Chúng ta

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu nguồn nhân lực CNTT của FUNiX

Thứ bảy, 29/6/2019 | 09:11 GMT+7

Chiều 26/6, đại diện tập đoàn Unisys (Nhật Bản) đã có chuyến tham quan và tìm hiểu về nguồn nhân lực CNTT tại Đại học Trực tuyến FUNiX.

Trong chương trình làm việc, tập đoàn Unisys (Nhật Bản) mong muốn tìm hiểu tình hình nguồn nhân lực CNTT, chương trình học tại FUNiX cũng như nguyện vọng của các xTer về khả năng sang Nhật sinh sống và làm việc.

Đại diện tập đoàn Unisys cũng chia sẻ quan điểm tuyển dụng và nguồn nhân lực hiện nay: “Các công ty IT ở Nhật tuyển dụng không bắt buộc tốt nghiệp đại học ngành CNTT, có thể tuyển các ngành khác rồi về doanh nghiệp đào tạo tiếp”.

Theo thống kê hiện nay, trong vòng 3 năm nữa Nhật Bản sẽ thiếu khoảng 300.000 - 400.000 nhân lực trong ngành, bao gồm: các công ty chuyên về CNTT và công ty ngoài ngành có nhân sự làm CNTT. Những lĩnh vực mới như AI, Big Data trong thời gian tới sẽ tăng trưởng mạnh nên nhân sự đang là bài toán cấp thiết chuẩn bị cho tương lai.

funix-nhat-768x551-1786-1561731006.jpg

Buổi làm việc giữa đại diện tập đoàn Unisys (Nhật Bản) và FUNiX.

Trả lời đối tác Nhật Bản, chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương mại FUNiX cho biết nhà trường đặt mục tiêu sẽ tạo được số lượng lớn lập trình viên trong tương lai, để đáp ứng được nhu cầu nhân lực ngành CNTT ở trong và ngoài nước.

“Sinh viên FUNiX chủ động tự học trên trang lms.funix.edu.vn của trường, khó khăn sẽ có mentor hỗ trợ qua tổng đài kết nối. Nhà trường còn có đội ngũ hannah luôn theo sát, đốc thúc tiến độ học tập từng sinh viên để tăng hiệu quả học tập của các bạn”, chị Minh Đức chia sẻ. Cụ thể, FUNiX hiện có gần 2700 mentor đến từ 19 quốc gia, đang làm việc tại các công ty đa quốc gia.

Đại diện FUNiX cho biết trường đã triển khai những khoá học đào tạo ngắn hạn về Automotive, Blockchain. Ngoài ra, các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, Data Science,.. trong thời gian tới cũng được triển khai.

FUNiX đang triển khai ký kết thỏa thuận với 50 – 100 doanh nghiệp IT tại Việt Nam và quốc tế cũng như các tổ chức giáo dục nhằm phát triển mạnh mẽ chiến dịch đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trên quy mô lớn. Điều này giúp mở rộng cơ hội việc làm cho các xTer vào thực tập. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể giới thiệu các chuyên gia trình độ cao tham gia trực tiếp vào công tác đào tạo tại FUNiX trong vai trò mentor.

Chuyến tham quan, tìm hiểu về nguồn nhân lực ngành CNTT tại ĐH FUNiX vừa qua của đại diện tập đoàn Unisys hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác tuyển dụng và tuyển sinh giữa nhà trường và doanh nghiệp.

>>  Tổ chức Giáo dục FPT giành giải thưởng Thương hiệu có tầm ảnh hưởng

Trần Vũ

Ý kiến

()