Chúng ta

iKhiến: FPT Software tăng tính chuyên nghiệp nhờ Tool Pre Release

Thứ sáu, 16/6/2017 | 17:39 GMT+7

Trong vòng 2 phút, Tool Pre Release sẽ chỉ ra chính xác ở cell nào trong sheet nào đang còn tiếng Việt. Người dùng sẽ tự thay thế trực tiếp mà không phải tốn thời gian kiểm tra và check chéo. 

Khách hàng Nhật hay phàn nàn trong những lần bàn giao dự án vì nhiều lỗi nhỏ về format. Điều này từng khiến rất nhiều người đau đầu bởi công sức bỏ ra có thể “đổ xuống sông xuống bể”, việc kiểm tra, review chéo lại phải diễn ra như lúc ban đầu. Tool Pre Release do anh Lưu Trần Phong (FSU1.Z79, thuộc FPT Software) phát triển, đã ra đời trong hoàn cảnh đó để khắc phục tình trạng này.

phong111-4418-1497259929-2887-1497604389

Anh Lưu Trần Phong, chủ nhân sáng tạo Tool Pre Release.

Sản phẩm giúp chỉ ra chính xác ở cell nào trong sheet nào đang còn tiếng Việt. Người dùng sẽ tự thay thế trực tiếp chứ không phải tốn thời gian kiểm tra và check chéo lại từ đầu. Ngoài ra, Tool Pre Release cũng hỗ trợ kiểm tra ngay trong folder của dự án mà không phải check từng file.

Hiệu quả lớn nhất mà công cụ này mang lại chính là không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sửa lỗi, mà còn  giúp tiết kiệm được thời gian kiểm tra lên tới 50% và đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

 

Việc viết và hoàn thiện tool được anh Phong thực hiện trong vòng 4 ngày, trong đó có riêng phiên bản đầu tiên anh đã mất 1 ngày. Số còn lại dành cho việc duy trì và cải thiện. Hiện, Tool Pre Release đã được sử dụng trong 15 dự án của FPT Software. Gia nhập FPT từ năm 2010, anh Phong đã cho ra mắt nhiều công cụ hữu ích. Ngoài 7 công cụ đã được áp dụng, anh đang ấp ủ một vài tool mới và hoàn thành trong năm nay.

Tool Pre Release là một trong 7 sáng tạo lọt vào Chung khảo giải Sáng tạo FPT tháng số 3

Trước đó, giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng số 2, trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, với sáng tạo Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

Giải Bạc trị giá 3 triệu đồng/giải trao cho tác giả Lê Đình Lộc (FPT HO) với sáng tạo Lược sử FPT. Đây là cuốn sách khái quát về lịch sử FPT trong 25 năm với 641 trang, giúp người đọc tìm hiểu về FPT một cách toàn diện và nhanh chóng nhất.

Hai giải Đồng trị giá 2 triệu đồng/giải lần lượt thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn (FPT IS).

Chủ nhân của hai giải Khuyến khích đợt này trao cho hai nhân viên của FPT Software là Mai Ngọc Mỹ và Bùi Quang Hiếu với Tool Src Property Analys và đề xuất Tiết kiệm điện.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng - Thanh Nga

Ý kiến

()