Chúng ta

Ứng viên FPT Under 35 có bài viết đăng trên tạp chí quốc tế

Thứ sáu, 14/10/2016 | 09:12 GMT+7

FE thưởng cho nghiên cứu viên Bùi Quốc Trung và Hà Minh Hoàng thuộc Viện nghiên cứu Công nghệ FPT mỗi người 10 triệu đồng vì thành tích có bài viết được đăng trên tạp chí "International Journal of Production Research".

Untitled-2-620-5436-1476334375.jpg

Anh Bùi Quốc Trung (phải) và Hà Minh Hoàng thuộc Viện nghiên cứu Công nghệ FPT được khen thưởng vì có bài báo đăng trên tạp chí quốc tế.

Hiệu trưởng Đàm Quang Minh đã ký quyết định thưởng cho hai cán bộ thuộc Viện nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI) nhằm khuyến khích cán bộ giảng viên nghiên cứu khoa học và có công trình nghiên cứu được công bố quốc tếKinh phí thưởng được trích từ chi phí nghiên cứu khoa học của ĐH FPT. Quyết định này xét đề nghị của Viện trưởng FTRI, Trưởng phòng Nhân sự và dựa trên kết quả bài viết của anh Bùi Quốc Trung, anh Hà Minh Hoàng.

Bài báo có tên "Designing service sectors for daily maintenance operations in a road network' (tạm dịch: Thiết kế phân vùng giám sát hệ thống đường bộ) đăng trên tạp chí International Journal of Production Research ngày 18/9. Đây là một trong những tạp chí hàng đầu về lĩnh vực vận trù học và quản lý. Tạp chí này luôn nằm trong nhóm Q1 - nhóm có độ uy tín và chất lượng cao nhất.

Bài báo nằm trong khuôn khổ của dự án hợp tác nghiên cứu quốc tế giữa nhóm OR của ĐH FPT và giáo sư Lu Chen của Đại học Giao thông Thượng Hải. Trước đó, cùng với giáo sư Lu Chen, nhóm OR của FPT có hai công trình đăng tải trên tạp chí Q1 về "Operations Research là Transportation Research part E: Logistics and Transportation review".

Theo anh Trung, các bài toán trong dự án này xuất phát từ nhu cầu của cảnh sát giao thông thành phố Thượng Hải trong việc tuần tra, giám sát các hệ thống đường cao tốc. Bài báo vừa được đăng tải xem xét bài toán phân vùng giám sát. Cụ thể, thành phố Thượng Hải sẽ được phân thành các vùng nhỏ hơn và mỗi vùng sẽ được giám sát bởi một đội gồm nhiều xe cảnh sát. Việc phân vùng này phải tính tới nhiều yếu tố như địa lý, chi phí xây dựng trạm cảnh sát, số lượng xe, chi phí xăng dầu khi làm nhiệm vụ và chất lượng giám sát. Nếu phân làm quá nhiều vùng thì chất lượng giám sát tốt hơn, mỗi xe cảnh sát có thể thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ngắn hơn, nhưng chi phí để xây dựng trạm cảnh sát lại nhiều hơn.

Hiện, anh Trung có 5 bài báo đã đăng trên tạp chí quốc tế. Anh chia vui, hai bài của anh đã hoàn thành và được đồng ý để chờ ngày đăng vào thời gian tới.

Tốt nghiệp ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, anh Bùi Quốc Trung học Thạc sĩ tại Viện Tin học Pháp ngữ (IFI). Sau đó, anh làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại trường ĐH Công giáo Louvain (Université Catholique de Louvain) ở Vương quốc Bỉ từ năm 2012 tới 2015. Ngay sau khi hoàn thành việc học, anh đầu quân về Viện Nghiên cứu công nghệ FPT (FTRI) từ tháng 1 năm nay. Dù mới làm việc tại Viện, anh Trung được tham gia nghiên cứu một số dự án lớn của FPT IS, Khối Giáo dục FPT…

Còn anh Hà Minh Hoàng có bằng Tiến sĩ chuyên ngành Vận trù học của ĐH Mỏ Nantes, Pháp. Anh Hoàng từng làm việc tại Viện nghiên cứu LAMIH, Đại học Valenciennes (Pháp) năm 2009 trong vai trò kỹ sư nghiên cứu và làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Trung tâm nghiên cứu CIRRELT, ĐH Bách Khoa Montreal, Canada, từ năm 2013 đến 2016. Hướng nghiên cứu chính là các bài toán tối ưu tổ hợp như hoạch định tuyến xe, lập lịch, lập kế hoạch sản xuất và đóng gói. 

Anh Bùi Quốc Trung là một trong 50 ứng viên được đề cử trong danh sách FPT Under 35 ở lĩnh vực chuyên gia. FPT Under 35 là cuộc thi nhằm tôn vinh những gương mặt trẻ có ảnh hưởng/vị trí trong tập đoàn. Họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT. Năm nay, lần đầu tiên FPT tổ chức chương trình tìm kiếm 13 người nổi bật dưới 35 tuổi, với tiêu chí đang tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và tích cực ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại tập đoàn và các công ty thành viên. Các ứng viên sẽ được tự ứng cử/đề cử và bình chọn bởi độc giả Chungta.vn.

Các gương mặt được đề cử ở 5 lĩnh vực: Công nghệ; Kinh doanh (AM, Sales); Lãnh đạo trẻ; Chuyên gia (trong các lĩnh vực như lập trình, truyền thông, nhân sự, kế toán, PM, văn hóa…) và Giải trí (thể thao, sáng tác nhạc/thơ/tiểu thuyết, ca sĩ…).

Lưu Vân

Ý kiến

()