Chúng ta

Phần mềm năm thứ 3 liên tiếp vô địch giải sân 11 người cấp FPT

Thứ ba, 18/9/2018 | 15:24 GMT+7

Vượt qua FPT Telecom với tỷ số 3-0 trong lượt trận cuối cùng, FPT Software đã vô địch FSOFT Open 2018. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Phần mềm vô địch một giải bóng đá sân 11 người cấp Tập đoàn FPT.

Chung kết FSOFT Open diễn ra tại sân bóng Mỹ Đình vào sáng ngày 16/9. Ở trận đấu đầu tiên, FPT IS đã vượt qua FPT Education với tỷ số 4-3. Kết quả này giúp đội bóng Hệ thống có được 6 điểm sau 3 lượt trận và vẫn còn hy vọng vô địch giải đấu. Nếu FPT Software chỉ hòa hoặc thua trước FPT Telecom ở trận đấu sau đó, FPT IS sẽ là đội vô địch.

FIS-3387-1537256717.jpg

FPT IS (áo đỏ) vượt qua FPT Education khiến nhiệm vụ của FPT Software dễ dàng hơn.

Việc FPT IS có được thắng lợi trước FPT Education khiến nhiệm vụ của FPT Software trở nên dễ dàng hơn. Đội bóng Phần mềm chỉ cần một chiến thắng tối thiểu là có thể chạm tay vào chức vô địch. Dù vậy, nhiệm vụ này đã thử thách hơn rất nhiều khi đội chủ nhà thiếu đi nhiều gương mặt quan trọng trong trận đấu quyết định. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với FPT Education ở vòng 2 Đinh Việt Anh không thể góp mặt trong khi Trần Ngọc Việt và đội trưởng Nguyễn Thành Luân cũng không thể xỏ giày ra sân cùng đồng đội.

Những phút đầu trận, FPT Software vẫn là đội chủ động hơn trong cách nhập cuộc. Đội bóng nhà Phần mềm chủ yếu sử dụng những pha leo biên tốc độ. Không ít lần, Nguyễn Đăng Trung và Trần Trọng Tâm đã tạo ra những pha tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm của FPT Telecom. Phút 18 của trận đấu, xuất phát từ một pha ném biên bên cánh phải, Chu Văn Toàn chuyền bóng thuận lợi cho  Hoàng Đức Long. Cầu thủ này sau đó đã có một bàn thắng đẹp mắt sau hai pha dứt điểm liên tiếp. Cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật từ khoảng cách 6 m của Đức Long đã giúp FPT Software vượt lên dẫn trước 1-0.

LongHD2-9296-1537256717.jpg

Hoàng Đức Long  (FPT Software, áo trắng) đã có một trận đấu thăng hoa.

Bị dẫn trước, FPT Telecom đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, khi họ chưa có được cơ hội đáng kể nào thì đã ngay lập tức phải nhận đòn “hồi mã thương”. Trong một pha phòng ngự ở phút 20, hậu vệ FPT Software phá bóng rất mạnh lên trên cho tiền đạo Chu Văn Toàn. Từ khoảng cách giữa sân, Văn Toàn đua nước rút với hậu vệ Đức “Quất lâm” bên phía FPT Telecom và chiến thắng. Trong tình huống đối mặt với thủ thành của Viễn thông, Chu Văn Toàn giúp FPT Software có bàn thắng thứ hai cũng sau hai cú dứt điểm. Những phút còn lại của hiệp một, Viễn thông dồn lên nhưng sức ép không đủ lớn về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Hữu Biết. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về Phần mềm.

Bước sang hiệp hai, FPT Telecom vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn. Dù vậy, những cơ hội thực sự lại thuộc về FPT Software. Phút thứ 20, FPT Software có bàn thắng thứ ba. Hoàng Đức Long có pha chuyền bóng dài chuyển hướng chính xác cho Nguyễn Mạnh Tiến ở bên cánh trái. Mạnh Tiến đi bóng một nhịp và chuyền vào trong cho Nguyễn Đăng Trung. Bằng một pha xử lý qua người khéo léo, Đăng Trung sau đó tung ra cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa buộc thủ thành của FPT Telecom phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng.  

FSOFT-9799-1537256717.jpg

Năm thứ ba liên tiếp, FPT Software vô địch một giải đấu sân 11 cấp FPT.

Chiến thắng 3-0 giúp FPT Software có được 7 điểm sau 3 lượt trận và vượt qua FPT IS (6 điểm) để giành chức vô địch. Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp FPT Software có được chức vô địch khi tham gia một giải đấu sân 11 cấp tập đoàn của FPT.

FSOFT Open 2018 được FPT Software tổ chức nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm. Giải đấu có 4 đội tham dự gồm: FPT Software, FPT IS, FPT Telecom và FPT Education. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội vô địch. FSOFT Open 2018 áp dụng luật thi đấu bóng đá 11 người của VFF. 

Giải thưởng tại FSoft Open 2018:

Vô địch: FPT Software.

Á quân: FPT IS.

Đồng hạng Ba: FPT Education và FPT Telecom.

Vua phá lưới: Phan Văn Hoàng (FPT IS - 4 bàn).

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Hữu Biết (FPT Software - thủng lưới 1 bàn).

Thành Đô

Ý kiến

()