Chúng ta

Kỹ thuật viên FPT Telecom băng sông kéo Internet cho trò học online

Thứ năm, 9/4/2020 | 22:05 GMT+7

Để hỗ trợ học sinh ở khu vực xa xôi tham gia học trực tuyến, kỹ thuật FPT Telecom Xuyên Mộc đã bằng mọi cách kéo mạng băng sông với tiêu chí "FPT Telecom luôn đồng hành ước mơ của các em trong mùa dịch".

Được nhân viên kinh doanh báo cáo có khách hàng ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc đang rất cần lắp mạng cho con học nhưng địa hình có chút khó khăn, anh Nguyễn Văn Phong - Trưởng VPGD Xuyên Mộc, FPT Telecom Vũng Tàu, liền trao đổi với kỹ thuật viên điều hành - anh Lê Thiên Phước và xuống trực tiếp địa bàn để khảo sát và làm việc. Trong khi trụ điện nằm bên này sông, phía bên kia chưa hề có hệ thống hạ tầng mạng. Thấy được nhu cầu cấp thiết của khách, nhóm nhân sự quyết định băng sông hỗ trợ.

Nhận được điều động, anh Nguyễn Đức Tấn Đạt và Nguyễn Minh Tuấn, nhân viên kỹ thuật chi nhánh, vượt 20km từ văn phòng giao dịch đến triển khai. Với sự hỗ trợ của người dân, các anh thực hiện kéo cáp di chuyển qua sông bằng... thúng.

18d84758e4c11f9f46d0-1944-1586418282.jpg

Hai anh Nguyễn Đức Tấn Đạt và Nguyễn Minh Tuấn dùng thúng băng sông kéo Internet cho khách hàng.

Từng người một, 2 kỹ thuật viên cầm theo những sợi cáp mang Internet đến 5 hộ tại khu đất xa. "Cũng sợ, vì tôi không biết bơi", anh Tấn Đạt cười. Biết đợt dịch này, khách hàng cần mạng cho con học online, anh gạt lo lắng để hoàn thành nhiệm vụ. Một số bé đang học cấp 2, một số khác học cấp 1, dịch vụ Internet nhà "Cáo" sẽ giúp các em tiếp tục học tập và theo đuổi ước mơ của mình.

Công việc kéo dài từ 7h30 sáng đến đầu chiều mới xong. Về VPGD có phòng nghỉ ngơi nhưng lại xa quá, anh Đạt và Tuấn tạt vào ăn và nghỉ trưa ở quán ven đường trước khi tiếp tục ca chiều. "Mệt nhưng bỏ giữa chừng cũng không được. Xong việc lại thấy vui khi khách hàng cảm ơn nhờ các anh hỗ trợ mà các cháu nhỏ đã có thể học online". 

Đặc biệt, sau khi kéo được đường dây cho 5 khách hàng này, có thêm 3 hộ dân ở xung quanh cũng đăng ký lắp mạng FPT. "Mai chúng tôi sẽ đi triển khai cho các hộ này", anh Nguyễn Minh Tuấn hồ hởi. Nhận thấy tiềm năng của khu vực "mới khai phá", bộ phận kinh doanh đã đề xuất tăng số lượng port (cổng kết nối) lên 16.

a12a7c785ee0a5befcf1-7310-1586433693.jpg

Lần "băng sông bằng thúng" này đều là lần đầu tiên của 2 kỹ thuật viên PNC.

Tác nghiệp mùa dịch, kỹ thuật viên vất vả nhiều hơn do số lượng ca lắp mới và bảo trì đều gia tăng. "Chúng tôi luôn tuân thủ đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng, lúc gặp khách phải xin lỗi do tình hình dịch bệnh, bọn con phải đeo khẩu trang, mong cô chú thông cảm".

Anh Nguyễn Đức Tấn Đạt gia nhập đội ngũ PNC 1 năm nay, còn anh Nguyễn Minh Tuấn đã có 5 năm gắn bó vì lòng yêu nghề. Trung bình mỗi ngày các anh phải đến bảo trì và lắp đặt cho 10 hộ, với tổng quãng đường di chuyển đến cả trăm km do đặc thù mật độ dân số thưa thớt, nhiều địa bàn xa xôi. Có những địa hình khó triển khai do đường hẹp, trụ điện thuộc đất nhà dân… nhiều lúc các anh phải xin phép và mượn sào nhà dân để tác nghiệp. Khó khăn nhất là khi tới nhà khách hàng mà không có trụ neo. Nhưng lần "dùng thúng băng sông" này đều là lần đầu tiên của cả hai.

Theo Trưởng VPGD Xuyên Mộc - anh Nguyễn Văn Phong, trong tình hình dịch hiện nay, người dân gần như ở trong nhà hết, chỉ có những hộ cần thiết cho con cái học hoặc tham dự thánh lễ trực tuyến mới yêu cầu đến kéo mạng. Để đối phó dịch, chi nhánh đã chủ động kênh thị trường, phủ hết băng-rôn, bạt phướn trên toàn địa bàn. Nhờ đó, kết quả tháng 3 vẫn tăng trưởng.

>> Kỹ thuật viên FPT Telecom đội mưa hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch

Hà An

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()