Chúng ta

eMarketer: ‘Người dùng ngày càng ít 'lướt' Facebook’

Thứ bảy, 1/6/2019 | 10:28 GMT+7

Nghiên cứu mới công bố chỉ ra việc Facebook nỗ lực ngăn chặn thông tin sai và nhạy cảm khiến người dùng tại Mỹ ít mặn mà với mạng xã hội này hơn thể hiện qua thời lượng sử dụng giảm.

Theo nghiên cứu mới nhất của hãng eMarketer, năm 2018, thời lượng trung bình người trưởng thành tại Mỹ sử dụng Facebook đã giảm 3 phút/ngày và có thể sẽ tiếp tục giảm thêm một phút vào năm tới, xuống mức tổng là 37 phút/ngày, theo Business Insider.

5ced3cdb2400003100855040-png-c-1493-6021

Thời gian trung bình mỗi ngày người Mỹ dùng Facebook, Instagram và Snapchat. Nguồn: eMarketer

Nghiên cứu cho rằng việc Facebook nỗ lực đảm bảo sự an toàn và gỡ bỏ các nội dung gây chia rẽ hay kích động thù hận có thể tác động đến doanh thu của công ty. Nghiên cứu trưởng của eMarketer – ông Debra Aho Williamson đánh giá Facebook đang có xu hướng mất đi người dùng trẻ. Cạnh đó, do mạng xã hội áp dụng các biện pháp hạ mức xếp hạng với những video và bài đăng '"giật gân" khiến thời gian giữ người dùng ở lại nền tảng không còn lâu như những năm trước.

Thời lượng người dùng sử dụng Facebook giảm cũng được hiểu là cơ hội cho các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng ít đi, từ đó làm giảm hiệu quả kinh tế của Facebook vì nguồn thu từ hoạt động quảng cáo số đứng đầu trong các hoạt động của mạng xã hội có 2,4 triệu người dùng trên toàn thế giới này.

Instagram là điểm sáng của Facebook khi thời gian sử dụng trung bình của người Mỹ tăng khoảng 1 phút, lên mức 27 phút mỗi ngày. Mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video ngắn của Facebook được dự đoán tăng mỗi năm 1 phút giai đoạn 2019 - 2021.

Trước đó, số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Edison Research cũng cho thấy, lượng thành viên Facebook nhóm tuổi 12-34 tại Mỹ đã giảm tới 17 triệu người so với 2017, nhóm 35-54 tuổi giảm 3 triệu người nhưng nhóm từ 55 tuổi trở lên lại tăng. Instagram chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với hơn một tỷ người dùng.

Định hướng những năm tới, Mark Zuckerberg muốn ba dịch vụ WhatsApp, Instagram và Messenger có thể liên thông với nhau. Thông tin này lập tức bị giới chuyên môn chỉ trích bởi các scandal quyền riêng tư trước đây, trong khi đó người dùng cũng lo lắng về dữ liệu cũng như thông tin cá nhân của mình.

Nghiên cứu của eMarketer cũng chỉ ra năm 2018, thời lượng sử dụng các mạng xã hội của người dân Mỹ giảm xuống mức 1 giờ 14 phút/ngày và con số này được cho là sẽ không thay đổi trong năm nay.

>> FPT yêu cầu 100% nhân viên dùng Workplace

Tân Phong

Ý kiến

()