Chúng ta

Người FPT Japan an toàn trong động đất mạnh 6,8 độ

Thứ tư, 19/6/2019 | 10:38 GMT+7

Hệ thống cảnh báo khẩn cấp trên iPhone của người FPT đã kích hoạt trước 45 giây khi trận động mạnh 6,8 độ diễn ra, nên CBNV kịp thời rời tay ra mọi thứ, ngồi xuống nép vào góc an toàn.

Tối ngày 18/6, Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần cho người dân các tỉnh Yamagata, Niiagata và Ishikawa. Là một trong số 9 thành viên onsite tại Nagaoka (tỉnh Niigata) từ tháng 11 năm ngoái, anh Lê Công Đức (MFG.JP.ECU) thông tin, thời điểm xảy ra động đất hơn 10 giờ tối nên CBNV nhà F đều ở trong phòng.

Hệ thống cảnh báo khẩn cấp trên iPhone kích hoạt thông báo trước khoảng 45 giây nên người FPT Japan đã kịp thời ngồi xuống, nép vào góc an toàn. Sau khi động đất kết thúc, anh Đức đã chủ động liên lạc với từng thành viên dự án để nắm rõ tình hình, đồng thời cũng trấn an các thành viên mới sang Nhật. Đến khoảng 1 giờ sáng, CBNV nhà F tại Nhật Bản đã đi ngủ. 

789-3068-1560911703.jpg

Trận động đất mạnh 6,8 độ xảy ra ngoài khơi tỉnh Yamagata, phía tây bắc Nhật Bản, gây cảnh báo sóng thần. 

"Chúng tôi an toàn. Hiện ở Nagaoka mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường", anh Đức cho biết.

Nhóm cán bộ onsite tại Nagaoka (tỉnh Niiagata) có 9 thành viên. Mảng việc chính làm về nhúng (EMB) với ngôn ngữ C (cho các hệ thống như ô tô). Dự án khởi động từ năm 2014 cho tới hiện tại. Theo thông tin từ Workplace, CBNV ở Niigata và Nagaoka đã "thông báo an toàn, tuy có rung lắc nhẹ". Đa số người nhà F ở vùng cao và trong đất liền nên không bị ảnh hưởng của sóng thần. Trong khi ở Yamagata, CBNV thấy có xuất hiện rung lắc. 

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất đã làm rung chuyển ngoài khơi tỉnh Yamagata vào khoảng 10h22 tối thứ ba 18/6 theo giờ địa phương (khoảng 8h30 tối giờ Việt Nam). Theo NHK, giới chức đã đưa ra cảnh báo sóng thần ở khu vực dọc bờ biển các tỉnh Yamagata, Niigata và Ishikawa.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cũng kêu gọi người dân các tỉnh trên tránh xa các bờ biển, không liều lĩnh đi ngắm sóng thần. 

Hiện quân số của FPT Japan hơn 1.600 người. Hằng năm, công ty đều có các hoạt động hướng dẫn cách ứng phó thiên tai dành cho CBNV. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()