Chúng ta

‘Không chỉ hỗ trợ về vốn, VIISA còn giúp start-up tìm kiếm thị trường’

Thứ hai, 30/10/2017 | 17:54 GMT+7

Yaroslav - founder của DentalTap đến từ Ukraina (start-up về phần mềm dựa trên điện toán đám mây cung cấp dịch vụ cho các nha sĩ) đã chia sẻ tại Ngày hội đầu tư lần thứ 2, hôm 25/10.

DentalTap của Yaroslav là một trong 11 start-up được Chương trình tăng tốc khởi nghiệp VIISA (do FPT, Dragon Capital và Hanwha khởi xướng) lựa chọn vào đào tạo khóa 2. “Tuyệt vời” là điều mà Yaroslav dành cho VIISA sau 3 tháng được đào tạo ở đây. “Ngay từ những ngày đầu, VIISA đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc liên hệ bệnh viện, đối tác thậm chí cả tìm chỗ ở… Nhờ chương trình của VIISA, chúng tôi được tiếp xúc với những mentor giàu kinh nghiệm, đặc biệt là giới thiệu cho tôi mạng lưới đối tác là các bệnh viện, phòng khám nha khoa… Nếu start-up tự làm những khâu này mà không được giúp đỡ thì chắc chắn là thất bại”, founder của DentalTap cho biết.

Nhờ sự giúp đỡ của VIISA, đến nay, DentalTap có hơn 20 đối tác là các bệnh viện, phòng khám nha khoa. Trong vòng 3 tháng qua, có hơn 14.500 người dùng là các bệnh nhân, nha sĩ, bác sĩ sử dụng phần mềm của DentalTap. Và start-up này đang dần đạt tới mục tiêu hơn 300.000 USD doanh thu mỗi tháng.

viisa620-2264-1509359785.jpg

11 start-up đến từ 11 quốc gia.

Cũng giống như DentalTap, start-up MOJITOK (Hàn Quốc) (sản phẩm trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) giúp chuyển tải những cảm xúc trong giao tiếp thành stickers) sau 3 tháng đào tạo ở VIISA đã có những bước tiến đáng kể. So sánh chính dự án của mình so với thời điểm trước đây 3 tháng, nhà sáng lập của MOJITOK cho biết sản phẩm đã hoàn thiện hơn rất nhiều về mặt nội dung phù hợp với nhu cầu, xu hướng của người dùng trẻ.

“Qua các hoạt động đào tạo của VIISA, tôi hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, tìm ra hướng đi đúng đắn nhất, nhanh chóng đạt thành công hơn là việc tự thân vận động. VIISA đã hỗ trợ chúng tôi về nguồn vốn đầu tư ban đầu - một vấn đề khó khăn mà hầu hết các start-up gặp phải khi khởi nghiệp. Đặc biệt, VIISA đã hỗ trợ chúng về mạng lưới mạng quan hệ với đối tác, với chính cả cộng đồng start-up…”, founder của MOJITOK chia sẻ.

Sự kiện Ngày hội đầu tư lần thứ hai của VIISA đã thu hút sự tham gia của 100 nhà đầu tư, các đối tác và cố vấn trong và ngoài nước như Singapore, Hàn Quốc và Mỹ.

Ông Lê Hoàng Anh, Chủ tịch VIISA và Giám đốc Điều hành (Managing Partner) của Dragon Capital, cho biết: “Chúng tôi bất ngờ khi VIISA được biết đến ở nhiều quốc gia. 11 dự án khởi nghiệp trong khóa 2 có những người sáng lập đến từ 11 quốc gia. Đây là sự minh chứng cho nỗ lực không mệt mỏi cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, các nhà sáng lập khởi nghiệp và cộng đồng điều hành doanh nghiệp. Tôi rất phấn khởi với tương lai của dự án mà chúng tôi theo đuổi”.

Còn ông Sangyeop KANG, Giám đốc Đầu tư của Hanwha Investment, “rất vui mừng về sự đa dạng của Khóa  2”. “Các dự án nước ngoài có thể mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong khi giúp các công ty Việt Nam có cái nhìn toàn cầu. Đây là một bước tiến mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp”, ông nói.

TGĐ VIISA và Giám đốc Quỹ Đầu tư FPT Ventures thuôc Tập đoàn FPT Trần Hữu Đức bày tỏ: “Khóa 2 của chúng tôi dựa trên đà tăng trưởng mà các đối tác sáng lập FPT, Dragon Capital và Hanwha đã bắt đầu. Chúng tôi đang rất mong đợi cho khóa 3”.

Khóa 3 của VIISA sẽ bắt đầu vào tháng 1/2018. Hiện VIISA chính thức nhận hồ sơ ứng tuyển của các start-up qua website www.viisa.com.

Trước đó, nhiều start-up khóa 1 của VIISA đã gọi vốn thành công như WisePass huy động được 400.000 USD trong vòng đầu tư hạt giống (trong đó VIISA tiếp tục đầu tư thêm100.000 USD); Wefit huy động thêm 150.000 USD từ ESP Capital và VIISA. 

Bích Hải

Ý kiến

()