Chúng ta

Forbes: FPT là đại diện tiêu biểu trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ hai, 20/4/2020 | 22:05 GMT+7

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa tôn vinh Tập đoàn FPT là đại diện doanh nhiệp duy nhất của Việt Nam trong danh sách công ty châu Á đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19.

Theo Forbes toàn cầu, ngay trong tháng 2, FPT đã hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam, đưa ra một chatbot có thể xử lý 5.000 câu hỏi liên quan đến Covid-19 mỗi ngày. Trợ lí ảo được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7), cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về dịch Covid-19.

Trước thách thức về thời gian gấp và yêu cầu sản phẩm cao, nhóm kỹ sư Ban Công nghệ FPT và FPT IS đã tập trung dốc sức gấp đôi bình thường để cho ra đời sản phẩm Trợ lý ảo chỉ vỏn vẹn trong 1 tuần để sản phẩm kịp ra mắt ngày 14/2.

lay-mau-benh-pham-tai-fpt-85-1-6875-7661

Ngày 22/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc toàn dân chống dịch Covid-19 như chống giặc, Tập đoàn FPT và người FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… Ảnh ký túc xá Hoà Lạc trong những ngày đón người cách ly. Ảnh: Soha


Tháng 3, Trường Đại học FPT đã dùng 5 khối nhà ký túc xá ở Hoà Lạc với sức chứa 2.000 người cho mục đích cách ly phòng dịch của thành phố Hà Nội. Ngoài ra, tập đoàn FPT còn đóng góp 20 tỷ đồng để mua các thiết bị y tế, như máy thở và vật tư khử trùng cho chính quyền địa phương.

"Với FPT, con người là tài sản quý giá nhất, và chúng tôi luôn sẵn lòng đóng góp những gì tốt nhất để cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19, bảo vệ đồng bào. Trong khả năng của mình, chúng tôi mong muốn được góp phần bảo vệ các bác sĩ trên tuyến đầu và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh, giảm bớt áp lực của Chính phủ, Thành phố", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Forbes nhận xét: "Cũng như nhiều người khác trên thế giới, các nhà lãnh đạo và công ty kinh doanh của châu Á đã tăng cường tham gia nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19".

Trong danh sách của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup là đại diện doanh nhân Việt Nam. Ông Vượng và những công ty do ông quản lý đã có đóng góp đáng kể trong cuộc chiến chống Covid-19.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng được xướng tên kề cận các đại gia châu Á nổi tiếng khác, như ông chủ Alibaba Jack Ma, tài phiệt bất động sản Lý Gia Thành, ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi, tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani…

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn thế giới, ngày 13/4, trong email gửi toàn dân, Chủ tịch FPT khẳng định tập đoàn không có lựa chọn nào khác ngoài chuyển mình từ thời bình sang thời chiến. Người FPT cần khẩn trương thực thi 10 chuyển đổi (gọi tắt là Chuyển 10) để hướng đến hai mục tiêu lớn: "Không người FPT nào mất việc. FPT đứng vững và trở nên mạnh mẽ hơn".

>> FPT kích hoạt chế độ làm việc thời chiến

Tân Phong

Ý kiến

()