Chúng ta

Sếp FPT cùng con trai sang Malaysia tiếp lửa cho tuyển Việt Nam

Thứ ba, 11/12/2018 | 16:16 GMT+7

Với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng, GĐ Synnex FPT miền Trung Nguyễn Minh Đức quyết định cùng con trai sang Malaysia tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam.

Tiếng còi kết thúc trận Việt Nam thắng Philippines để giành vé chung kết AFF Cup 2018 tối ngày 5/12, anh Nguyễn Minh Đức, GĐ Synnex FPT miền Trung đã quyết định liên hệ đăng ký tour đến Malaysia tiếp lửa cho đội nhà. Tự nhận là người đam mê cuồng nhiệt với trái bóng tròn và cổ động viên trung thành của đội tuyển Việt Nam, anh quyết định lên đường "chỉ trong một nốt nhạc".

47574232-222574131970126-50975-1400-2247

Anh Đức cùng con trai hào hứng trước giờ lên đường sang Malaysia để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam.

Từng có kinh nghiệm mua vé, theo anh Đức giá tour trên 10 triệu đồng gồm vé bóng đá, vé máy bay đến Malaysia xem chung kết là "chấp nhận được". Để hành trình đến Malaysia được trọn vẹn, anh đã cho trai Nguyễn Hoàng Minh Huy (10 tuổi) đi cùng. 

Sáng nay (11/12), anh cùng con trai đã có mặt tại sân bay để làm thủ tục sang Malaysia. "Do số lượng vé có hạn nên khi mở bán cần phải quyết nhanh. Hiện tôi cùng con trai đi theo tour của Viettravel tổ chức để sang Malaysia cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Hai cha con đã chuẩn bị sẵn sàng cờ trống, kèn, băng-rôn cổ động, và cả thức ăn nhẹ mang theo vì đi trong ngày", anh nói và cho biết không khí tại sân bay đi Malaysia đang rất náo nhiệt và tràn ngập sắc đỏ của cổ động viên Việt Nam.

Anh Đức cho rằng, khi đến sân vận động sân Bakit Jalil (Malaysia) được nghe tiếng hò reo sẽ có cảm giác phấn khích và quan trọng hơn là góp sức cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhiệt tình. "Cái chính là cảm giác cổ vũ cho đội tuyển tại sân vận động rất phấn khích, khác xa so với ngồi trước tivi", anh nói.

Bản thân GĐ Synnex FPT miền Trung thừa nhận trận chung kết lượt đi sẽ rất khó khăn do đội tuyển Việt Nam phải thi đấu dưới sức ép của 80.000 khán giả Malaysia. Chưa kể, đối thủ càng đá càng hay và nguy hiểm kể cả trên sân khách chứ không riêng sân nhà. "Trận thắng vòng bảng của Việt Nam chưa nói lên điều gì vào lúc này. Tôi vẫn đánh giá cơ hội 50-50 cho cả hai đội. Trận này giữ hoà cũng là một kết quả không tồi", anh chia sẻ.

Tuy nhiên, anh vẫn đặt hy vọng Việt Nam có bàn thắng trên sân khách, với kết quả 1-0. Người có thể giúp đội bóng của HLV Park Hang-Seo giành chiến thắng là Quang Hải.

47579990-876336576073054-71551-5636-1353

Trước đó, PTGĐ FPT cũng không quên "mách nước" hai cái tên sẽ mang đến nhiều bất ngờ đó là Văn Toàn và Tiến Linh. Những cầu thủ mà Malaysia biết rất ít, nếu giữa hiệp hai được tung vào sân sẽ có thể làm nên chuyện.

Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo cũng đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại Malaysia. Sáng nay, anh đã có mặt tại sân bay để chuẩn bị thủ tục sang đất nước bạn để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-Seo. Chia sẻ trước giờ cất cánh, PTGĐ FPT cho rằng chảo lửa Bukit Jalil không phải chỉ dành cho người Malaysia, mà còn có 15.000 người hâm mộ Việt Nam từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM, Singapore có mặt trên khán đài để truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến binh áo đỏ dưới sân.

Anh khẳng định lứa cầu thủ tài năng với Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Hậu cùng các đồng đội dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ mang chiếc Cup vàng về cho tổ quốc.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h45 hôm nay (11/12) tại sân vận động Bukit Jalil, phía nam thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Được khánh thành năm 1996, sân được thiết kế có sức chứa 100.200 chỗ ngồi, hiện tại giảm còn 88.000 chỗ nhưng vẫn lớn nhất Đông Nam Á và Top 10 thế giới. Trận lượt về ở Mỹ Đình lúc 19h30 thứ Bảy, ngày 15/12.

Hai đội đã đi trên hai chặng đường khác nhau để vào đến chung kết. Ở vòng bảng, Việt Nam bất bại với 4 chiến thắng và một hòa, thậm chí không thủng lưới lần nào. Một trong các chiến thắng đó diễn ra trước chính Malaysia, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình. Ở bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng cả hai trận sân khách và sân nhà gặp Philippines với cùng tỷ số 2-1. Trái lại, Malaysia khởi đầu không thực sự mạnh mẽ, và phải nhờ đến chiến thắng ở lượt trận cuối cùng với Myanmar mới đi tiếp. Họ sau đó hòa Thái Lan với tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận, để vào chung kết.

Phát biểu trước trận chung kết lượt đi, HLV Park Hang-Seo như thường lệ vẫn tỏ ra rất thận trọng và khiêm tốn. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá việc thi đấu dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà là một thử thách rất khó khăn. Toàn đội cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể giành kết quả tích cực. Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe bên phái Malaysia rất tự tin vào một chiến thắng cho đội nhà.

>> Anh Đỗ Cao Bảo 'mách nước' giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia

Việt Nguyễn

Ý kiến

()