Chúng ta

Sinh viên FUNiX 37 tuổi theo đuổi giấc mơ lập trình ô tô

Thứ tư, 3/7/2019 | 14:06 GMT+7

Sau 7 năm công tác ở Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, anh Vũ Tuấn Hiền quyết định học lập trình phần mềm nhúng ô tô của ĐH FUNiX để theo đuổi lĩnh vực Automotive.

Xuất thân là cử nhân ngành Nông lâm (ĐH Đà Lạt) nhưng trong một lần học bằng B Tin học, anh Vũ Tuấn Hiền (sinh năm 1982) bất ngờ phát hiện mình có niềm đam mê về CNTT. Dù đã học thêm ngành Kỹ thuật viên máy tính ĐH Bách Khoa TP HCM, nhưng dường như cơ duyên vẫn còn lảng tránh nên sau khi ra trường, Tuấn Hiền trải qua nhiều công việc đều không liên quan đến CNTT.

Ấp ủ niềm đam mê trong lòng và không hài lòng với cuộc sống hiện tại, người đàn ông 37 tuổi quyết định tìm hướng đi mới cho bản thân. Qua tìm hiểu trên Internet, anh nhận thấy C++ là một trong ba ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Cộng với niềm yêu thích tự động hóa, anh đã tìm đến khóa học Automotive - Lập trình ứng dụng trên ô tô bằng C++ của ĐH FUNiX. "Chọn học Automotive vì tôi đã có kiến thức cơ bản về lập trình, nên khi chuyển hướng cũng nhanh. Giống như khi đã biết đi xe đạp, thì sau đi xe máy, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều", anh Tuấn Hiền chia sẻ.

Tháng 3/2019, anh Hiền bắt đầu nhập học. Khó khăn lớn nhất lúc này của anh là vừa bước vào môi trường học tập hoàn toàn mới, vừa phải kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Vì vậy, ngoài thời gian học FUNiX, anh còn đăng ký làm cộng tác viên tại Bưu điện tỉnh Đồng Nai.

funix-vu-tuan-hien2-816x663-2609-1562135

Anh Hiền thích thú với cách học tập của FUNiX. Ảnh: NVCC.

Mất 8 tiếng mỗi ngày để hoàn thành công việc, xTer 37 tuổi chỉ có thể dành khoảng 2 đến 3 tiếng buổi tối để học code. "Tôi đã có kiến thức về lập trình, nên chỉ tập trung vào những nội dung chưa học hoặc nội dung nâng cao. Khi làm bài tập, cố gắng áp dụng phần mềm đã sử dụng trước đây vì trước hay viết vài app nhỏ nhỏ cho công việc. Nhớ lại các lỗi đã gặp và áp dụng vào bài làm", anh Hiền chia sẻ.

Trước đó, anh từng thất bại khi tham gia một khóa học online về Microsoft do không có người hướng dẫn và giải đáp thắc mắc. Nhưng ở FUNiX, nhờ kết nối với Mentor và Hannah, anh Hiền được hỗ trợ nhiều trong quá trình học: "Mỗi khi chưa hiểu gì, tôi đề hỏi mentor ngay. Đặc biệt, mentor Nguyễn Viết Hiền, Mai Văn Đức, Nguyễn Văn Sim Anh giải đáp và hướng dẫn rất cụ thể”.

Đánh giá cách học tại FUNiX, anh Hiền khẳng định, áp dụng FUNiX Way mang lại hiệu quả cao bởi cách học này giúp sinh viên phải tự vận động, chủ động học tập. Việc lý thuyết và bài tập sát với thực tế cũng khiến anh tâm đắc khi học ở đây.

Hannah Việt Anh, người theo sát anh Tuấn Hiền trong suốt quá trình học, ấn tượng với xTer 37 tuổi bởi thái độ học chăm chỉ: "Qua nói chuyện, tôi thấy anh ấy thật sự cố gắng và có đam mê với lập trình, đặc biệt có quyết tâm đổi nghề cao. Anh Hiền có tiến độ học nhanh, hoàn thành môn sớm, ngoài ra cũng nhiệt tình giúp đỡ xTer khác trong việc học, chia sẻ kiến thức".

Với phương châm "Học không bao giờ muộn, việc học theo ta suốt đời", anh Hiền dự kiến hoàn thành chương trình học Automotive trước 1, 2 tháng. Việc làm cũng là vấn đề khiến anh băn khoăn vì hiện nay công ty nào cũng cần người trẻ. "Tuổi của tôi tuy lớn nhưng bù lại, tôi có kinh nghiệm làm việc trên nhiều phần mềm khác nhau, nắm được nhiều nguyên lý vận hành của phần mềm. Dự định của tôi là học lập trình học lập trình thật tốt để chuyển hẳn công việc sang ngành Lập trình ô tô", anh Hiền nói.

>>  FUNiX trao học bổng 1,2 tỷ đồng cho sinh viên khó khăn

Trần Vũ 

Ý kiến

()