Chúng ta

Hé lộ 2 diễn giả ‘khủng’ tại Educamp 2019

Chủ nhật, 10/11/2019 | 13:56 GMT+7

2 keynote speakers (diễn giả chính) tại Educamp 2019 đều là các tiến sĩ khoa học với nhiều thành tựu nghiên cứu đáng nể, hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng học thuật của hội thảo năm nay.

Hội thảo khoa học FPT Educamp 2019 đang đến rất gần. Đã thành thông lệ, bên cạnh các diễn giả đăng ký tham gia, mỗi mùa Educamp không thể vắng bóng các keynote speakers (diễn giả chính).

Theo đó, tiến sĩ Joseph F. Hair (Đại học Nam Alabama, Mỹ) và anh Lê Hùng Cường (Giám đốc Học viện Kỹ thuật số FPT) sẽ xuất hiện tại hội thảo với vai trò keynote speaker. Cả hai sẽ mang tới những bài diễn thuyết hấp dẫn xoay quanh chủ đề chính của Educamp năm nay - “Chuyển đổi số trong giáo dục”.

Joseph F. Hair là một trong những giáo sư được Clarivate Analytics công nhận nằm trong top 1% Giáo sư Kinh doanh và Kinh tế toàn cầu. Ông là tác giả của hơn 80 phiên bản sách, bao gồm cuốn Marketing, Cengage Learning với lần tái bản thứ 13 vào năm 2020, Phân tích dữ liệu đa biến,… Đặc biệt, cuốn Cengage Learning đã được trích dẫn hơn 115.000 lần và là 1 trong 5 sách giáo khoa hàng đầu mọi thời đại về phương pháp nghiên cứu khoa học xã hội.

Ông cũng đã tác giả của nhiều bài báo trên các tạp chí học thuật như: Tạp chí Nghiên cứu Marketing, Tạp chí Học viện Khoa học Marketing, Phương pháp nghiên cứu tổ chức, Tạp chí Nghiên cứu Quảng cáo, Tạp chí Nghiên cứu Kinh doanh, Tạp chí Kế hoạch Tầm xa, Quản lý Tiếp thị Công nghiệp, Tạp chí Bán lẻ,... Ông đang viết một cuốn sách mới về phân tích tiếp thị, dự kiến sẽ xuất bản vào năm 2020.

prof-joehair-2930-1573270520.jpg

Tiến sĩ Joseph F. Hair từng là giảng viên của Học viện Quản trị Kinh doanh Ourso, Đại học bang Louisiana, Mỹ. Ảnh: FEB UGM

Đến với sự kiện FPT Educamp 2019, tiến sĩ sẽ trình bày bài diễn thuyết với chủ đề "Big Data and Data Analytics: The Impact on Business and Education?" ("Dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu: Tác động như thế nào đến kinh doanh và giáo dục?").

Cùng với tiến sĩ Joseph F. Hair, anh Lê Hùng Cường sẽ tham gia hội thảo với vai trò keynote speaker. Giữ vị trí Giám đốc tại Học viện Kỹ thuật số FPT, anh Lê Hùng Cường có nhiều đóng góp trong công cuộc kích hoạt chuyển đổi số của tập đoàn. 

Anh Lê Hùng Cường đã có 8 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp. Anh là Thạc sĩ hạng ưu tại Đại học Paris 6, và nhận bằng Tiến sĩ hạng Xuất sắc về Công nghệ thông tin tại Đại học Franche Comte, Pháp. Sau khi tốt nghiệp, với kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu của mình, anh đã làm việc tại một doanh nghiệp Pháp. Anh giữ chức vụ Trưởng nhóm phát triển bằng sáng chế quốc tế trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu phân tán. Sau đó, anh nhận được bằng sáng chế ở Mỹ và châu Âu cho giải pháp này. Cho tới nay, giải pháp của anh vẫn đang được sử dụng rộng rãi tại các nước châu Âu.

Le-Hung-Cuong-GD-Hoc-vien-so-F-2766-5660

Không chỉ là người tiên phong trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển tại FPT, anh Lê Hùng Cường còn là chuyên gia trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, đem lại giá trị kinh tế và cơ hội nghiên cứu quan trọng cho FPT Software. Ảnh: Chungta

Trở về Việt Nam từ năm 2014, anh từng làm việc tại nhiều vị trí khác nhau tại FPT như: kiến trúc sư giải pháp, quản lý công nghệ và giải pháp,… Đến năm 2019, anh Lê Hùng Cường giữ ví trí mới - Giám đốc Học viện Kỹ thuật số FPT. Anh đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt chuyển đổi số ở FPT. Anh tin rằng:  “Chuyển đổi số là đòn bẩy tăng trưởng cho mọi doanh nghiệp”.

Là một trong những người giữ vị trí đầu tàu của chuyển đổi số, anh Lê Hùng Cường sẽ mang tới FPT Educamp 2019 bài trình bày “Phương pháp luận Chuyển đổi số FPT Digital Kaizen và các kết quả lợi ích chuyển đổi số tiêu biểu”.

Tương tự các năm trước, Educamp 2019 sẽ duy trì hình thức hội thảo mở nhằm tạo điều kiện cho các diễn giả và khách tham dự cùng thảo luận. Dự kiến sẽ có 2-3 bài chia sẻ quan trọng tại phòng chung. Những diễn giả tham gia sẽ thuyết trình tại những phòng nhỏ, và người tham dự được tự do lựa chọn chủ đề phù hợp. Mỗi phần tham luận sẽ kéo dài 30 phút, trong đó có 20 phút trình bày và 10 phút hỏi đáp.

Một điểm mới của FPT Educamp năm nay đó là Ban tổ chức quyết định tăng số lượng diễn giả được tài trợ chi phí lên 20 người, gấp đôi so với sự kiện năm trước. Mỗi suất tài trợ chi phí trị giá 5 triệu đồng. 20 suất tài trợ được trao cho 20 diễn giả đến từ các vùng miền ngoài Hà Nội và đăng ký sớm nhất. 

Chỉ sau vài ngày mở đăng ký, 20 suất tài trợ đã có chủ. Những diễn giả nằm trong danh sách được tài trợ đến từ nhiều đơn vị khác nhau của FPT Edu như: Đại học FPT Cần Thơ, FPT Polytechnic TP HCM, FPT Polytechnic Tây Nguyên, Đại học Greenwich (Việt Nam, TP HCM)… Danh sách chi tiết 20 diễn giả được nhận tài trợ xem tại link này.

Ngày 8/12 tới, sự kiện Educamp 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Tổ chức Giáo dục FPT, số 15 Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội.

FPT EduCamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Education nói riêng. 

Trở lại ở năm thứ 6, hội thảo năm nay với chủ đề “Chuyển đổi số trong Giáo dục” là một trong những hoạt động chào mừng 20 năm thành lập Tổ chức Giáo dục FPT.

Khánh Linh

Ý kiến

()