Chúng ta

FPT Software 'khát' nguồn ứng viên Java 11

Thứ năm, 21/3/2019 | 11:34 GMT+7

Với nhiều cơ hội làm việc bằng ngôn ngữ Java, chương trình Tech Meetup với chủ đề "Java thực chiến: Ứng dụng Java trong dự án viễn thông và y tế" do FPT Software tổ chức đã thu hút đông đảo ứng viên công nghệ tham gia và phỏng vấn.

Sáng ngày 16/3, chương trình Tech Meetup “Java thực chiến: Ứng dụng Java 11 trong dự án Viễn thông và Y tế” được tổ chức tại tầng 7, tòa nhà Imperia Garden, Hà Nội, với sự tham gia của hơn 100 ứng viên cùng nhiều diễn giả nổi tiếng tham dự.

IMG-2527-JPG-1169-1553049826.jpg

Hơn 100 ứng viên tham gia chương trình Tech Meetup mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm Java tại FPT Software. 

Hội thảo do hai đơn vị TCS và FHS cùng thuộc FPT Software phối hợp tổ chức nhằm mang đến cho các ứng viên những kiến thức, kinh nghiệm thực tế về các dự án làm bằng ngôn ngữ Java và cơ hội làm việc tại FPT Software ngay sau chương trình.

Diễn giả chương trình là các lãnh đạo, quản lý đến từ 2 đơn vị gồm: GĐ FHN.FHS Chu Cảnh Chiêu; GĐ Trung tâm TCS Lê Đức Tiệp cùng các chuyên gia: Trần Ngọc Cường; Vũ Minh Hải; Hồ Nhật Minh; Hồ Thành Luân... Các diễn giả đều là những chuyên gia về Java, microservice, cloud computing… và có nhiều năm “chinh chiến” trên các mặt trận dự án.

Tại hội thảo, GĐ Trung tâm TCS Lê Đức Tiệp đã giới thiệu về đơn vị mình, chuyên làm viễn thông, hướng đến các giải pháp về dịch vụ thanh toán và VAS Viễn thông (Dịch vụ VAS: Nhạc chuông chờ cho điện thoại, Tin nhắn, Data), Tư vấn đám mây (Cloud Consultant), và Cloud DevOpts & Development.

Anh Tiệp cho biết, các nền tảng của viễn thông bây giờ đang cũ, khách hàng mong muốn nắm bắt các xu hướng công nghệ 4.0, trong đó có kiến trúc nhiều dịch vụ nhỏ (Microservice). Trong hướng Microservice, JaVa 11 hỗ trợ rất tốt. "Tập đoàn Tata khổng lổ của Ấn Độ đang vận hành một dự án áp dụng JaVa 11 lên đến 3.356 MM (man month/1 man-month tương đương khối lượng công việc của một người làm trong một tháng) và khách hàng yêu cầu ứng dụng nhiều công nghệ cao.

Cũng trong hội thảo, anh Chu Cảnh Chiêu, GĐ FHS, đơn vị chuyên về nền tảng sức khỏe kỹ thuật số (tư vấn, thiết kế, phát triển), phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe, đã mang đến thông tin bổ ích về các dự án cho những ứng viên tiềm năng.

IMG-2541-JPG.jpg

Buổi phỏng vấn trực tiếp 46 ứng viên ngay tại chương trình để chọn ra những ứng viên phù hợp với các vị trí FPT Software đang tuyển dụng. Hiện, FPT Software đang cần tuyển hơn 100 lập trình viên Java.

Ngay sau phần chia sẻ của các diễn giả, 46 ứng viên bước vào vòng phỏng vấn để tìm kiếm cơ hội việc làm tại FPT Software, đặc biệt là hai đơn vị FHS và TCS. Buổi phỏng vấn diễn ra sôi nổi trong hơn một giờ đồng hồ. Hầu hết ứng viên đều rất quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ mới trong các dự án về y tế, viễn thông, đặc biệt là Java 11.

Cuối chương trình là mini game trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung hội thảo qua hệ thống kết nối online bằng thiết bị di động của người chơi. Phần quà cho người thắng cuộc là chiếc tivi 32 inch đã thuộc về Đặng Trung Hiếu, một trong những ứng viên tiềm năng trong chương trình.

Rất mong muốn tham gia làm việc tại FPT Software, ứng viên Đoàn Quang Hòa bày tỏ: "Tôi thấy ở FPT Software đang ứng dụng những công nghệ rất mới vào các dự án. Tôi mong sẽ có cơ hội được làm những dự án về y tế, sức khỏe ở FPT".

Video toàn cảnh chương trình Tech Meetup ngày 16/3:

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng và dựa trên các lớp. Khác với phần lớn ngôn ngữ lập trình thông thường, thay vì biên dịch mã nguồn thành mã máy hoặc thông dịch mã nguồn khi chạy, Java được thiết kế để biên dịch mã nguồn thành bytecode, bytecode sau đó sẽ được môi trường thực thi chạy.

Tech Meetup là chuỗi hội thảo do FPT Software tổ chức để chia sẻ thông tin liên quan các công nghệ 'hot' nhất hiện nay và cơ hội việc làm tại đơn vị phần mềm lớn nhất Việt Nam. Trước đó, FPT Software đã tổ chức thành công Tech Meetup về các chủ đề "Tương lai công nghệ xe tự lái", "Công nghệ trong lĩnh vực y tế", "M35 - Biệt đội mở đường"; "Bí mật nghề kiểm thử"... Hàng trăm ứng viên đã có cơ hội việc làm tại nhà Phần mềm FPT qua những chương trình chia sẻ công nghệ này. 

Diệu Anh - Thu Quế

Video: Quốc Phú

Ý kiến

()