Chúng ta

VIISA chuẩn bị ra lò 11 start-up khóa 2

Thứ hai, 23/10/2017 | 16:52 GMT+7

Ngày hội đầu tư (Investment Day) dành cho 11 start-up khóa 2 của Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) sẽ được tổ chức vào ngày 25/10, tại TP HCM.   

Tại sự kiện, 11 start-up xuất sắc thuộc các lĩnh vực khác nhau như dịch vụ quản lý nhà chung cư, giao hàng tận nơi, nền tảng bán xe hơi trên điện thoại di động… của VIISA khóa 2 sẽ có buổi thuyết trình trước nhà đầu tư trong và ngoài nước như SBI Ventures, Golden Gate Ventures, Monk's Hill Ventures, Vina Capital, Vietnam Investment Group, AWS, Microsoft, Mekong Capital, Expara Ventures, Vertex Ventures, Cyber Agent Ventures, 500 startups... về sản phẩm, chiến lược kinh doanh của mình để gọi vốn.

VIISA-ok-4423-1508748036.jpg

11 start-up sắp thuyết trình trước các nhà đầu tư để gọi vốn.

VIISA là một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp uy tín tại Việt Nam được điều hành bởi các công ty lớn là FPT, Dragon Capital Group và Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc). Sau 3 tháng khởi động (từ 4-7/2016), khóa đào tạo thứ 2 của VIISA đã thu hút hơn 160 ý tưởng khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phần lớn ý tưởng đã được đưa vào thực tiễn kinh doanh. Dựa trên các tiêu chí: có một đội ngũ mạnh để thực hiện ý tưởng kinh doanh; ý tưởng công nghệ đã được ứng dụng trên thực tế; khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai, VIISA đã lựa chọn được 12 start-up đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc, Ukraina… vào vòng đào tạo kéo dài 3 tháng.

Mỗi startup được VIISA đầu tư 30.000 USD (trong đó có 15.000 USD tiền mặt và các chi phí khác như nhà ở, văn phòng, kỹ thuật…).  Không chỉ nhận được sự đầu tư về vốn và cơ sở vật chất, trong 3 tháng qua, các start-up trong chương trình đào tạo của VIISA còn được đào tạo nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp như phát hiện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng; gọi vốn; bán hàng… và tiếp cận hơn hơn 100 nhà tư vấn, quỹ đầu tư. Các đội có triển vọng cũng sẽ nhận được khoản đầu tư bổ sung trị giá 200.000 USD.

Trước đó, vào tháng 4/2017, 7 start-up của khóa đầu tiên của chương trình tăng tốc khởi nghiệp VIISA đã tốt nghiệp. Đặc biệt WisePass - start-up ngay sau khi tốt nghiệp khóa 1 của VIISA đã gọi vốn thành công 400.000 USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Expara Ventures của Singapore.

Bích Hải

Ý kiến

()