Chúng ta

Người Synnex FPT đồng loạt sử dụng Workplace

Thứ năm, 30/5/2019 | 08:29 GMT+7

Hơn 1.200 CBNV Synnex FPT chính thức chuyển mọi hoạt động trao đổi công việc sang Workplace từ ngày 29/5.

Ngày 27/5, lãnh đạo Synnex FPT đã gửi thông báo tới toàn thể CBNV đơn vị yêu cầu sử dụng nền tảng Workplace trong công việc. Theo đó, CEO Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh đề nghị 100% CBNV Synnex FPT cài đặt 2 ứng dụng Workchat và Workplace để phục vụ công việc, cụ thể: chuyển các nhóm chat trên Viber, WhatsApp, Massenger… lên Workchat và khởi tạo các nhóm làm việc trên Workplace để trao đổi công việc với đồng nghiệp. 

Anh Khánh cũng lưu ý, CBNV nhà Phân phối vẫn sử dụng Viber/WhatsApp/Zalo… để trao đổi, làm việc với đối tác, khách hàng, bạn bè, người thân… như bình thường.

“Quy định sử dụng Workplace đã được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bắt buộc sử dụng trong nội bộ, phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, số lượng CBNV Synnex FPT sử dụng Workplace theo tháng chỉ đạt 36%”, CEO Synnex FPT cho biết. 

facebook3-5024-1559073431.jpg

"Ngôi nhà" của người Phân phối trên Workplace được tân trang lại để đón chào nhiều thành viên mới và chuẩn bị cho nội dung công việc, hoạt động sắp được triển khai tại đây.

Sự quyết tâm của nhà Phân phối đã được cụ thể hóa bằng hành động “đóng cửa” nhóm gần 1.200 thành viên trên Facebook vào 29/5 để chuyển sang sử dụng group tương đương tại Workplace phục vụ công việc.

Trước đó, thông qua cuộc thi "Vote ảnh xinh - rinh tiền thưởng" dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Synnex FPT, tỷ lệ sử dụng và tương tác trên Workplace đã tăng vượt ngoài dự tính của BTC. “Dù chỉ có 138 người gửi ảnh dự thi, nhưng group của Synnex FPT đã nhận được sự quan tâm của hơn 1.000 views và hàng trăm lượt tương tác bình chọn trên Workplace”, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SMC Synnex FPT HN), đại diện BTC, cho biết.

“Cuộc thi đạt hiệu quả vượt mong đợi. Ban đầu, tôi chỉ kỳ vọng avatar nhiều like nhất khoảng 50 like nhưng thực tế đạt hơn 130 like. Nhiều anh chị em đã vận động đồng nghiệp tham gia vào group để vote cho mình. Vì thế mà nhiều người đã biết và sử dụng Workplace như một Facebook thứ hai của mình”, chị Mai chia sẻ thêm.

Dù sự tương tác trên Workplace có tăng nhưng còn thấp do nhiều người Phân phối còn chưa quen dùng. “Thay đổi thói quen là một việc khó, tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty đã quyết tâm thì tôi tin là toàn thể CBNV sẽ cùng nhau làm được. Bản chất của Workplace có nhiều điểm lợi và an toàn về bảo mật thông tin, ví dụ kiểm soát member bằng account email và có công cụ phân tích mức độ tương tác, hoạt động của member trên group”, chị Nguyễn Thu Huyền, Trưởng phòng Marketing và Truyền thông Synnex FPT, nhấn mạnh.

Là thành viên trong ban quản trị group của Synnex FPT trên Workplace, được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo công ty, chị Huyền chia sẻ thêm kế hoạch sắp tới để rèn thói quen cho CBNV nhà Phân phối siêng dùng Workplace hơn, như: "CBNV Synnex FPT muốn tìm lãnh đạo phải lên Workplace. Đây chính là điểm then chốt mà ban quản trị đã xác định như chìa khóa để thành công. Ngoài ra, ban quản trị cũng sẽ đầu tư các post hấp dẫn và định kỳ để tạo thói quen truy cập Workplace mỗi ngày”.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn 100% CBNV nhà F hoạt động tích cực trên Workplace để tận dụng tối đa thời gian, phục vụ tốt cho công việc, ví dụ như sử dụng Workplace cho việc trao đổi review OKR 1:1. "Workplace sẽ là công cụ để kết nối người FPT lại gần nhau hơn, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức", anh Bình tin tưởng.

a-Binh-4570-1559073431.png

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sử dụng Workplace phục vụ công việc.

Cách đây 3 năm, từ tháng 6/2016, FPT đã sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp - nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn.

Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 5, mới có 16.500 tài khoản hoạt động theo tuần (Accounts active), trong khi con số theo ngày là 7.300 người. Toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng. Tỷ lệ cao nhất thuộc về FPT IS (hơn 70%), FPT Software (67,6%) và thấp nhất là Tổ chức Giáo dục FPT (3,5%).

Trước những thắc mắc của người FPT về việc "Workplace là công cụ có tính năng giống Facebook và các nền tảng nhắn tin khác như: Viber, Whatsapp, Zalo. Vậy tại sao không dùng các nền tảng này?”, CEO Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Workplace được quy định là công cụ làm việc chính thức của FPT và nền tảng này phân định rõ ràng giữa công việc và cá nhân”.

Theo Tổng Giám đốc FPT, điểm hay là mọi người đã quen thuộc với nền tảng Facebook thì rất dễ chuyển sang nền tảng Workplace. Mấu chốt khi triển khai Workplace gồm thay đổi thói quen và tính chuyên nghiệp. “Quy định mới thay đổi thói quen của mỗi người và lãnh đạo gương mẫu là quan trọng nhất”, anh Khoa nhấn mạnh.

>> FPT yêu cầu 100% nhân viên dùng Workplace

Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()