Chúng ta

iKhiến: Ứng dụng giúp FPT Shop rút ngắn thời gian giao hàng

Thứ sáu, 16/6/2017 | 15:11 GMT+7

Mdelivery là một ứng dụng di động được cài trên điện thoại của nhân viên kinh doanh, quản lý cửa hàng, kế toán và thủ kho. Tất cả các khâu từ làm đơn hàng, xuất kho, thời điểm giao hàng cho khách hàng, thời điểm nộp tiền lại cho kế toán đều được số hóa.

Do các khâu được số hóa nên mỗi công đoạn trong quy trình giao hàng đều được rút ngắn thời gian từ 30 phút xuống còn 5 phút giúp giảm thất thoát và sai sót trong trường hợp làm sai, hoặc mất hóa đơn bằng bản cứng. Năm 2015, Mdelivery ghi nhận tỷ lệ giao hàng đúng hẹn của FPT Shop là 40-50%, đến năm 2016 chỉ số này đạt mức 85-90%, nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng tận nhà của FPT Shop. Ngoài ra, Mdelivery, còn giúp các quản lý của FPT Shop giám sát được toàn bộ quá trình, kiểm tra được tính đúng hạn của từng đơn hàng và đó là cơ sở xét hiệu quả của nhân viên kinh doanh.

Chủ nhân của Mdelivery là Chu Quang Huy và Từ Hoàng Thái. Sáng tạo này là một trong 7 sáng tạo lọt vào Chung khảo giải Sáng tạo FPT tháng số 3

Trước đó, giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng số 2, trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, với sáng tạo Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

Giải Bạc trị giá 3 triệu đồng/giải trao cho tác giả Lê Đình Lộc (FPT HO) với sáng tạo Lược sử FPT. Đây là cuốn sách khái quát về lịch sử FPT trong 25 năm với 641 trang, giúp người đọc tìm hiểu về FPT một cách toàn diện và nhanh chóng nhất.

Hai giải Đồng trị giá 2 triệu đồng/giải lần lượt thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn (FPT IS).

Chủ nhân của hai giải Khuyến khích đợt này trao cho hai nhân viên của FPT Software là Mai Ngọc Mỹ và Bùi Quang Hiếu với Tool Src Property Analys và đề xuất Tiết kiệm điện.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()