Chúng ta

Thêm tân binh, FFA Cup tái xuất với thể thức chưa từng có

Thứ năm, 7/11/2019 | 14:10 GMT+7

FFA Cup 2019 - mùa giải thứ 20 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10/11 đến 22/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) vào Chủ nhật hằng tuần.

Là giải bóng đá sân cỏ lâu đời nhất ở FPT, giải đấu năm nay có sự tham gia của 5 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Telecom, Synnex FPT và TPBank. Đây là mùa giải có ít đội bóng đăng ký thi đấu nhất từ trước đến nay trong lịch sử 20 năm của giải. Mặc dù xuất hiện tân binh Synnex FPT, ba đội bóng PNC, FPT Retail và FPT Software đã không góp mặt vì những lý do khác nhau.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 5 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 2 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm). 4 đội đứng đầu sẽ bước vào vòng bán kết với hai cặp đấu: Nhất bảng gặp đội thứ Tư và Nhì bảng chạm trán đội thứ Ba. Hai đội thắng ở bán kết sẽ tranh ngôi vương trận chung kết. Hai đội thua sẽ cùng tranh hạng Ba.

IMG-2169-1545293271-7172-1573036415.jpg

FPT Telecom đang là đương kim vô địch của FFA Cup.

Mỗi đội được đăng ký tối đa 25 cầu thủ. Các trận đấu gồm hai hiệp, mỗi hiệp 40 phút và thi đấu theo thể thức của FIFA. Đội chơi được thay tối đa 7 cầu thủ mỗi trận.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Ở lượt trận đầu tiên, khán giả sẽ chứng kiến màn so tài của các cặp đấu giữa FPT Securities - TP Bank và Synnex FPT - FPT Telecom. Trong đó, màn đọ sức giữa đương kim vô địch với “tân binh” - ẩn số mới của giải - hứa hẹn mang lại một trận đấu hấp dẫn và khó đoán.

Năm ngoái, sau khi kịch tính đánh bại FPT IS ở lượt trận cuối cùng, FPT Telecom đã bảo vệ thành công ngôi vương của làng túc cầu FPT HCM, đồng thời nâng tổng số lần đăng quang FFA Cup lên con số 10 - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tham gia giải đấu này.

>>  FPT Telecom bảo vệ ngôi vương giải bóng đá nhà F miền Tây

Trần Trần

Ý kiến

()