Chúng ta

FPT Software nhận chứng chỉ Smart Factory từ Asprova

Thứ hai, 25/6/2018 | 17:58 GMT+7

Asprova đã cấp chứng chỉ cho 3 học viên của đơn vị Smart Factory (FSF, thuộc FPT Software), đánh dấu năng lực của đơn vị này trong khả năng phát triển giải pháp về Lập kế hoạch sản xuất (Production Planning) cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Đây là khâu rất quan trọng trong vận hành sản xuất của nhà máy.

Cụ thể, ba CBNV FSF được cấp chứng chỉ là Đoàn Mạnh Linh, Nguyễn Quốc Hùng, Ngô Như Tuân. Sau khi học xong khóa học E-Learning của Asprova ba học viên đồng thời đạt 99/100 điểm các câu hỏi từ công ty này để được tham gia thi lấy chứng chỉ, kết quả được công nhận hoàn thành chương trình học từ Asprova.

Asprova là công ty có giải pháp về Production Planning & Scheduling rất nổi tiếng ở Nhật, từng triển khai tới hơn 2.000 nhà máy trên toàn cầu, nên việc lấy được chứng chỉ của công ty này rất tiềm năng.

Anh Đoàn Mạnh Linh (FSF. SEAL3) cho biết: “Khi chưa biết bắt đầu như thế nào, các anh em tự mày mò đăng ký trên trang web của Asprova để học bằng chương trình điện tử. Khi học hết 91 video được cung cấp, việc thi lấy chứng chỉ cũng rất mông lung”.

FSF-7361-1529919400.jpg

Từ trái qua: Ngô Như Tuân, Nguyễn Quốc Hùng, Đoàn Mạnh Linh - ba thành viên được cấp chứng chỉ từ Asprova. 

Theo anh Linh, FPT là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận đến nhà máy thông minh (Smart Factory), nên việc tìm kiếm thông tin trên Internet rất khan hiếm, bởi nguồn tài liệu chủ yếu từ các doanh nghiệp lớn, nhưng không công khai, độ bảo mật rất cao. Ngay cả bài thi của ứng viên khi được Asprova giao cho, sau khi nộp bài phải xóa toàn bộ đề thi cũng như thông tin liên quan khỏi máy tính và cam kết không phát tán với bất kỳ mục đích gì.

Mong muốn của Ban lãnh đạo về việc lấy chứng chỉ lần này trước ngày 30/6, cũng là một áp lực không nhỏ đối với các thành viên của FSF: “Việc không lấy được chứng chỉ rất có thể sẽ ảnh hưởng tới việc tiếp xúc cấp cao giữa lãnh đạo FPT và Asprova, nhưng may mắn anh em đã làm được”.

Đối với FSF, việc có những thành viên đầu tiên lấy được chứng chỉ của công ty chiếm đến 58% thị phần tại Nhật, là dấu mốc quan trọng đánh dấu năng lực của FSF trong khả năng triển khai giải pháp về Production Planning cho các doanh nghiệp. Đồng thời, thành tích này tạo niềm tin với Asprova để hai bên có thể đi đến ký kết quan hệ đối tác nhanh hơn, qua đó có những dự án đầu tiên từ khách hàng Asprova.

Thời gian tới, các thành viên đã đạt chứng chỉ sẽ phổ biến cũng như hỗ trợ cho nhiều người FPT cũng có thể lấy được chứng chỉ và cùng triển khai các dự án tại Việt Nam.

Theo Cucumber

Ý kiến

()