Chúng ta

Hai nhân viên FPT Software đang từng ngày giành giật sự sống

Thứ năm, 28/6/2018 | 11:31 GMT+7

Anh Nguyễn Đình Thắng (FSU2.J8) và anh Huỳnh Ngọc Tín (DTL.Z15) đang gồng mình “chiến đấu” với những bệnh hiểm nghèo để giành sự sống cho mình. 

5 tháng nay, anh Nguyễn Đình Thắng (FSU2.J8) thuộc FPT Software Hà Nội không thể đến công ty làm việc do đang phải điều trị ung thư hạch tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Gần 2 năm về trước, bác sĩ chẩn đoá nanh Thắng bị u lympho ác tính. Đây là ung thư phát triển trong hệ bạch huyết.

36316790-2584849981540458-2094-2465-9312

Anh Nguyễn Đình Thắng và con trai. Ảnh: NVCC.

Anh Thắng đã điều trị hóa chất 4 đợt và về đi làm lại nhưng tái phát. Hiện, tình trạng sức khỏe của anh Thắng rất kém. Anh đang tiếp tục điều trị hóa chất đợt 2 theo phác đồ mới nhưng cơ hội thành công không cao. 

Nếu hóa trị có kết quả tốt, các bác sĩ sẽ tiến hành ghép tế bào gốc để tái tạo tế bào máu mới tốt hơn giúp kéo dài thời gian sống khỏe mạnh cho bệnh nhân. Sau ghép 5 năm không tái phát mới được đánh giá là lui bệnh (không gọi là khỏi bệnh). Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của phương pháp này cũng không cao.

Anh Thắng đã có vợ và hai con nhỏ. Bé lớn hơn 4 tuổi và bé thứ hai chỉ mới 13 tháng tuổi. Vợ anh Thắng là nhân viên văn phòng, chị đang nghỉ việc để chăm sóc anh hằng ngày tại bệnh viện. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình và chữa bệnh cho anh đều trông chờ vào sự hỗ trợ từ người thân và bạn bè.

Cũng không may mắc phải căn bênh ung thư đại tràng, anh Huỳnh Ngọc Tín (DTL.Z15) đã phải phẫu thuật lắp hậu môn tạm và liên tục điều trị bằng phương pháp hóa trị. Theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra thì anh Tín sẽ phải thực hiện 8 lần vào thuốc hóa trị, mỗi lần cách nhau 3 tuần. 

Gia đình anh Tín thuộc hộ cận nghèo nên được Bảo hiểm hỗ trợ chi phí chữa trị tại bệnh viện. Thế nhưng, các chí phí còn lại gia đình anh phải chi trả cũng không hề nhỏ. Mỗi lần thực hiện hóa trị, sau khi trừ các khoản đã được bảo hiểm hỗ trợ thì gia đình anh Tín còn phải trả hơn 2 triệu đồng, chưa kể sinh hoạt phí.

Đại diện đơn vị DTL.Z15 đã đến thăm và tặng quà cho anh Hoàng Ngọc Tín. Ảnh: NVCC.

Đại diện đơn vị DTL.Z15 đã đến thăm và tặng quà cho anh Hoàng Ngọc Tín. Ảnh: NVCC.

Sau đợt hóa trị, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ruột lại vào trong cơ thể anh Tín. Chi phí cho lần thực hiện này không nhỏ. Hiện tại, anh Tín đã về quê tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, ở cùng gia đình để tiện chăm sóc. Theo đánh giá của bác sĩ, sau khoảng 3-4 tuần nữa thì Tín có thể đi làm lại nếu mọi việc tiến triển tốt.

Tuy đang điều trị bệnh nhưng khi khỏe, Tín vẫn miệt mài nghiên cứu một số công nghệ AI để mong ngày được trở lại FPT Software đồng hành cùng các đồng nghiệp vì Tín luôn tâm niệm: “Có cơ hội tiếp xúc với dự án thì mới nâng cao trình độ được”.

Ngay khi nhận được thông báo từ đơn vị về trường hợp của 2 CBNV kém may mắn này, Công đoàn FPT Software đã phát động quyên góp, ủng hộ cho hai anh. Quỹ Người FPT vì cộng đồng đã trích khoản hỗ trợ cho mỗi người 50 triệu đồng. Chỉ sau một ngày phát động, Công đoàn FPT Software đã nhận được sự chung tay của rất đông CBNV nhà Phần mềm gửi về cùng nhiều lời chúc tốt đẹp dành cho hai đồng đội của mình đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Sau một tuần kêu gọi ủng hộ, Công đoàn FPT Software đã nhận được tổng số tiền quyên góp là 198.151.500 đồng từ các đơn vị, phòng ban và các cá nhân trong công ty. Số tiền sẽ được chuyển tới cho 2 CBNV để các anh có thêm động lực, sớm trở lại với công việc của mình.

Mọi sự ủng hộ, đóng góp cho 2 CBNV Nguyễn Đình Thắng và Hoàng Ngọc Tín xin gửi về:

Tên Tài khoản: Công đoàn FSOFT

Số TK: 00113026001, Ngân hàng TMCP TP Bank.               

- Nội dung ghi: Tên (Acc.) -  Đơn vị - UH 02 (hoặc cụ thể là UH ThangND2/ UH TinHN)

Diệu Anh

Ý kiến

()