Chúng ta

Educamp 2019 sắp đóng đơn đăng ký diễn giả

Thứ ba, 19/11/2019 | 15:37 GMT+7

Sau 25 ngày mở đơn, Educamp 2019 đã thu hút tới hơn 200 đăng ký từ người tham dự và gần 50 đăng ký từ diễn giả đến từ FPT Edu các miền.

Theo đề xuất của nhiều người nhà Giáo dục, Ban tổ chức Educamp 2019 đã quyết định gia hạn thời gian nhận đăng ký diễn giả đến 24h ngày mai (20/11). Người FPT Edu có nguyện vọng tham dự sự kiện với vai trò diễn giả có thể đăng ký tại đây. Sau đó, Ban tổ chức sẽ đóng đăng ký diễn giả để có thể tổ chức, sắp xếp các chủ đề và chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện.

Các mốc thời gian quan trọng của FPT Educamp 2019 như sau: Thời hạn nộp bài của diễn giả đăng ký là ngày 28/10 - 20/11 (nộp bản tóm tắt) và 30/11 (nộp slide trình bày). Thời hạn đăng ký dành cho người tham dự từ 28/10 - 30/11. Ngày 8/12 tới, sự kiện Educamp 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Tổ chức Giáo dục FPT, số 15 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tương tự các năm trước, Educamp 2019 sẽ duy trì hình thức hội thảo mở nhằm tạo điều kiện cho các diễn giả và khách tham dự cùng thảo luận. Dự kiến sẽ có 2-3 bài chia sẻ quan trọng tại phòng chung. Những diễn giả tham gia sẽ thuyết trình tại những phòng nhỏ, và người tham dự được tự do lựa chọn chủ đề phù hợp. Mỗi phần tham luận sẽ kéo dài 30 phút, trong đó có 20 phút trình bày và 10 phút hỏi đáp.

Trong đó, 2 keynote speakers (diễn giả chính) của Educamp năm nay là tiến sĩ Joseph F. Hair (Đại học Nam Alabama, Mỹ) và anh Lê Hùng Cường (Giám đốc Học viện Kỹ thuật số FPT). Đến với sự kiện FPT Educamp 2019, tiến sĩ Joseph F. Hair sẽ trình bày bài diễn thuyết với chủ đề "Big Data and Data Analytics: The Impact on Business and Education?" ("Dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu: Tác động như thế nào đến kinh doanh và giáo dục?"). Còn tiến sĩ Lê Hùng Cường sẽ mang tới bài trình bày “Bài học và công thức chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp thông qua FPT Digital Kaizen". 

Educamp-top-9161-1574146980.jpg

Năm ngoái, ông Takumi Miyoshi (Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Học viên Công nghệ Shibaura, Nhật Bản) giữ vai trò là keynote speaker của Educamp 2018. Ảnh: Chungta

Một điểm mới của FPT Educamp năm nay đó là Ban tổ chức quyết định tăng số lượng diễn giả được tài trợ chi phí lên 20 người, gấp đôi so với sự kiện năm trước. Mỗi suất tài trợ chi phí trị giá 5 triệu đồng. 20 suất tài trợ được trao cho các diễn giả đến từ các vùng miền ngoài Hà Nội và đăng ký sớm nhất. Danh sách chi tiết 20 diễn giả được nhận tài trợ xem tại link này.

Mỗi năm, FPT Education đều mang đến những chủ đề theo đúng xu hướng và thiết thực với nền giáo dục Việt Nam hiện tại. Cụ thể, năm 2014, Educamp có chủ đề “Đổi mới giáo dục trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Năm 2015 là “Vận hành tổ chức giáo dục”. Năm 2016 có chủ đề “Hướng tới chuẩn quốc tế trong tổ chức giáo dục”. Năm 2017 là “Tự học và trải nghiệm”. Educamp 2018 có chủ đề “Trường học 4.0”. Sau 5 năm tổ chức thành công, FPT Educamp đã trở thành hội thảo uy tín, nhận được sự quan tâm của những nhà nghiên cứu khoa học, diễn giả các miền. Năm nay, với chủ đề mang tính thời sự: “Chuyển đổi số trong giáo dục”, FPT Educamp mùa thứ 6 càng thu hút nhiều người tham gia. 

FPT EduCamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Education nói riêng.

Trở lại ở năm thứ 6, hội thảo năm nay với chủ đề “Chuyển đổi số trong Giáo dục” là một trong những hoạt động chào mừng 20 năm thành lập Tổ chức Giáo dục FPT.

Khánh Linh 

Ý kiến

()