Chúng ta

Trợ lý ảo ghi danh nghìn khách mời FPT TechDay 2019

Thứ ba, 12/11/2019 | 16:37 GMT+7

FPT TechDay 2019 lần đầu tiên ứng dụng trợ lý ảo tổng đài được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo của FPT (FPT AI) để ghi danh và xác nhận thông tin khách mời. Đây là một trong những điểm nhấn tại sự kiện công nghệ nổi bật của Việt Nam.

Trợ lý ảo tổng đài là sản phẩm mới toanh của Ban Công nghệ Tập đoàn, được xây dựng trên nền tảng FPT AI, áp dụng công nghệ học máy tiên tiến như: Chuyển đổi giọng nói thành văn bản (STT), Nhận diện giọng nói (TTS), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). 

Tại TechDay 2019, trợ lý ảo sẽ theo sát, gọi điện nhắc lịch người tham gia một ngày trước thời gian diễn ra sự kiện. Qua phân tích giọng nói, ngôn ngữ sử dụng trí tuệ nhân tạo, tổng đài có thể xác định khả năng tham gia của khách mời với độ chính xác cao.

Untitled-1-7-1969-1573542604.jpg

Lần đầu tiên, trợ lý ảo tổng đài sẽ nhận nhiệm vụ ghi danh khách mời trước sự kiện FPT Techday 2019. 

Trong các cuộc gọi, trợ lý ảo sẽ tương tác với khách mời, phản hồi và thực hiện ghi nhận kết quả trả về hệ thống. Kết quả được tự động phân chia theo nhiều trường hợp cụ thể. Ví dụ: "Hệ thống ghi nhận trường hợp này không đăng ký tham gia, có thể là người dùng đăng ký sai số điện thoại hoặc đã đăng ký nhưng không có chủ đích tham dự", hoặc "trường hợp này đã từ chối tham dự sự kiện với lý do được ghi nhận như sau"... Trợ lý ảo sẽ thực hiện 2 cuộc gọi cho mỗi khách mời để ghi danh trong 2 ngày liên tiếp. Dự kiến, hàng nghìn cuộc gọi sẽ được thực hiện. 

Trước đó, trí tuệ nhân tạo của FPT được ứng dụng trong nhiều sản phẩm, dự án. Trong đó, trợ lý ảo tổng đài được đánh giá cao. Công nghệ sử dụng giọng nói cùng khả năng phân tích ngôn ngữ khiến hội thoại tự nhiên như được thực hiện bởi con người. Đến nay, Tổng đài AI đã xử lý được 750.000 cuộc gọi mỗi tháng, và thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi vào thời gian cao điểm - tương đương với 500 tổng đài viên, cho một công ty về dịch vụ tài chính lớn tại Việt Nam với mục đích thông báo tới khách hàng về lịch thanh toán tín dụng. 

Chatbot Pika của FPT Retail cũng được xây dựng trên nền tảng FPT.AI Conversation, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, hỗ trợ 1-1, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích. Từ khi áp dụng, Chatbot hỗ trợ giảm 62% công việc của team chăm sóc khách hàng FPT Shop. 

Với chủ đề "Start Smart", sự xuất hiện của trợ lý ảo tổng đài để ghi danh khách mời là màn khởi động đầy hứa hẹn cho FPT TechDay 2019. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Diễn ra lần đầu tiên vào năm 2013, mỗi kỳ TechDay đều có sự khác biệt và phát triển dần về quy mô. Năm 2019 là lần đầu tiên ngày hội của nhà F trở thành diễn đàn mở đối với các diễn giả, cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp bên ngoài. Dự kiến, FPT sẽ đón tiếp hơn 3000 khách tham dự, hơn 500 CEO, CTO, Chuyên gia công nghệ và hơn 30 diễn giả trong và ngoài nhà F.

Năm nay, TechDay được triển khai với 46 khu vực triển lãm, cuộc thi Đấu trường công nghệ với tổng giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng tiền mặt dành cho hơn 300 thí sinh tham dự. Cạnh đó, diễn đàn cũng gây ấn tượng với các điểm nhấn công nghệ: xe tự hành Made in Vietnam trở thành “Người vận chuyển” chính thức trong sự kiện; tổng đài viên ảo đảm nhận ghia danh và xác nhận khách mời.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()