Chúng ta

iKhiến: Một ngày có 1.500 cuộc gọi từ Fcall

Thứ năm, 11/5/2017 | 17:55 GMT+7

Fcall cũng cho phép thực hiện các cuộc gọi trực tuyến với sự tham gia của nhiều thiết bị khác nhau như một cuộc họp, hội nghị. Ứng dụng này đã được FPT Telecom ra mắt từ tháng 9/2016, và có 6.000 người sử dụng.

Tại nhà F, phần đông CBNV được rang bị điện thoại IP hay còn gọi là IP Phone, là điện thoại được thiết kế về mặt công nghệ theo chuẩn SIP (Session Initation Protocol) để sử dụng cho tổng đài VCall và các loại tổng đài VoIP nói chung. IP Phone giúp cho việc liên hệ trao đổi công việc giữa các CBNV và khách hàng, đối tác thuận tiện và tiết kiệm đáng kể so với việc liên lạc bằng điện thoại di động hay cố định thông thường.

2016-11-24-144619-3487-1479973-9587-6099

Chỉ cần cài Fcall bạn vẫn có thể nghe các cuộc gọi đến số máy bàn cố định của mình ngay cả khi không ngồi tại nơi làm việc. 

Nay, với Fcall của tác giả Trần Minh Dũng, FPT Telecom, việc liên lạc của CBNV FPT Telecom sẽ được nâng tầm trải nghiệm mới. Cụ thể, thay vì phải gọi điện thoại bàn bằng số nội bộ công ty, khi có FCall, chủ tài khoản vẫn có thể nghe các cuộc gọi đến số máy bàn cố định của mình ngay cả khi không ngồi tại nơi làm việc. Ưu việt hơn, người FPT Telecom có thể liên hệ với nhau bằng cả số IP Phone và số di động mà không mất phí thông qua chính chiếc di động có cài ứng dụng đang kết nối Internet của mình.

Ngoài ra, cơ chế "P2P conference" tương tự Facebook Messenger và Skype cũng có mặt trên FCall cho phép ứng dụng này có thể thực hiện các cuộc gọi trực tuyến với sự tham gia của nhiều thiết bị khác nhau như một cuộc họp, hội nghị.

Untitled-1869-1494499932.jpg

CBNV nhà "Cáo" có thể liên hệ với nhau bằng cả số IP Phone và số di động mà không mất phí thông qua chính chiếc di động có cài Fcall của mình.

Ứng dụng này đã được FPT Telecom ra mắt từ tháng 9/2016, hiện có 6.000 người đã cài đặt và sử dụng. 160.308 cuộc gọi và 3.217h gọi qua Fcall. Trung bình 1 ngày có khoảng 1.500 cuộc gọi và 30h gọi qua Fcall.

Xem video bằng link YouTube tại đây

Sau khi Phần mềm book số rút hồ sơ, 6 sáng tạo vào chung kết iKhiến số 2 gồm: Lược sử FPT - tác giả Lê Đình Lộc, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FPT HO); Tác giả Trần Minh Dũng, FPT Telecom với sáng tạo Fcall; Sáng tạo Survey tự động của Nguyễn Thái Sơn, FPT IS; anh Bùi Quang Hiếu, FPT Software với Đề xuất tiết kiệm điện; Tool SrcPropertyAnalys của chủ nhân Mai Ngọc Mỹ, FPT Software; Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng do tác giả Trần Hoài Nam, FPT Telecom sáng tạo, phát triển trên tool Mobisale của FPT Telecom.

Giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng (số 1), trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, với sáng tạo Dao gọt cáp. 

Ba giải Bạc, trị giá 3 triệu đồng/giải, được trao cho tác giả Đặng Khải Hoàn (FPT Software) - Từ điển online Việt - Nhật; nhóm dự án MPOS (FPT Retail) - Phần mềm bán hàng MPOS và anh Dương Văn Phú - Trần Ngọc Quỳnh (FPT Telecom) với Phần mềm xếp lịch trực tự động.

Giải Đồng, trị giá 2 triệu đồng/giải, thuộc về hai sáng tạo Tool auto Unit Test của tác giả Huỳnh Ngọc Duy (FPT Software) và Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (FPT Telecom) phát triển. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

 Thanh Tùng - Ngọc Dung

Ý kiến

()