Chúng ta

Project Monitoring Report giúp quản lý dự án hiệu quả

Thứ sáu, 22/12/2017 | 15:02 GMT+7

Phần mềm Project Monitoring Report có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng về tình trạng dự án như phản hồi của khách hàng, những rủi ro, các vấn đề xảy ra với dự án... dựa vào đó, các cấp quản lý có thể trao đổi, đánh giá thực trạng của dự án thông suốt trên một kênh thống nhất.

Trước đây, việc có hàng nghìn dự án chạy cùng một thời điểm khiến quản lý tại FPT Software khó có thể nắm bắt tổng thể bức tranh dự án trong các đơn vị, các quản lý dự án cũng thiếu báo cáo toàn cảnh để xem nên tập trung vào dự án nào. Bên cạnh đó, tình trạng các dự án thiếu sự chia sẻ ở nhiều góc nhìn khác nhau, thông tin dự án được ghi nhận ở nhiều nơi như mail, meeting minutes khiến các bên có thể không được thông báo đầy đủ dẫn đến việc thiếu và bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Nhận thấy vấn đề từ những lần đi tổng hợp thông tin cùng Ban Đảm bảo chất lượng, anh Nguyễn Đức Anh Tiệp, phòng IT Tool FPT Software, đã đưa ra ý tưởng và xây dựng một phần mềm là kênh chia sẻ thông tin chính thức giữa các bên tham gia dự án, từ lãnh đạo cấp cao đến thành viên dự án với thông tin được truyền đạt rõ ràng, real-time.

Video giới thiệu Project Monitoring Report:

Phần mềm có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng về tình trạng dự án như phản hồi của khách hàng, những rủi ro, các vấn đề xảy ra với dự án; Đánh dấu các dự án quan trọng, dự án của khách hàng lớn. Dựa vào đó, các cấp quản lý có thể trao đổi, đánh giá thực trạng của dự án thông suốt trên một kênh thống nhất.

Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ tự động đánh giá theo tuần, phân cấp đánh giá tình trạng dự án theo 3 màu: xanh, vàng, đỏ… Trong 600 dự án do hệ thống phát hiện, 450 dự án được người dùng xác nhận tỷ lệ cảnh báo đúng đạt 75%; 100% các dự án quan trọng, khách hàng lớn được kiểm soát chặt chẽ; 100% dự án được nhắc nhở đánh giá lỗi, vấn đề hằng tuần.

Theo chị Nguyễn Thị Nga, Ban Đảm bảo chất lượng FPT Software, Project Monitoring Report giúp tổng hợp báo cáo một cách dễ dàng, chính xác và thuận tiện. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép lãnh đạo dự án hoặc các bên liên quan có thể theo dõi dự án ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu. 

Với Project Monitoring Report, thời gian làm báo cáo giảm từ 4 giờ xuống còn 30 phút và người dùng dễ dàng cảm nhận ngay tình trạng dự án, tiết kiệm thời gian đọc báo cáo.

Đức Anh

Ý kiến

()