Chúng ta

Lập trình viên Blockchain có thể kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng

Thứ ba, 5/3/2019 | 15:08 GMT+7

Theo ông Đặng Minh Tuấn, Trưởng phòng Lab Blockchain - Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng nguồn cung hạn chế nên mức lương lập trình viên blockchain thường rất cao.

Theo báo cáo Upwork từ cuối 2017 đầu 2018, kỹ thuật blockchain đứng thứ hai trong số các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất trên thị trường lao động thế giới. Theo ước tính của Computerworld, các chuyên gia blockchain freelance cung cấp dịch vụ tự do từ 150 USD mỗi giờ, các nhà phát triển blockchain ở Mỹ kiếm được 130.000 USD một năm. Tại Việt Nam, lập trình viên blockchain cũng có những cơ hội thu nhập tốt, với mức dao động từ 1.000 đến 6.000 USD.

Các chuyên gia Việt Nam đã tập trung nhiều vào lĩnh vực bockchain: Nền tảng blockchain, ứng dụng blockchain trong y tế, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nông sản và đã có những thử nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và hải quan. Theo ông Tuấn, nghề nghiệp của lập trình viên theo hướng blockchain nhiều triển vọng: "Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên blockchain rất lớn, nhất là các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đều hình thành bộ phận nghiên cứu về blockchain".

IMG-0026-JPG-2882-1522398036-8527-155175

Chuyên gia Đặng Minh Tuấn chia sẻ về cơ hội việc làm đối với lập trình viên blockchain. ẢnhDiệu Anh.

Blockchain là một nền tảng công nghệ với cấu trúc hoàn toàn mới được giới thiệu để ứng dụng hoàn hảo trong các lĩnh vực về tài chính hay tương tác trong hệ thống với độ bảo mật rất cao. Chính vì vậy nó hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia công nghệ khó tính nhất. Cũng từ đó, các lập trình viên blockchain cũng được các nhà tuyển dụng “săn đón” khá nhiều.

Chuyên gia Minh Tuấn cũng nhận định, vì là công nghệ mới và nhu cầu lớn nên lĩnh vực này chưa có nhiều cạnh tranh và những người mới thường sẽ có cơ hội tiên phong. Đơn cử, Kyber Network và Tomochain - hai nền tảng blockchain đều do người Việt chủ trì - đã gọi vốn được 60 triệu USD trong vòng vài ngày (với Kyber Network) và 8.5 triệu từ các khu vực trên thế giới (với Tomochain).

Để nắm bắt cơ hội này, chuyên gia Minh Tuấn nhận định, các lập trình viên cần nhanh chóng học hỏi. Về kiến thức, lập trình viên blockchain cũng sử dụng các ngôn ngữ phổ biến như trong các lĩnh vực khác như: Javascript, Python, C++, Golang... Tuy nhiên, họ cần phải trang bị những kiến thức chuyên sâu để có thể hiểu sâu về lĩnh vực Blockchain: Toán trừu tượng (nhóm, vành, trường...), Lý thuyết mật mã (Hệ mật khóa công khai, chữ ký số, hàm băm...), Mạng ngang hàng, Cơ sở dữ liệu no-SQL...

1-blockchain-15462640146382691-4057-7206

FUNiX ra mắt khóa học chuyên sâu về blockchain.

Dự kiến tháng 3/2019, ĐH trực tuyến FUNiX sẽ cho ra mắt khóa học chuyên sâu về blockchain. Khóa học này theo hình thức online có kèm cặp của đội ngũ chuyên gia trong ngành. Hoàn thành khóa học, sinh viên có thể nắm vững công nghệ nền tảng blockchain, thành thạo công việc với hệ thống lõi Bitcoin, nền tảng Ethereum, hợp đồng thông minh...

Blockchain Development for Finance là chương trình học thuộc xSeries - chương trình đào tạo do FUNiX hợp tác với các doanh nghiệp phát triển, nhằm đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cho thị trường công nghệ cao.

Hoàn thành chương trình, học viên có nhiều cơ hội việc làm trong các công ty cung cấp giải pháp blockchain hay các công ty, ngân hàng, tổ chức tài chính có nhu cầu xây dựng hệ thống trên nền tảng blockchain.

>>  Cơ hội phát triển cho lập trình viên blockchain

Trần Vũ

Ý kiến

()