Chúng ta

Kỹ thuật viên FPT Telecom tăng gấp đôi năng suất khi hỗ trợ từ xa

Thứ ba, 21/4/2020 | 13:59 GMT+7

Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN, FPT Telecom) thực hiện hỗ trợ khách hàng từ xa nâng năng suất lao động gấp đôi trong mùa dịch Covid-19.

Mô hình hỗ trợ khách hàng từ xa được Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN) triển khai từ đầu tháng 4. Sau gần một tháng hoạt động, mô hình đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. “Sau 1.800 ca vụ, đơn vị thực hiện khảo sát có tới 60% khách hàng đồng ý nhận hỗ trợ từ xa. Kết quả ghi nhận là tín hiệu tích cực”, anh Nguyễn Văn Mậu, Giám đốc TIN, nhận định và cho hay, với nhiều nỗ lực, CBNV đã hoàn thành 98% công tác hỗ trợ từ xa và đảm bảo chất lượng đường truyền, dịch vụ ổn định.

640-TIN-3421-1587439126.png

Nhân viên kỹ thuật TIN thực hiện bảo trì từ xa đạt hiệu quả cao. Ảnh: TIN.

Đặc biệt, trong tháng 4, năng suất lao động của CBNV tăng gấp đôi so với cùng kỳ tháng trước. Theo anh Mậu, đây là một trong những tín hiệu tốt từ mô hình làm việc mới. CBNV hạn chế việc di chuyển, tránh được các ảnh hưởng xấu từ thời tiết.

Nhân viên kỹ thuật, bảo trì có thể sử dụng nhiều hình thức: video trực tuyến, gọi điện, các phần mềm hỗ trợ từ xa… để liên hệ, kết nối. Sự chủ động từ hình thức làm việc giúp nhân viên đảm bảo tiến độ, kể cả khách hàng trong khu vực cách ly.

Anh Đỗ Đức Lâm, nhân viên kỹ thuật TIN Hà Nội 6, cho hay dù trong thời gian tự cách ly tại nhà (từ 5-10/4), cá nhân đã hỗ trợ được cho 10 khách hàng có nhu cầu bảo trì dịch vụ. “Hình thức bảo trì online vẫn đảm bảo công việc và thu nhập ổn định cho CBNV”, anh Lâm chia sẻ.

Công việc không bị gián đoạn, phù hợp với mọi hoàn cảnh, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Việc hỗ trợ này giúp CBNV thoả mái về mặt thời gian, địa điểm nên anh Lâm hy vọng dự án có thể triển khai rộng rãi hơn kể cả khi hết dịch.

>> Forbes: FPT là đại diện tiêu biểu trong cuộc chiến chống Covid-19

Hà Trần

Ý kiến

()