Chúng ta

Lần đầu khởi tranh giải bóng đá Fintech Cup 2019

Thứ ba, 2/7/2019 | 16:14 GMT+7

Fintech Cup 2019 quy tụ 8 đội bóng tham gia tranh tài tại sân FPT Complex, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Chiều ngày 1/7, giải bóng đá Fintech Cup 2019 - FPT Software Đà Nẵng đã chính thức khởi tranh tại sân FPT Complex. Hoạt động góp phần gìn giữ và phát triển văn hoá trên lĩnh vực thể thao, sức khoẻ, đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị làm trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech Cup 2019).

IMG-2979-JPG-5115-1562058076.jpg

Sân chơi chính thức khởi tranh vào ngày 1/7. Các đội có mặt từ rất sớm để chụp hình lưu niệm. 

Anh Trần Thanh Hùng, PGĐ FSG - đơn vị chuyên mảng tài chính của FPT Software, hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần thể thao chuyên nghiệp, cống hiến và máu lửa. Sau mỗi trận đấu, người FPT có thể bàn luận, chia sẻ về những xu thế công nghệ mới nhất liên quan đến công nghệ tài chính.

“Fintech Cup là nơi giúp đồng nghiệp làm việc trong lĩnh vực công nghệ tài chính của FPT Software Đà Nẵng thắt chặt tình đoàn kết. Mùa giải cũng là chất keo gắn kết anh em, tạo tiền đề cho việc xây dựng cộng đồng Fintech trong tương lai”, anh Nguyễn Hoàng Tùng (FDN.FIN5), chia sẻ.

1-1987-1562058076.jpg

Đại diện lãnh đạo trao băng thủ quân cho đội trưởng và chúc mừng 8 đội thi đấu thành công tại giải Fintech Cup 2019.

Sân chơi diễn ra từ ngày 1 đến 24/7 với sự tham gia của hơn 300 cầu thủ đến từ 8 đội bóng gồm: SIM CITY, ORT, DEOS SO, EP EM, DKM FC, BA CON SAU, SIM UNITED và LIBRA. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội Nhất và Nhì sẽ bước vào trận đấu tranh ngô vô địch. Ngoài cơ cấu Nhất, Nhì và Ba, Fintech Cup 2019 còn trao giải Fair-play, Hội cổ động viên xuất sắc và Cầu thủ xuất sắc. 

Trải qua lượt thi đấu đầu tiên, SIM City, ORT, DEOS SO và EP EM có cùng 3 điểm khi đều giành chiến thắng trước LIBRA, DKM FC, BA CON SAU và SIM UNITED. Nhờ hủy diệt LIBRA với tỉ số đậm 5-1, đội SIM City tạm đứng Nhất bảng. Giải sẽ tiếp tục khởi tranh vào ngày 3/7 tại sân FPT Complex.

IMG-2962-JPG-2954-1562058076.jpg

Sau lễ khai mạc, 8 đội bóng bước vào lượt trận thi đấu đầu tiên và có tổng cộng 16 bàn thắng được ghi. 

Fintech - công nghệ tài chính là chủ đề nóng trong những năm trở lại đây, tăng trưởng về độ phổ biến cũng như mức tiếp cận khi nhiều doanh nghiệp quốc tế chuyển dịch sang số hóa. Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi hãng kiểm toán quốc tế Deloitte cùng tập đoàn Robocash cho thấy các nước Đông Nam Á có tiềm năng lớn nhất trong thị trường Fintech từ nay đến năm 2020. Bối cảnh thuận lợi tạo điều kiện cho sự phát triển của công nghệ tài chính cũng như dòng tiền đầu tư được ước đoán tăng trên 20-30% so với các năm trước tại đây.

Theo báo cáo FinTech toàn cầu 2017 từ PwC (PwC - một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới), kết quả khảo sát dựa trên 1.308 người (thành phần gồm các CEO, giám đốc, trưởng các bộ phận IT, số hóa, công nghệ; các quản lý cấp cao đến từ 71 quốc gia trên thế giới), 82% mong đợi các đối tác FinTech sẽ tăng trưởng trong 3-5 năm tới; 77% mong đợi Blockchain được áp dụng như một phần của hệ thống các dịch vụ tài chính vào năm 2020; 20% mong đợi sự tăng trưởng của chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí) hàng năm trong các dự án liên quan đến FinTech...

Hiện FSG - Finance Services Group phụ trách hơn 90% công việc nghiệp vụ tài chính tại FPT Software. FSG vận hành theo hướng chuyên môn hoá theo nghiệp vụ và giải pháp. Trong chiến lược dài hạn, FSG hướng tới mục tiêu trở thành một nhà cung cấp các giải pháp cho hệ thống tài chính một cách toàn diện, bao quát tất cả ngành nghề, và nhiều loại giải pháp khác nhau từ Mainframe đến Cloud hay các dịch vụ Fintech (ứng dụng tài chính) để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của xã hội.

>> 'Fintech ở Việt Nam nhiều tiềm năng'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()