của Việt Nam. Tân binh khởi nghiệp trong lòng FPT cũng đã "chinh chiến ở các đấu trường" trong và ngoại nước và giành những kết quả ấn tượng: Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao 2015 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận và Top 15 khởi nghiệp hứa hẹn tại Thailand Echelon Launchpad 2015.

>> Hơn 500 chuyên gia công nghệ và khách mời dự FPT Techday 2016

Nguyên Văn

Ý kiến

()