Chúng ta

FUNiX trao học bổng 1,2 tỷ đồng cho sinh viên khó khăn

Thứ hai, 17/6/2019 | 08:29 GMT+7

Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn toàn quốc có cơ hội nhận học bổng học lập trình tại Đại học trực tuyến FUNiX, tổng giá trị 1,2 tỷ đồng. 

Dự án được triển khai ngày 14/6 là kết quả hợp tác giữa Đại học trực tuyến FUNiX, Quỹ Dariu – một tổ chức phi chính phủ đến từ Thụy Sĩ và Trung tâm Phát triển cộng đồng Mekong.

Đối tượng nhận học bổng là thanh niên từ 16 đến 35 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn hoặc cần hỗ trợ tài chính, mong muốn đi theo lĩnh vực Công nghệ thông tin. Người nhận học bổng sẽ được tham gia học 3 chứng chỉ đầu tiên của chương trình Kỹ sư Kỹ thuật Phần mềm tại FUNiX.

Điểm đặc biệt của chương trình học bổng là đảm bảo hỗ trợ và kết nối cơ hội thực tập, việc làm cho 100% sinh viên ngay sau tốt nghiệp phù hợp với lĩnh vực, khả năng và mục tiêu nghề nghiệp của sinh viên. Sau khi đạt các chứng chỉ đầu tiên ở FUNiX, học viên có thể đi làm, tự trang trải các chi phí để theo học tiếp các chứng chỉ nâng cao, cũng như hoàn thành các chứng chỉ còn lại lấy bằng cử nhân hoặc theo đuổi những mục tiêu nghề nghiệp xa hơn.

64224665-386254112013362-32028-3751-8077

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trao học bổng đào tạo giữa ĐH FUNiX và Quỹ Dairiu.

Dự kiến, 40 suất học bổng sẽ được trao thành hai đợt, với 3 suất có mức hỗ trợ 90% học phí, 37 suất học bổng có mức hỗ trợ 65% học phí. Là đơn vị đào tạo, FUNiX dự kiến hỗ trợ hơn 800 triệu đồng học phí trong chương trình này. Ngoài ra, học viên còn được trường hỗ trợ và kết nối việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Đánh giá cao thế mạnh cũng như tiềm năng sở hữu những cơ hội mở mang tri thức, làm giàu cho bản thân nhờ CNTT của các bạn trẻ, anh Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập FUNiX, tin dự án học bổng sẽ mang đến nhiều thay đổi cho các bạn trẻ nếu biết nắm bắt cơ hội học tập này.

Theo anh Nguyễn Văn Hạnh – Giám đốc Quỹ Dariu, chương trình học bổng này là sự tiếp nối các dự án phổ cập kỹ thuật số mà quỹ đã triển khai tại Việt Nam. "Skills4Future" là sáng kiến nhằm cấp học bổng và hỗ trợ học phí đào tạo dạy nghề cho thanh niên có mong muốn học nghề và cao đẳng/đại học, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập và hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trước đây, FUNiX cũng thường xuyên triển khai các chương trình học bổng cố định và linh hoạt để hỗ trợ các bạn trẻ trên con đường học tập. Trong đó có học bổng xScholarship dành cho học sinh nghèo vượt khó với mức giảm 30 - 50 - 70% học phí cho từng trường hợp cụ thể. Đây là học bổng nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các bạn trẻ có môi trường học tập tốt nhất, chắp cánh ước mơ cho những trường hợp khó khăn nhưng đam mê học tập, theo đuổi CNTT.

>>  ‘Nhờ FUNiX, bỏ cuộc không có trong từ điển của tôi’

Trần Vũ

Ý kiến

()