Chúng ta

Chung kết FSOFT Close: Ngai vàng liệu có đổi chủ

Thứ hai, 27/5/2019 | 15:53 GMT+7

Phong độ của SSG khiến cả giải đấu phải khiếp sợ, nhưng FIN2 thì không. Bản lĩnh của hai đội bóng lớn khả năng sẽ khiến trận chung kết đi theo nhiều kịch bản hấp dẫn.

SSG đang là đương kim vô địch của giải đấu FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng. Ở tầm vóc giải đấu nội bộ, FIN2 có thể có những thời điểm sợ SSG. Nhưng tranh tài trong 50 phút của trận chung kết lại là chuyện rất khác. 50 phút ngắn ngủi cuối cùng trước vinh quang vẫn luôn là thử thách lớn nhất với cả hai đội bóng.

So với mùa trước, lần này SSG lọt vào chung kết FSOFT Close 2019 dễ dàng hơn rất nhiều. Họ thắng nhẹ nhàng ở tứ kết và bán kết. Họ đã trở thành quyền lực của bóng đá FPT Software Đà Nẵng, đó là sự thật không thể phủ nhận. FIN2 có vẻ gặp đôi chút khó khăn. Họ cần một chút may mắn để vượt qua hai lượt đấu loại trực tiếp. 

IMG-4900-JPG-2906-1558940481.jpg

SSG (áo cam) được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận chung kết. 

Nói về  SSG, trung vệ đội trưởng Đức Phúc bên phía FIN2 đánh giá đối thủ rất mạnh. SSG với lực lượng bao gồm những cầu thủ đang là nòng cốt của FPT Software Đà Nẵng. SSG còn kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm, nhiều lần lên ngôi tại FSOFT Close. "Nhưng không phải vì thế mà FIN2 bị lép vế hơn. Đội tập trung phòng ngự và đảm bảo đúng chiến thuật. Hy vọng trong trận chung kết mọi người đá đúng phong độ để có thể giành chiến thắng", anh nói. 

Với giới chuyên môn, trận chung kết được xem như cuộc chiến giữa "Ứng viên - SSG và Ngựa ô - FIN2". Khi giải đấu khởi tranh, không nhiều người nghĩ ràng FIN2 lại có thể đi đến trận đấu cuối cùng. Bản thân Đức Phúc cũng thừa nhận "đội nhà vào chung kết là ngoài dự đoán của tất cả mọi người". Dù không được đánh giá cao nhưng lợi thế của FIN2 nằm ở tinh thần thoải mái và không áp lực. "Đội chúng tôi là tập hợp những cầu thủ có độ tuổi trung bình trên 30. Xét về thể lực thì không thể bằng được SSG, nhưng kinh nghiệm có thừa và chính là điểm tựa quan trọng cho mục tiêu vô địch", anh chia sẻ.

Trái ngược với FIN2, SSG tỏ ra tự tin trước trận chung kết. Hậu vệ Văn Sơn cho biết, vô địch luôn là mục tiêu mà SSG hướng đến. "Chúng tôi đã chuẩn bị cho nó từ các trận vòng bảng, bằng cách thử nghiệm và tìm kiếm đội hình tốt nhất qua mỗi trận đấu", anh nói và cho biết lối chơi của SSG đơn giản là kiểm soát trận đấu. Dù phòng ngự hay tấn công, đội bóng luôn hướng tất cả cầu thủ trên sân phải kiểm soát được trận đấu. Ở trận bán kết, SSG hầu như dành thời gian lớn đá phòng ngự phản công nhưng vẫn kiểm soát được trận đấu.

IMG-5014-JPG-6724-1558940481.jpg

Trung vệ Đức Phúc (FIN2) sẽ cùng đồng đội thi đấu với hơn 200% phong độ nếu muốn giành chiến thắng trước SSG.

Nhìn nhận về trận chung kết, anh cho rằng cơ hội đều chia đều. Hai đội bóng đều có rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm, đã từng và đang tham gia đội tuyển FPT Software Đà Nẵng. "Lợi thế duy nhất tôi nghĩ hơn đối thủ là chúng tôi có cách quản lý đội bóng rất chuyện nghiệp. Chúng tôi có lãnh đạo tham gia, có ban truyền thông, ban hậu cần và đội ngũ cổ động viên nhiệt tình, đặc biệt luôn livestream ở các trận đấu cho cả anh em onsite theo dõi. Sức mạnh của chúng tôi là sức mạnh tập thể", anh cho biết.

Là một cổ động viên trung lập, anh Nguyễn Khánh Duy nhìn nhận, SSG và FIN2 khá đồng đều khi hai đội sở hữu nhiều tuyển thủ FPT Software Đà NẵngSự kết hợp giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm cũng giúp cho hai đội có lối chơi khá chắc chắn và đột biến cao. Nhưng cá nhân anh đánh giá SSG cao hơn nhờ khả năng làm chủ tuyến giữa rất tốt với Viết Lịch và Văn Vương. Trong khi đó, cầu thủ đột biến nhất bên SSG là Đức Hiếu, còn FIN2 là Tuấn Anh. Anh cũng dự đoán tỷ số 2-1 nghiêng về SSG.

Điều hành giải và nhiều năm liền theo dõi FSOFT Close, anh Trần Quang Tiến dự đoán hai đội bất phân thắng bại, và phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Anh phân tích, hai đội có chuyên môn tương đồng. SSG có thể lực nhỉnh hơn nhưng kinh nghiệm không bằng FIN2. "Viết Lịch - SSG và Tuấn Anh - FIN2 là hai nhân tố quyết định đến kết quả trận chung kết", anh chia sẻ.

Nhìn chung, SSG và FIN2 là tất cả những gì FSOFT Clos2 2019 cần để tặng cho người hâm mộ một cái kết trọn vẹn. Một ông lớn đại diện cho sức mạnh của nhóm ứng viên gặp một “ngựa ô” của giải đấu, đại diện cho khát vọng khẳng định tên tuổi của những đội bóng không được đánh giá cao.

IMG-4902-JPG-3825-1558940481.jpg

Khán giả nhiều khả năng được chứng một trận cầu nhiều bàn thắng.

Liệu FIN2 cùng các đồng đội sẽ tạo nên lịch sử trong cơ hội hiếm có, hay dàn sao của SSG tiếp tục cho kỷ nguyên thống trị? Câu trả lời sẽ được giải đáp tại trận chung kết diễn ra vào lúc 17h30 ngày 28/5 tại sân FPT Complex, TP Đà Nẵng.

FSOFT Close là giải đấu chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng. Mùa giải 2019 có 16 đội tranh tài với tổng cộng 320 cầu thủ đăng ký tham gia. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong. Bảng A có sự hiện diện của đương kim vô địch SSG, FGA.ECU, SS2 và FGA. DF; bảng B là cuộc chiến giữa R72, R71, DPS3 và FIN2; bảng C với sự cạnh tranh của FSG. US, DPS2, AS2 và R70; bảng D với BA, DPS1, GST. DN và AS1.

>> Bán kết FSOFT Close: Kẻ khóc người cười

Việt Nguyễn

Ý kiến

()