Chúng ta

CyRadar được hai đề cử khởi nghiệp Start-up Festival 2016

Thứ sáu, 16/12/2016 | 10:16 GMT+7

CyRadar và Elsa Speak là hai khởi nghiệp FPT đầu tư được chọn vào danh mục khởi nghiệp được yêu thích nhất và khởi nghiệp của năm, trong khi Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến là diễn giả của sự kiện Start-up Festival 2016.

Ngày 29/12, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, cộng đồng khởi nghiệp công nghệ sẽ cùng các khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác quy tụ tại Đại hội khởi nghiệp (Start-up Festival 2016) lần đầu được tổ chức bởi VTV6, VCIC, Tổ hợp giáo dục Topica và Chim Xanh (Bluebird Jsc).

Startup Festival 2016 - Khát vọng tiên phong được triển khai dưới hình thức: hội chợ trình diễn - giới thiệu những đơn vị khởi nghiệp ấn tượng, có giá trị lớn đối với xã hội, với cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam. Điểm nhấn của chương trình là các panel giao lưu của hơn 1.000 start-up đến từ cả 3 miền Bắc - Trung - Nam và Gala show được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hoang-Nam-Tien-2-5316-1481852386.jpg

Chủ tịch Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến là diễn giả tại Start-up Festival 2016. Ảnh: Kiên Trần.

Trong đó, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và  PTGĐ VNG Vương Quang Khải sẽ là diễn giả hội thảo với chủ đề "Khởi nghiệp ở Việt Nam ở lĩnh vực nào, Nhanh hay chậm?".

Với tổng trị giá giải thưởng trị giá lên đến 1 tỷ đồng, lễ tôn vinh trao giải cho các Start-up Việt Nam sẽ trao 6 hạng mục giải thưởng, trong đó 4 hạng mục được đề cử và bình chọn, một hạng mục công nghệ được quy chiếu từ Giải thưởng Chim Xanh 2016.

Qua quá trình bình chọn, nhóm sẽ được vinh danh giải thưởng khởi nghiệp của năm với số tiền thưởng 100 triệu đồng và các gói giải thưởng bổ sung. Đồng thời, Ban tổ chức cũng tìm ra chủ nhân của các giải như Khởi nghiệp công nghệ của năm, Khởi nghiệp tiềm năng, Khởi nghiệp được yêu thích nhất, Sự kiện khởi nghiệp của năm…

cy-radar-elsa-5991-1481852387.jpg

Ba đồng sáng lập của hai khởi nghiệp CyRadar và Elsa. Bên trái là CEO Văn Đinh Hồng Vũ và bên phải là CPO Ngô Thùy Ngọc Tú của ELsa. Ở giữa là anh Nguyễn Minh Đức, sáng lập kiêm Giám đốc Dự án CyRadar.

CyRadar, Ban Công nghệ FPT, và Elsa Speak, ứng dụng luyện nói tiếng Anh được FPT đầu tư, cạnh tranh hạng mục Khởi nghiệp được yêu thích nhất với 1Office, BigSchool, DesignBold, Dobody, EZCloud, Fastsell, Giaohangnhanh, Gotlt!, InfoRe, Monkey Junior, OnonPay, Rudicaf, VP9, ViCare, Vexere, Wefit, VinaGroups, Websosanh.

Ở hạng mục Khởi nghiệp tiềm năng, CyRadar sẽ cạnh tranh cùng 1Office, BigSchool, EZCloud, Fastsell, Giaohangnhanh, InfoRe, VP9, Vexere, Wefit. Trong khi đó, Elsa Speak cũng lọt danh mục đề cử giải thưởng khởi nghiệp của năm cùng các ứng viên: DesignBold, Gotlt!, Monkey Junior, OnonPay.

CyRadar là dự án khởi nghiệp của FPT. Ứng dụng là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao.

lua-dao-zalo-2-7742-1481610246-5841-1481

CyRadar vừa phát hiện website lừa đảo mạo danh Zalo ngay khi vừa đăng ký tên miền.

Sau khi vận hành chạy thử nghiệm tại một số doanh nghiệp, cơ quan thông tấn lớn của Việt Nam như MobiFone, báo Vietnamnet và một đơn vị thành viên của FPT, đầu năm 2016, anh Đức cùng cộng sự trình làng CyRadar, ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning) và dữ liệu lớn giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa mới nhanh, chính xác hơn. CyRadar đã chứng minh tính hiệu quả trong việc phát hiện những nguy cơ mới có thể xảy ra cho hệ thống của đơn vị. Mới đây, dự án tung ra nhiều gói sản phẩm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tháng 3, ứng dụng luyện phát âm Elsa lần đầu ra mắt tại triển lãm giáo dục SXSWedu và giành giải Nhất chung cuộc. Elsa, tên viết tắt của English Language Speech Assistant (Trợ lý phát âm tiếng Anh), là một ứng dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc giúp người dùng nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh.

Tại ứng dụng, người dùng có thể chọn những chương trình khác nhau dựa theo nhu cầu, chẳng hạn du lịch hay công sở. Mỗi chương trình sẽ bao gồm các nhóm từ và cụm từ khác nhau. Thuật toán của Elsa sẽ phân tích giọng nói của người học để phát hiện ra những chỗ phát âm sai, gợi ý cách sửa chi tiết như phải uốn lưỡi hay di chuyển môi ra sao để nói được âm đúng.

Screen-Shot-2016-06-25-at-10-4-8116-9601

Ứng dụng Elsa.

Phần mềm này xuất phát từ ý tưởng của hai cô gái là CEO Văn Đinh Hồng VũCPO Ngô Thùy Ngọc Tú. Elsa Speak còn có sự đóng góp rất lớn từ tiến sĩ Xavier Anguera, người bạn Tây Ban Nha, hiện là CTO của ứng dụng.

Tháng 8/2015, Quỹ của FPT đã đầu tư vào Elsa, cùng hai nhà đầu tư kỳ cựu là Binh Tran (người từng tham gia sáng lập công ty Klout được bán lại với giá 200 triệu USD) và Edward Thai (cựu giám đốc chiến lược của CJ CGV). Tải Elsa cho AndroidiOS.

Mới nhất, ngày 23/11, Google thông báo chính thức lựa chọn Elsa Speak tham dự khóa đào tạo đặc biệt cùng start-up trong khu vực.

Đại hội Khởi nghiệp 2016 (Start-up Festival) là sự kiện dành cho cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất trong năm 2016. Sự kiện được kỳ vọng tổ chức thường niên, trở thành địa chỉ kết nối và giới thiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu trong từng năm. 

>> CyRadar phát hiện chiêu lừa đảo mạo danh Zalo

>> Khởi nghiệp FPT đầu tư được Google chọn đào tạo

Nguyên Văn

Ý kiến

()