Chúng ta

Bật mí gu thời trang 'kỳ quặc' của ông chủ Facebook

Thứ năm, 18/8/2016 | 10:13 GMT+7

CEO Facebook cho rằng lựa chọn quần áo là một trong những quyết định rất ngớ ngẩn và tốn thời gian, anh muốn dành tâm trí để phát triển mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Có lẽ Mark Zuckerberg là người có phong cách nổi bật nhất trong số các CEO công nghệ nổi tiếng, anh luôn mặc một bộ quần áo giống nhau, áo phông xám, quần jeans và áo nỉ. "Tôi muốn tối giản cuộc sống của mình. Thế nên tôi phải đưa ra một vài quyết định càng nhanh càng tốt, ngoại trừ việc làm thế nào để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất", anh chia sẻ trong một video Q&A (hỏi và đáp).

7-1449761547-660x0-3227-1471487993.jpg

Steve Jobs luôn xuất hiện trong chiếc áo cổ lọ màu đen, trong khi Mark Zuckerberg là áo phông xám.

Một biên tập viên của Forbes đã lập chủ đề thảo luận trên Quora, trang dành cho hỏi - đáp, nơi rất nhiều doanh nhân thắc mắc về trang phục của Zuck. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao Mark luôn mặc những bộ quần áo giống nhau, kể cả khi gặp gỡ với các nhà đầu tư nổi tiếng?

Phil Darnowsky, một nhà đầu tư và đồng sáng lập, nói: "Để cho họ biết ai là ông chủ. Chỉ một phần nhỏ đàn ông thích mặc comple, phần lớn là để ra oai với nhân viên của họ. Bằng cách mặc những bộ đồ bình thường, trong khi những kẻ "hám tiền" mặc comple, anh ấy đã gửi tới họ một thông điệp rằng mình không bị ràng buộc bởi những yêu cầu về trang phục”.

Garrett A.Maring, kỹ sư phần mềm, viết: "Lý do tương tự với Steve Jobs khi ông xuất hiện trong các cuộc họp với chiếc áo màu đen truyền thống và chiếc quần jeans khi ông còn ở Apple Inc. Đó không phải là một tuyên ngôn về sự giàu có, mà là "nhìn tôi đi, tôi rất giàu và tôi muốn mặc gì tôi thích”.

Trong khi đó, doanh nhân và kỹ sư Cameron Preston lại có ý kiến khác: "Trang phục không phải là một loại của ích kỷ, mà nó rất phổ biến trong cộng đồng lập trình viên. Thái độ đó được hiểu là: "Tất cả về bản thân tôi", "Tôi không quan tâm những gì người khác nghĩ" - ẩn bên dưới ý nghĩa "hãy tập trung vào kỹ năng của tôi thay vì những gì tôi mặc".

Không chỉ CEO Facebook, nhiều thiên tài hay những người đã và đang làm thay đổi thế giới nhưng lại có gu thời trang đơn giản tới "kỳ quặc". Steve Jobs luôn xuất hiện trong chiếc áo cổ lọ màu đen, quần jeans xanh và giày balance màu trắng; Tổng thống Obama chia sẻ với tờ Vanity Fair rằng ông lấp đầy tủ quần áo của mình bằng những bộ comple màu đen và xanh thẫm hay nhà vật lý tài ba Albert Einstein luôn mặc bộ comple màu xám, không mang tất và để mái tóc bù xù.

"Tôi có cảm giác tôi đang không làm đúng nhiệm vụ của mình nếu tôi tốn công sức vào những việc ngớ ngẩn hoặc phù phiếm trong cuộc sống, thứ tôi dành toàn bộ năng lượng của mình là xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”, Mark Zuckerberg, đồng sáng lập kiêm CEO Facebook, nhấn mạnh.

>> Ngôn ngữ lập trình nào tốt nhất

Nguyên Văn

Ý kiến

()