© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.
Liên hệ tòa soạn| 024 7300 7300|
Thứ tư, 2/12/2020 | 22:36 GMT+7

40% CBNV khối Dịch vụ nhà 'Cáo' xông pha ‘1 người làm việc bằng 2’

Sau 1 tuần huy động 1 người làm việc bằng 2, hơn 40% CBNV khối Dịch vụ khách hàng FPT Telecom tham gia, đưa về doanh số phát sinh lớn.

  Mùa Covid, runner chạy... trong phòng / Kỹ thuật viên FPT Telecom tăng gấp đôi năng suất khi hỗ trợ từ xa

Chương trình '1 người làm việc bằng 2' hướng tới CBNV khối Dịch vụ khách hàng (DVKH) nhà ‘Cáo’. Cụ thể, các đơn vị Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC cùng tham gia hoạt động kinh doanh với đội ngũ bán hàng. Phát động từ ngày 15/4, chương trình đưa về doanh số phát sinh ấn tượng, trên 2 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm: Access Point, Modem, iHome, FPT Playbox.

Cụ thể, sau 1 tuần (tới ngày 20/4), doanh thu phát sinh trên 1 tỷ đồng. Sau 3 ngày tiếp theo, doanh thu tiếp tục tăng thêm 1 tỷ đồng. Hiện tại, chương trình có hơn 40% nhân sự khối DVKH đã tham gia. “Nếu lượng nhân sự tiếp tục tăng, nhân viên DVKH quen với công việc, hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo được các mục tiêu của khối Dịch vụ”, anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom nhận định.

Chương trình xuất phát từ bối cảnh Covid diễn biến phức tạp và tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng lớn từ khối Dịch vụ để đẩy mạnh kinh doanh. Theo đó, một nhân viên khối Dịch vụ có thể vừa thực hiện chăm sóc, phục vụ kỹ thuật cho khách hàng vừa có thể tư vấn bán hàng.

640-DVKH-9275-1587613723.png

Nhân viên tại Quầy giao dịch có thể tham gia bán hàng. Ảnh: FoxNews. 

Tuy nhiên, FPT Telecom luôn đề cao chất lượng dịch vụ, tư vấn cho khách hàng. Do vậy, “CBNV phải đảm bảo thực hiện tốt việc chăm sóc, giải quyết các vấn đề dứt điểm, tạo trải nghiệm hài lòng đối với khách hàng”, anh Thắng chia sẻ. Sau đó, từ cuộc trao đổi, với mục tiêu đem tới thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng, nhân viên khối Dịch vụ mới được tư vấn các sản phẩm, dịch vụ khác.

Với việc CBNV khối DVKH tham gia công tác kinh doanh, nhiệm vụ của của nhân viên kinh doanh tìm kiếm các nguồn khách hàng mới, tích cực, linh động sáng tạo các hình thức bán hàng để đảm bảo năng suất lao động.

Trước đó, FPT Telecom xác định ‘đẩy cỗ xe chuyển động để thoát khỏi sức ì’ là quan trọng trong thời chiến. Do vậy, đơn vị chuyển từ lập ban dự án sang lập ban chỉ đạo để thường xuyên trao đổi bất kể ngày đêm để việc bán hàng diễn ra sớm nhất. Vì vậy, sau 1 tuần bàn bạc, chương trình được triển khai toàn FPT Telecom.

Là đối tượng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong mùa dịch, nhân viên kỹ thuật TIN xác định, đây là cơ hội tăng năng suất lao động. "Là người làm kỹ thuật, chúng tôi hiểu được vấn đề khách hàng gặp phải, từ đó có thể tư vấn hỗ trợ các dịch vụ khách”, anh Nguyễn Văn Mậu - GĐ Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc FPT Telecom (TIN) chia sẻ. Hiện tại, TIN đã đóng góp 35% vào tổng doanh thu phát sinh khi triển khai chương trình.

Theo anh Nguyễn Công Toản - GĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng - chương trình kinh doanh mới có thể tận dụng được một số thế mạnh của nhân viên chăm sóc khách hàng. Đơn vị có thế mạnh là nguồn dữ liệu khách hàng lớn, dễ tiếp cận. Công việc vừa đảm bảo các KPI phục vụ vừa góp phần tăng trưởng doanh thu của FPT Telecom trong mùa dịch.

Hà Trần

 

Chủ tịch FPT: 'Start-up nếu ngã đâu, hãy đứng dậy chính nơi đó'

Anh Trương Gia Bình dành tặng rất nhiều chia sẻ tâm huyết và thiết thực cho các nhà khởi nghiệp tại Gala Start-up ...

akaBot của FPT Software lọt danh sách uy tín Gartner Peer Insights

Nền tảng akaBot của FPT Software được đưa vào danh sách "Gartner Peer Insights", cùng 20 hãng hàng đầu thế giới, như ...

FPT đồng hành dấu ấn của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam

FPT đã tài trợ giải pháp hội nghị truyền hình Webex và đường truyền leased line (kênh thuê riêng) cùng đội ngũ kỹ ...

Lao động phổ thông dễ mất việc và giảm lương do công nghệ

Khi con người trải qua cuộc khủng hoảng do đại dịch, ảnh hưởng tới công việc và kinh tế, robot lại trở thành mặt ...

CTO FPT: 'Đổi mới sáng tạo công nghệ đem lại giá trị cạnh tranh lớn'

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ câu chuyện đổi mới sáng tạo trong công nghệ đối với doanh ...

ĐH FPT: Ngôi trường tích cực đưa sinh viên ra nước ngoài học tập

Được trải nghiệm môi trường học tập ở các quốc gia phát triển là mơ ước của nhiều sinh viên nhưng không phải ai cũng ...

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Kỹ sư phần mềm Việt thể lực kém'

Chủ tịch FPT Software cho rằng, muốn trở thành công dân toàn cầu, muốn cạnh tranh trong thị trường lao động đang ...

FPT duy trì phong độ tăng trưởng năm 2019

Hơn 1 năm kể từ khi hoàn tất thoái vốn khỏi mảng phân phối, bán lẻ, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ...

Thời tiết Cập nhật:
Khu vực: Hà NộiThay đổi
 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Thời gian
Nhiệt độ
Thời tiết
  • Thứ Năm, 12/01/2017
    18 - 20°C
    Có mưa
  • Thứ Sáu, 13/01/2017
    16 - 19°C
    Có mưa
  • Thứ Bẩy, 14/01/2017
    >
    17 - 20°C
    Không mưa