Chúng ta

Bốn mùa sao chổi

Thứ ba, 3/7/2018 | 09:20 GMT+7

Tôi nhớ mùa Sao Chổi 2015 - mùa đầu tiên tôi tham gia.

Cứ độ tháng năm, khi những cơn mưa hạ chớm đến, người FPT lại đón chào một mùa Sao Chổi mới. Dân ngoại không hiểu Sao Chổi là gì, nhưng dân FPT biết rõ lắm. Đó là hội diễn văn nghệ “hoành tá tràng” của tập đoàn, nơi những người yêu thích văn nghệ có dịp được sống và đắm mình trong âm nhạc, nơi các tiết mục được đầu tư dàn dựng khá công phu và bài bản, đã con mắt, sướng cái tai!

FPT IS khá “có tiếng” trong mảng văn nghệ, không biết có đúng vậy không, nhưng chí ít là trong suy nghĩ tôi, FPT IS là như thế. “Có tiếng” ở đây được tôi gom lại, tặng thêm cái dấu ngoặc kép, vừa thấy tội tội, và lại vừa thấy thương. Không dám nói FPT IS “có tiếng mà không có miếng”, nhưng thực ra thì…nó cũng gần gần như thế!

FPT IS sở hữu khá nhiều giọng ca tốt, FPT IS hát được nhiều dòng nhạc, từ cổ điển đến hiện đại, từ nhạc đỏ tới nhạc vàng, từ tiếng Việt đến các thứ tiếng khác, … từng ca sĩ đều có chất riêng. Ở các đêm Hội quán âm nhạc, FPT IS đóng góp không ít giọng ca khủng, góp phần vào sự thành công của chương trình. Song trong các cuộc thi, người FPT IS vẫn thiếu may mắn để chạm tay vào thứ hạng cao nhất.

Tôi nhớ mùa Sao Chổi 2015 - mùa đầu tiên tôi tham gia. Tôi là đứa “dị” nhất trong nhóm vì là đứa tự nguyện dấn thân vào chứ ko phải bị ép tham gia, là đứa không biết hát bè nhưng mạnh dạn xung phong vào nhóm bè. Khoảng thời gian tập luyện ấy, tôi nhận ra được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp từ đồng đội. Chúng tôi luyện tập từ chiều cho đến tối khuya trong khoảng 3 tuần, tâm huyết được đặt vào những con người trẻ, nhiệt huyết. Và rồi, năm đó chúng tôi trắng tay. Tôi ngỡ ngàng. Chúng tôi đã khóc.

Mùa Sao Chổi 2016 tôi không ở Việt Nam. Tôi chỉ liên lạc với đội qua Phê-tê-bốc (facebook). Tình cảm của tôi với Sao Chổi vẫn còn lớn lắm. Và năm đó, FPT IS lại lỡ hẹn với top 3. Lúc đó, tôi không còn tin vào Ban giám khảo, đối với tôi, mấy ngài giámkKhảo FPT chấm tào lao lắm, chuyên môn âm nhạc thì chắc cũng từ trung bình trở xuống một xíu, hay nói theo biên pháp tu từ nói giảm nói tránh thì, chuyên môn cũng…tạm!

Mùa Sao Chổi 2017… tôi quay trở lại sân khấu và được giao một nhiệm vụ lớn hơn. Tôi không còn bị hát bè nữa! Năm đó, hai tiết mục dự thi đều đạt giải, đặc biệt là FPT IS ẵm được giải nhất hạng mục tốp ca – giải được xem là giải quan trọng nhất của mùa năm đấy. Tuy nhiên,

để có được thành công đó, chúng tôi đã phải trải qua một quá trình tranh luận nội bộ gay gắt từ khâu chọn bài và dàn dựng. Cuối cùng, chúng tôi đã chọn được ý tưởng để mỗi cá nhân có thể phát huy được sở trường của mình. Và đúng là, làm cái gì đúng sở trường đều luôn mang lại kết quả hay ho!

Sao Chổi 2018 vừa đi qua được vài tháng, tôi là khán giả! Với tôi, năm nào cũng vậy, FPT IS vẫn là đội chỉnh chu trong các màn biểu diễn. Cái chủ đề “thiếu nhi” theo phiên bản The Remix thật kén đất diễn, vậy mà FPT IS làm tôi bất ngờ quá, và kết quả cũng làm tôi bất ngờ không kém. FPT IS chỉ được giải phụ! Tôi thấy bé trưởng nhóm khóc, các thành viên còn lại- kẻ thì gượng cười, người thì chấm nước mắt. Tôi cũng buồn, lặng lẽ đi về…không dám đi qua gửi một lời động viên đến đội.

Mùa thứ năm…tôi không chắc sẽ cùng đội tham gia. Với tôi, giải thưởng là mục tiêu nhưng không phải tất cả. Khi bạn làm một việc gì đó với một tinh thần và thái độ nghiêm túc, khi mà bạn cảm nhận được những gì bạn thể hiện có phần nhĩnh hơn đối thủ, bạn có quyền đòi hỏi và mong về một chiến thắng. Nhưng nếu có cơ hội, năm sau tôi sẽ quay lại!

Dương Nguyên Bảo Đương

FPT IS - FPT IS HCM (ERP+Bank+ENT)

Ý kiến

()