Chúng ta

FIN2 đăng quang FSOFT Close 2019

Thứ tư, 29/5/2019 | 06:04 GMT+7

Không được đánh giá quá cao nhưng FIN2 lại lên đỉnh FSOFT Close 2019. Đội bóng áo trắng đã trải qua một mùa giải thần kỳ và cái cách họ đánh bại SSG trong trận chung kết chính là lời khẳng định giá trị nhất.

FIN2 đã khiến người hâm mộ phải giật mình khi quyết định chơi tấn công trước SSG ngay sau tiếng còi khai cuộc trận chung kết tối 28/5, tại sân FPT Complex. Về mặt lý thuyết, đội bóng áo trắng thừa hiểu rằng, SSG rất giỏi giăng bẫy những đối thủ đá tấn công. Nhưng chính nhịp độ tấn công dồn dập và những đòn đánh rát vào hàng tiền vệ SSG giúp FIN2 gây ngỡ ngàng cho đối thủ.

Đương kim vô địch SSG đã bị rối loạn trong khoảng 15 phút đầu. Họ chuyền bóng sai khá nhiều, không thể giữ trái bóng trong chân để tấn công. Chưa kể, đội hình ra sân có một vài điều chỉnh khiến SSG vận hành không trơn tru. Điển hình, Văn Sơn bất ngờ được đẩy lên đá hộ công, Đức Hiếu rút xuống chơi hậu vệ cánh trái. 

IMG-5289-JPG-7250-1559056907.jpg

FIN2 (áo trắng) đã chọn cách nhập cuộc nhanh và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong khi đó, SSG (áo cam) tỏ ra lúng túng trong cách triển khai tấn công.

Nhưng một gáo nước lạnh bất ngờ dội xuống FIN2. Phút 2, quả câu bóng sở trường của Minh Đức tìm đến đúng vị trí của Đức Hiếu. May mắn là pha dứt điểm bằng đầu của hậu vệ này lại đưa bóng chạm xà ngang. May mắn thoát bàn thua, FIN2 lập tức đáp trả. Từ tình huống đá phạt góc của hậu vệ Đình Danh, tiền đạo Tuấn Anh di chuyển khôn ngoan đánh đầu khai thông thế trận. 

Lần đầu tiên bị dẫn bàn, SSG cho thấy dấu hiệu mất tập trung và đi xuống về mặt tinh thần. Hàng thủ liên tục mắc lỗi vị trí, trong khi Viết Lịch không thể hoàn thành vai trò cầm nhịp trận đấu. Lần lượt Tuấn Anh và Hữu Thắng bên phía FIN2 uy hiếp khung thành thủ môn Duy Nguyện. Đến phút 20, tỉ số là 2-0 cho FIN2. Tiền vệ Việt Thắng có một pha đi bóng và chọc khe tinh tế để Quốc Tuyển băng xuống phá bẫy việt vị. Mất hai lần dứt điểm, Quốc Tuyển mới đánh bại được Duy Nguyện.

Hiệp 2, SSG không còn gì để mất và dồn toàn đội hình lên tấn công. Văn Vương, Văn Sơn, Viết Lịch và Xuân Trọng cố gắng thực hiện những đường chuyền ngắn để tạo khoảng trống. Rất tiếc là Xuân Trọng hay Văn Sơn lại không thể tận dụng được cơ hội sút xa. 

Hàng công chưa đem lại hiệu quả thì hệ thống phòng ngự SSG tiếp tục phạm sai lầm. Từ tình huống phạt góc, thủ môn Duy Nguyện và trung vệ Đức Hiếu phối hợp không tốt trước khi tự đưa bóng về lưới nhà. 3-0 cho FIN2.

IMG-5309-JPG-2280-1559056907.jpg

FIN2 ghi một mạch ba bàn để tạo lợi thế an toàn trước SSG.

Tưởng rằng ba bàn thua sẽ khiến SSG sụp đổ. Nhưng không phải vậy. Phút 41, SSG có pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Bóng được đưa vào trung lộ cho Văn Sơn trước khi Văn Vương dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành FIN2 bắt không dính bóng. Từ tình huống áp sát, Văn Sơn tận dụng rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Bàn gỡ giúp SSG chơi thêm tự tin. Trong khi đó, hàng thủ FIN2 có dấu hiệu giảm sút thể lực. Đình Danh, Đức Phúc hay Việt Thắng không còn theo người quyết liệt. Điều khán giả trung lập chờ cũng đã đến, Viết Huy có pha chớp thời cơ nhanh từ tình huống phạt góc để gỡ 2-3 cho SSG. 

Khoảng cách chỉ còn một bàn. Trận đấu được đẩy lên cao trào với những pha vào bóng quyết liệt và "ăn miếng trả miếng" của hai đội. Kịch tính nhất phải kể đến pha sút phạt hàng rào của Đức Hiếu ở thời điểm cuối trận. Rất tiếc là bóng lại trúng xà ngang khung thành FIN2. 

IMG-5399-JPG-8296-1559056907.jpg

FIN2 vô địch FSOFT Close 2019 một cách xứng đáng.

Tấn công hay, điều chỉnh chiến thuật kịp thời, các cầu thủ di chuyển bền bỉ khắp mặt sân, FIN2 đã tạo ra một trận chung kết hoàn hảo, một chiến thắng hoàn hảo và cao hơn là một chức vô địch hoàn hảo. Và hơn hết, họ đã ở trên đỉnh FSOFT Close 2019.

FSOFT Close là giải đấu chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng. Mùa giải 2019 có 16 đội tranh tài với tổng cộng 320 cầu thủ đăng ký tham gia. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong. Bảng A có sự hiện diện của đương kim vô địch SSG, FGA.ECU, SS2 và FGA. DF; bảng B là cuộc chiến giữa R72, R71, DPS3 và FIN2; bảng C với sự cạnh tranh của FSG. US, DPS2, AS2 và R70; bảng D với BA, DPS1, GST. DN và AS1.

Giải đấu là hoạt động quan trọng để lựa chọn những gương mặt xuất sắc cho đợt gọi tập trung đội tuyển tham gia tranh tài tại Cup 13/9 miền Trung và một số giải phong trào. Năm 2018, giải đấu cũng quy tụ 16 đội bóng tham gia tranh tài. BA và SSG là hai đội bóng giành quyền vào chơi trận chung kết. Sau khi cầm chân nhau với tỷ số 1-1, hai đội bước vào cuộc chiến luân lưu để phân thắng bại. Chung cuộc, SSG đã có được chức vô địch FOSFT Close 2018 sau khi thắng 5-3.

>> Chung kết FSOFT Close: Ngai vàng liệu có đổi chủ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()