Chúng ta

FPT USA kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ sáu, 12/10/2018 | 20:14 GMT+7

Ngày 13/10, FPT USA (tên viết tắt là FUSA) sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập tại các văn phòng đại diện của mình trên toàn nước Mỹ.

FPT tại Mỹ thành lập ngày 13/10/2008, có trụ sở chính tại Texas và 4 văn phòng kinh doanh ở Los Angeles, Denver, Atlanta và Seattle. Từ 4 nhân sự trong những ngày đầu tiên, đến nay tổng số nhân sự của FUSA đang là 321 người.

FPT USA hiện cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 70 khách hàng là các tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực sản xuất máy bay, thiết kế hệ thống điều khiển thang máy, truyền hình vệ tinh, ngân hàng… Trong đó, 25% số khách hàng là các doanh nghiệp lớn, có hợp đồng trị giá nhiều triệu USD.

Người nhà F tại văn phòng ở Denver, bang Colorado. Ảnh: FUSA.

Người nhà F tại văn phòng ở Denver, bang Colorado. Ảnh: FUSA.

"Chiến lược của FUSA thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau, tuy nhiên, mục tiêu xuyên suốt của FUSA vẫn luôn là đặt những dấu ấn vững chắc mang tên FPT tại thị trường Mỹ, săn những “ông lớn trong mơ” Fortune 500 mà hiện đã trở thành khách hàng của mình", GĐ FUSA Đặng Trần Phương cho hay.

Kết thúc năm 2018, lần đầu tiên FUSA vượt mức doanh thu 50 triệu USD sau 9 năm thành lập. CEO Đặng Trần Phương đề ra mức tăng trưởng cho năm 2018 là doanh thu tăng 30% và lợi nhuận tăng 22%. FUSA đặt mục tiêu doanh thu 200 triệu USD vào năm 2020.

Trước thềm tròn 10 tuổi, giữa tháng 7, Tập đoàn FPT chính thức sở hữu 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Đây là lần đầu tiên một công ty CNTT Việt Nam mua một công ty tư vấn của Mỹ. Việc mua bán, sáp nhập (M&A) được xem là một trong những bước đi chiến lược của FPT Software để hiện thực hóa tham vọng 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020.

Ngày mai (13/10), tại các văn phòng đại diện của FUSA trên đất Mỹ sẽ tổ chức tiệc trà để các CBNV cùng ngồi nhìn lại hành trình 10 năm của FUSA và hướng tới những mục tiêu mới đang chờ phía trước. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến sẽ tham dự sự kiện này.

FPT hiện là một trong số ít những công ty CNTT của Việt Nam tạo được dấu ấn tại thị trường Mỹ. Sau gần 10 năm phát triển, FPT đã có văn phòng tại 5 thành phố lớn của Mỹ gồm Texas (trụ sở chính), Denver, Los Angeles, Atlanta và Seattle, với trên 300 nhân viên đến từ 15 quốc gia, cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 200 khách hàng trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, y tế, ngân hàng - tài chính, viễn thông, ô tô… Mỹ là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn thứ hai của FPT. Trong năm 2018, thị trường này dự kiến mang về cho FPT khoảng 80 triệu USD (bao gồm M&A), tăng trưởng 39% so với năm 2017.

Diệu Anh

Ý kiến

()