Chúng ta

App quản lý hình ảnh nâng năng suất nhân viên bảo trì mạng

Thứ ba, 17/10/2017 | 10:09 GMT+7

Điểm nổi bật nhất của ứng dụng IQC là chuẩn hóa được công đoạn triển khai, lưu trữ hình ảnh, đánh giá và phản hồi qua 7 bước; giảm bớt các thao tác thủ công như cách làm truyền thống. Anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Phương Nam, cho biết, từ khi áp dụng IQC, năng suất của một nhân viên có thể đạt tới 100 ca/ngày thay vì 20-25 ca/ngày như trước đây.

Anh Đoàn Văn Cường - Cán bộ phát triển ứng dụng, Trung tâm Hệ thống thông tin, cho biết, công việc bảo trì tại Công ty Phương Nam cần lưu trữ các hình ảnh chụp ngoài hiện trường để đội kỹ thuật viên điều hành ở nhà và đội Giám sát chất lượng có thể đánh giá hiệu quả mà không cần phải đến tận nơi.

Theo cách làm truyền thống, nhân viên kỹ thuật sẽ đến địa điểm cần bảo trì, chụp ảnh rồi gửi lên Google Drive để bộ phận điều hành ở nhà copy về máy tính. Sau đó, nhân viên giám sát chất lượng vào từng máy, tải về máy mình để đánh giá và lưu trữ thông tin đúng sai vào file Excel. Các ảnh thi công không đúng quy cách sẽ bị nhắc nhở và gửi thông tin phản hồi qua các group Zalo. Tuy nhiên, thông tin thường hay bị bỏ lỡ do lượng tin nhắn trong group có thể quá nhiều.

Ứng dụng iQC giúp nâng năng cao suất của một nhân viên đạt tới 100 ca/ngày thay vì 20-25 ca/ngày như trước đây.

Ứng dụng iQC giúp nâng năng cao suất của một nhân viên đạt tới 100 ca/ngày thay vì 20-25 ca/ngày như trước đây.

Xuất phát từ thực tế đó, anh Nguyễn Anh Tuấn, PGĐ Trung tâm Triển khai bảo trì Phương Nam 8, đã nghĩ ra ý tưởng xây dựng ứng dụng chụp hình các công đoạn triển khai tại hiện trường hoặc trong nhà khách hàng, tích hợp chung vào App Mobinet dùng riêng cho nhân viên triển khai nhằm giúp loại bỏ các hạn chế trên và anh Đoàn Văn Cường là người triển khai ý tưởng. 

Tháng 8/2016, anh Cường cùng cộng sự bắt đầu thực hiện app và sau 5 tháng (1/2017), phiên bản đầu tiên chính thức ra mắt anh em nhân viên triển khai. Đến tháng 3/2017, ứng dụng ICQ đã hoàn thiện đầy đủ 7 chức năng cần thiết. 

Điểm nổi bật nhất của ứng dụng IQC là đã chuẩn hóa được công đoạn triển khai, lưu trữ hình ảnh, đánh giá và phản hồi qua 7 bước; giảm bớt các thao tác thủ công như trước đây. Nhờ IQC và hệ thống back-end, việc lưu trữ hình ảnh, hệ thống đánh giá hình ảnh (đúng/sai), tương tác ngược lại với nhân viên kỹ thuật về hình ảnh sai, các vấn đề cần khắc phục để đảm bảo quy trình triển khai được đảm bảo tuân thủ tuyệt đối.

Anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam), FPT Telecom, cho biết, từ khi áp dụng IQC, năng suất của một nhân viên có thể đạt tới 100 ca/ngày thay vì 20-25 ca/ngày như trước đây. 

Video giới thiệu ứng dụng iQC - Images Quality Control: 

Đức Anh - Huy Bách

Ý kiến

()