Chúng ta

Salesman miền Tây chuyển mình thời dịch

Thứ tư, 15/4/2020 | 08:27 GMT+7

Trong bối cảnh các biện pháp giãn cách xã hội được tăng cường, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Hậu Giang đã triển khai phương án livestream trên Facebook và bước đầu cho kết quả khả quan.

Nhận thấy những khó khăn trong kênh thị trường D2D (door to door, đến từng nhà) trong đợt dịch Covid-19, nhất là khi Chính phủ ban hành chỉ thị giãn cách xã hội, Ban dự án FPT Play Box kết hợp Ban giám đốc chi nhánh Hậu Giang (Vùng 7) đã đề xuất livestream trên Facebook để giới thiệu và tư vấn về sản phẩm FPT Play Box. Đây là sản phẩm đáp ứng tất cả các nhu cầu của người dân hiện nay, từ nội dung an toàn cho trẻ em, và khoá học online học sinh, đến người lớn (phim ảnh, truyền hình). Đặc biệt, tính năng tìm nội dung, kênh truyền hình bằng giọng nói làm khách hàng cực kỳ thích thú. 

Với tinh thần "Không ngại Covid, hợp lực bước đi", buổi livestream đầu tiên đã được 'Cáo' Hậu Giang tiến hành sáng 14/4. Chương trình gồm một salesman giới thiệu chính, một nhân viên trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng, các thành viên còn lại chia chia sẻ lên trang cá nhân, các nhóm hội và hỗ trợ khi cần thiết. 

live-7371-1586878740.jpg

Buổi livestream đầu tiên đã được 'Cáo' Hậu Giang tiến hành sáng 14/4. 

Trước đó, nhân viên kinh doanh cùng trao đổi với Ban dự án để lên kế hoạch thực hiện, cách giới thiệu sản phẩm, cách tập trung vào những điểm nổi bật mà khách hàng quan tâm, thông tin về hình thức nhận quà, tương tác với khách hàng… "Bước đầu tuy ngại ngùng nhưng khi vào luồng tương tác với khách hàng và giải thích tính năng sản phẩm, salesman rất say sưa với công việc", anh Hồ Sinh Hùng - Ban dự án FPT Play Box Vùng 7 - chia sẻ.

Tổng kết ngày, đã có 8 Box được bán, trong đó 5 Box được bán ngay trong quá trình livestream. Cạnh đó, có thêm 4 khách hàng quan tâm đăng ký trải nghiệm sản phẩm 48h. "Nhóm Workchat của anh em kinh doanh Hậu Giang từ lúc livestream xong vui nhộn lắm. Salesman cập nhật tình hình nhận đơn, giao hàng cho khách và hào hứng, tự tin đề xuất các buổi tiếp theo, dự kiến tần suất 1 buổi/tuần", đại diện chi nhánh cho biết. 

93869003-263329231363983-67958-8048-1245

'Cáo' Hậu Giang giao sản phẩm cho khách hàng

Sau khi đánh giá mức hiệu quả, phương thức mới sẽ được nhân rộng tại Vùng 7, trước mắt ở Hậu Giang và Cà Mau. Những chương trình livestream tiếp theo sẽ được đăng tải trên fanpage của chi nhánh hoặc của FPT Play Box.

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh cũng nhấn mạnh Covid-19 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng tìm mọi cách để sáng tạo, đảm bảo hoạt động của công ty được vận hành bình thường. Mô hình D2D từng là thế mạnh của FPT Telecom trong việc bán hàng, nhưng bây giờ phải nghĩ ra những mô hình mới hơn, và online là hướng tất yếu cần tăng tốc. Đây là “cú hích lớn” để nhà 'Cáo' thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng của mình hơn để đảm bảo được kết quả kinh doanh.

Với tâm lý lo lắng của người tiêu dùng, việc hạn chế ra ngoài, chọn mua sắm trực tuyến thì nhu cầu về sử dụng Internet tốc độ cao, xem các nội dung truyền hình cũng sẽ tăng rất cao. Đây chính là cơ hội mà FPT Telecom cần khai thác ở hành vi khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.

>> FPT Telecom vận hành 'trái tim nhà mạng' mùa dịch như thế nào

Hà An

Ảnh: ĐVCC 

Ý kiến

()