Chúng ta

Thua đội Văn Minh, tuyển FPT mất ngôi đầu bảng C giải VCCI

Chủ nhật, 8/7/2018 | 22:53 GMT+7

Đúng như dự đoán của người hâm mộ bóng đá giải VCCI, tuyển Văn Minh có một màn trình diễn vượt trội so với FPT. Chiến thắng 5-1 trước các cầu thủ nhà F, Văn Minh vươn lên vị trí đầu bảng C.

Dù giành tấm vé sớm vào tứ kết Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018, tuyển FPT vẫn phải thư hùng với đội bóng Văn Minh trong lượt trận cuối vòng bảng diễn ra chiều ngày 7/7 tại Hà Nội. Cả hai đội nằm cùng bảng C, Văn Minh chơi đột biến và thắng Mường Thanh 3-2 ở lượt trận thứ hai. Trong khi FPT thắng 5-1 trước đội VCCI.

Khác với trận trước, lượt cuối vòng bảng thời tiết có mưa nhỏ. Điều này gây bất lợi cho các tuyển thủ FPT khi sân trơn làm hạn chế tốc độ thi đấu. Trong khi, Văn Minh có dàn cầu thủ trẻ và thể lực sung mãn như "báo gấm''. Lối phòng ngự phản công nhịp nhàng đã giúp họ có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 9 do công của Tạ Xuân Hoàn. Đây là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong danh sách tuyển Văn Minh. Sau bàn thua đầu tiên, tuyển FPT sốc lại tâm lý. Các pha bóng từ khu vực hậu vệ chuyền lên cho Nam Anh, Thành Luân, Tất Tuấn, Đăng Trung có nét hơn. Lưới của Văn Minh đã rung lên hai lần khi bóng chạm cột dọc. Vận đen bủa vây, tuyển FPT chưa tìm được cách hóa giải vòng vây 3 hậu vệ kỹ thuật của Văn Minh. Trong khi đó, hậu vệ Văn Thông rất vất vả cản phá các pha tấn công chớp nhoáng của Hoài Nam, Xuân Hùng hay Xuân Hoàn bên phía Văn Minh. 

Khi hiệp một còn một phút, Trịnh Hoài Nam bứt phá ở khu vực trung lộ, lách qua hậu vệ FPT rồi dứt điểm bằng chân phải đưa bóng bay bổng vào góc trái khung thành. Tỷ số trận đấu 2-0 cho Văn Minh. 

2a-1442-1531046907.jpg

Tuyển Văn Minh (áo vàng) luôn áp sát khung thành tuyển FPT (áo đỏ).

Sang hiệp hai, FPT thi đấu với tâm lý lăn xả, không ngại theo bóng. Lối chơi có nét và thần tốc trong từng đường bóng khiến cho các cầu thủ Văn Minh bối rối. Phút thứ 37, cầu thủ Lê Đức Trường tỏa sáng khi dùng chân phải điêu luyện dứt điểm bóng ở cự ly gần khiến cho thủ môn đối phương bó tay. Lưới Văn Minh rung lên. Tỷ số rút ngắn xuống còn 1-2 cho FPT. Thế nhưng, chỉ 5 phút sau, Văn Minh đã có bàn thắng tiếp theo. Cầu thủ Tạ Xuân Hoàn một lần nữa tỏa sáng ở phút 42 sau pha phối hợp ăn ý ở cánh phải. Tỷ số 3-1 cho Văn Minh.

Những phút cuối, tuyển FPT có dấu hiệu xuống sức, các cầu thủ không còn theo kịp các cầu thủ 9x bên phía Văn Minh. Việc cản phá liều lĩnh của hậu vệ FPT mang đến cho Văn Minh một cú sút phạt trên chấm phạt đền. Không quá khó để Tạ Xuân Hùng đánh bại thủ môn FPT ở phút 52. Tỷ số 4-1 cho Văn Minh. Giấc mơ cân bằng tỷ số của tuyển FPT đã dần khép lại ở phút 52, cầu thủ Nguyễn Hữu Hùng ghi thêm một bàn thắng ấn định. 5-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với tỷ số này, FPT mất ngôi vị đầu bảng C. Văn Minh đứng đầu với 9 điểm, hiệu số bàn thắng +8. Còn FPT có 6 điểm, hiệu số +1. Ở trận tứ kết diễn ra vào ngày 14/7, FPT sẽ gặp Tập đoàn Đại Dương. Trước đó, Đại Dương thắng 1-0 An Thịnh. Đội bóng đứng đầu bảng D là đối thủ ngang cơ với FPT.

Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018 có sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng, đại diện cho các doanh nghiệp của các tỉnh phía Bắc trở vào tới Nghệ An. 16 đội được chia thành các bảng, mỗi bảng 4 đội, áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người. Thể thức thi đấu theo vòng tròn và chọn hai đội đầu mỗi bảng để tiến vào vòng hai.

Cơ cấu giải thưởng, đội Vô địch sẽ nhận Cup, kỷ niệm chương và giải thưởng trị giá 30 triệu đồng. Giải Nhì gồm huy chương và giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Giải Ba nhận huy chương và giải thưởng 10 triệu đồng. Giải Phong cách nhận kỷ niệm chương và giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Thanh Tùng

Ý kiến

()