Chúng ta

FPT Software Quy Nhơn giành Á quân Hackathon VAGC 2019

Chủ nhật, 18/8/2019 | 00:00 GMT+7

Vượt qua các đội thi xuất sắc, 5 thành viên đến từ đội FatherLife (FWI.AA – FPT Software Quy Nhơn) đã giành giải Á quân 2 cuộc thi chung kết Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 (Hackathon VAGC).

Chung kết Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 diễn ra vào ngày 16/8 tại hội trường Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của 8 đội. Sau 3 tháng tuyển chọn, đây là những gương mặt nổi bật, đã vượt qua hàng trăm dự án tiềm năng từ 3 khu vực TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Chủ đề chung là xây dựng các sản phẩm trợ lý ảo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Mỗi đội thi có 8 phút đề trình bày và 8 phút phản biện trước hội đồng chuyên môn. Trên sâu khấu, nhiều dự án mở ra các ý tưởng mới, lần đầu ứng dụng trong các lĩnh vực cụ thể của đời sống như hỗ trợ mua sắm trực tuyến, chatbox, AI trong giáo dục... Cuộc thi còn hấp dẫn nhờ phần tranh luận với những câu hỏi giải pháp từ phía các khách mời và khán giả.

68751457-654209321725848-57142-6892-9564

FPT Software Quy Nhơn trở thành Á quân 2 cuộc thi Hackathon VietNam AI Grand Challenge 2019.

5 thành viên của đội Fatherlife (FPT Software Quy Nhơn) gồm Trần Thanh Huy, Vũ Hoàng Việt, Huỳnh Trí An, Nguyễn Võ Thành Khang và Lê Văn Khang đã chinh phục hội đồng Ban giám khảo bằng sản phẩm trợ lý trò chuyện, hướng dẫn và theo dõi việc thực hiện các bài tập thể dục cho người cao tuổi. 

Sản phẩm đến từ FPT được giám khảo đánh giá đáp ứng được các tiêu chí kinh doanh như thấu hiểu khách hàng tiềm năng, có khả năng gọi được vốn từ các nhà đầu tư và tính thực tiễn. Ngoài ra, sản phẩm được đánh giá cao ở khía cạnh công nghệ và cộng đồng.

Chung cuộc, đội Fatherlife giành vị trí Á quân 2 với giải thưởng trị giá 2.000 USD. Đội còn được kết nối dự án với các tập đoàn lớn, nhằm tiếp tục phát triển và tạo ra ảnh hưởng mang tính toàn cầu. Trong khi đó, chiến thắng chung cuộc Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 thuộc về nền tảng tổng đài trả lời tự động Voicebot. Ban giám khảo đánh giá cao AI ứng dụng trong nền tảng này nhờ khả năng xử lý giọng nói tự nhiên giống đến 95% người thật. 

Anh Lê Thanh Nhàn, Giám đốc FHM (Đơn vị phần mềm chiến lược TP HCM, hợp nhất từ các đơn vị: FSU1, FSU11, DTL..), tự hào về thành tích của toàn đội đạt được. “Năng lực của FPT Software Quy Nhơn đã được khẳng định hơn thông qua sân chơi lớn này. Hy vọng trí tuệ của người FPT sớm biến thành sản phẩm, giải pháp cho nước nhà Việt Nam”. Tại các vòng thi khu vực, đội đã trải qua thử thách 40 giờ lên ý tưởng và lập trình sản phẩm có tính ứng dụng cao ở nhiều lĩnh vực bán lẻ, giáo dục, y tế… Các thành viên FPT Software Quy Nhơn được trải nghiệm chương trình đào tạo, ươm mầm Kambria AI Incubation Program, được cố vấn bởi hơn 20 chuyên gia, CEO các doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu về AI quốc tế lớn, nhằm phát triển ý tưởng kinh doanh và củng cố về mặt kỹ thuật cho sản phẩm.

Trước đó, chuỗi hackathon diễn ra tại ba thành phố lớn TP HCM (28-30/6), Đà Nẵng (5-7/7) và Hà Nội (12-14/7) thu hút hơn 400 người (128 đội tham gia). Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia đến từ công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company và các tổ chức về AI uy tín như VietAI, Vietnam Innovation Network (VIN), Panasonuc... Sân chơi nằm trong các hoạt động của Ngày hội trí tuệ nhân tạo (AI4VN), do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Kambria cùng các đối tác VietAI, McKinsey, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Network) tổ chức. 

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ ngày 14 - 16/8/2019 với chủ đề "Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo". Sự kiện quy tụ những diễn giả hàng đầu thế giới về AI, công nghệ và khởi nghiệp, các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước, những người đam mê tìm tòi, học hỏi kiến thức về công nghệ AI. Phía FPT có sự góp mặt của Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT Lê Hồng Việt, Phó Giám đốc Công nghệ Nguyễn Ngọc Minh và Giám đốc FUNiX HCM Nguyễn Thành Lâm trong vai trò các diễn giả của chương trình.

>> CTO FPT: ‘Mùa xuân của AI đang đến’

 Việt Nguyễn - Nhật Tuyền

Ý kiến

()