Chúng ta

7 start-up của VIISA ‘tập dượt’ cho ngày hội đầu tư

Thứ ba, 28/3/2017 | 09:42 GMT+7

7/8 start-up được lựa chọn vào chương trình đào tạo của Quỹ đầu tư tăng tốc khởi nghiệp VIISA (do FPT, Dragon Capital, Hanwha đồng sáng lập) đã có buổi thuyết trình về ý tưởng cũng như những chiến lược kinh doanh trước hơn 30 chuyên gia là các nhà đầu tư, đội ngũ cố vấn. 

Đây là bước chuẩn bị cho sự kiện Ngày hội đầu tư của VIISA (VIISA Investment Day) dự kiến diễn ra ngày 11/4 tới.

Đội ngũ cố vấn của VIISA, các chuyên gia của FPT, Dragon Capital, Golden Gate Ventures, Dragon Capital, Cocoon Capital… đã nhận xét, tư vấn hỗ trợ các start-up có bài trình bày hấp dẫn nhất trước các nhà đầu tư.

Giám đốc chương trình đào tạo của VIISA Adrian Tan nhận định, sau gần 3 tháng đào tạo, đến nay, các start-up đã tiến bộ rõ rệt trong việc trình bày thuyết phục nhà đầu tư; các bài trình chiếu rõ ràng, súc tích. Dựa trên những nhận xét, đánh giá của các cố vấn và nhà đầu tư tại buổi tổng duyệt, VIISA sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp start-up cải thiện khả năng thuyết trình để họ có thể gọi được nhiều vốn nhất tại Investment Day.

VIISAbai-9260-1490668070.jpg

Các chuyên gia FPT, Dragon Capital... đã hướng dẫn cho các start-up có bài trình bày hấp dẫn nhất.

Anh Trần Hữu Đức, Giám đốc FPT Ventures, cho biết với các start-up, đặc biệt ở giai đoạn hạt giống, các bài trình bày là công cụ quan trọng để thu hút nhà đầu tư nên việc tập luyện là rất cần thiết. “Đặc biệt ở Việt Nam vốn không có nhiều nhà đầu tư nội. Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ chỉ có mặt ở một số sự kiện trong khoảng thời gian rất ngắn. Việc start-up có thể “khớp lệnh” đầu tư được hay không phụ thuộc vào khả năng thuyết trình của họ”, anh Đức chia sẻ.  

Dự kiến tại VIISA Investment Day, các start-up do VIISA lựa chọn sẽ thuyết trình và bảo vệ kế hoạch kinh doanh trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, VIISA cũng sẽ dành một khoản lên đến 500.000 USD để tiếp tục đầu tư theo dạng matching cho các start-up gọi vốn được ở vòng này (cứ một nhà đầu tư bỏ 1 đồng cho start-up thì VIISA cũng sẽ bỏ theo, tỷ lệ có thể là 1:1, 1:2…).

VIISA được ra mắt tháng 3/2016 dựa trên sáng kiến khởi nghiệp quốc gia của FPT và Dragon Capital Group. Sau 4 tháng khởi động, VIISA đã thu hút được 150 hồ sơ đăng ký. Sau khi tiến hành chọn lọc (dựa trên các tiêu chí: có một đội ngũ mạnh để thực hiện ý tưởng kinh doanh; ý tưởng công nghệ đã được ứng dụng trên thực tế; khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai), VIISA đã lựa chọn được 8 start-up vào đào tạo tại chương trình tăng tốc. Có 7 start-up được lựa chọn để thuyết trình tại VIISA Investment Day.

7 start-up được VIISA lựa chọn thuyết trình tại Investment Day

Butterfly Salon: Ứng dụng áp dụng khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp sắc đẹp, giúp người dùng luôn được cập nhật với các mốt thời trang mới nhất và tìm được kiểu tóc phù hợp với vẻ nhìn của họ.

Fastsell: Nền tảng cho phép người dùng đăng tải, khám phá và mua hàng từ những người bán xung quanh bạn một cách nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy.

Fixir: Ứng dụng di động giúp người điều khiển xe máy tìm kiếm và đặt cuộc hẹn sửa xe/bảo trì xe ở các cửa hàng dịch vụ tin cậy.

Lexis: Nền tảng pháp lý giúp các công ty và cá nhân được tư vấn pháp luật và trợ giúp mọi lúc mọi nơi, thông qua gói cước trả trước với đường dây hỗ trợ miễn phí.

Usedata: Giúp người bán hàng trực tuyến tối ưu hóa kinh doanh thông qua các nền tảng phân tích dữ liệu sản phẩm sẵn có của họ.

WeFit: Cung cấp cho người dùng hơn 100 địa chỉ phòng tập thể dục và lựa chọn các lớp tập theo gói đăng ký tháng của họ.

Wisepass: Ứng dụng di động hình thức đăng ký thành viên, chỉ với 6 triệu mỗi tháng, mỗi thành viên có thể thưởng thức một chai rượu tùy sở thích mỗi đêm, cung cấp bởi các thương hiệu đối tác và tại các quán bar/nhà hàng đối tác đã được chọn lọc.

Bích Hải

Ý kiến

()