Chúng ta

40% CBNV khối Dịch vụ nhà 'Cáo' xông pha ‘1 người làm việc bằng 2’

Thứ năm, 23/4/2020 | 15:56 GMT+7

Sau 1 tuần huy động 1 người làm việc bằng 2, hơn 40% CBNV khối Dịch vụ khách hàng FPT Telecom tham gia, đưa về doanh số phát sinh lớn.

Chương trình '1 người làm việc bằng 2' hướng tới CBNV khối Dịch vụ khách hàng (DVKH) nhà ‘Cáo’. Cụ thể, các đơn vị Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC cùng tham gia hoạt động kinh doanh với đội ngũ bán hàng. Phát động từ ngày 15/4, chương trình đưa về doanh số phát sinh ấn tượng, trên 2 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm: Access Point, Modem, iHome, FPT Playbox.

Cụ thể, sau 1 tuần (tới ngày 20/4), doanh thu phát sinh trên 1 tỷ đồng. Sau 3 ngày tiếp theo, doanh thu tiếp tục tăng thêm 1 tỷ đồng. Hiện tại, chương trình có hơn 40% nhân sự khối DVKH đã tham gia. “Nếu lượng nhân sự tiếp tục tăng, nhân viên DVKH quen với công việc, hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo được các mục tiêu của khối Dịch vụ”, anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom nhận định.

Chương trình xuất phát từ bối cảnh Covid diễn biến phức tạp và tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng lớn từ khối Dịch vụ để đẩy mạnh kinh doanh. Theo đó, một nhân viên khối Dịch vụ có thể vừa thực hiện chăm sóc, phục vụ kỹ thuật cho khách hàng vừa có thể tư vấn bán hàng.

640-DVKH-9275-1587613723.png

Nhân viên tại Quầy giao dịch có thể tham gia bán hàng. Ảnh: FoxNews. 

Tuy nhiên, FPT Telecom luôn đề cao chất lượng dịch vụ, tư vấn cho khách hàng. Do vậy, “CBNV phải đảm bảo thực hiện tốt việc chăm sóc, giải quyết các vấn đề dứt điểm, tạo trải nghiệm hài lòng đối với khách hàng”, anh Thắng chia sẻ. Sau đó, từ cuộc trao đổi, với mục tiêu đem tới thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng, nhân viên khối Dịch vụ mới được tư vấn các sản phẩm, dịch vụ khác.

Với việc CBNV khối DVKH tham gia công tác kinh doanh, nhiệm vụ của của nhân viên kinh doanh tìm kiếm các nguồn khách hàng mới, tích cực, linh động sáng tạo các hình thức bán hàng để đảm bảo năng suất lao động.

Trước đó, FPT Telecom xác định ‘đẩy cỗ xe chuyển động để thoát khỏi sức ì’ là quan trọng trong thời chiến. Do vậy, đơn vị chuyển từ lập ban dự án sang lập ban chỉ đạo để thường xuyên trao đổi bất kể ngày đêm để việc bán hàng diễn ra sớm nhất. Vì vậy, sau 1 tuần bàn bạc, chương trình được triển khai toàn FPT Telecom.

Là đối tượng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong mùa dịch, nhân viên kỹ thuật TIN xác định, đây là cơ hội tăng năng suất lao động. "Là người làm kỹ thuật, chúng tôi hiểu được vấn đề khách hàng gặp phải, từ đó có thể tư vấn hỗ trợ các dịch vụ khách”, anh Nguyễn Văn Mậu - GĐ Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc FPT Telecom (TIN) chia sẻ. Hiện tại, TIN đã đóng góp 35% vào tổng doanh thu phát sinh khi triển khai chương trình.

Theo anh Nguyễn Công Toản - GĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng - chương trình kinh doanh mới có thể tận dụng được một số thế mạnh của nhân viên chăm sóc khách hàng. Đơn vị có thế mạnh là nguồn dữ liệu khách hàng lớn, dễ tiếp cận. Công việc vừa đảm bảo các KPI phục vụ vừa góp phần tăng trưởng doanh thu của FPT Telecom trong mùa dịch.

Hà Trần

Ý kiến

()