Chúng ta

Vòng đấu bản lề của FHN League

Thứ sáu, 4/10/2019 | 14:06 GMT+7

Cuối tuần này, vòng 3 FHN League 2019 sẽ tiếp tục được diễn ra trên sân bóng Đông Đô 2. Với cách thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, khoảng từ vòng đấu thứ 3 cho đến hết giải các trận đấu sẽ hết sức cân bằng và các đội bóng muốn giành được điểm trước các đối thủ đều bung hết sức.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 3 chính là cuộc đối đầu giữa FHN.FHS vs FHN.LGS. Đây là hai thế lực mới nổi của làng bóng đá FHN. FHN.FHS đã khẳng định được mình trong năm 2019 với hàng loạt thành tích đáng nể (Vô địch FSOFT Thu Đông, Vô địch Cup Bạc FPT Champions League và Vô địch FSOFT 3 miền) trong khi đó FHN.LGS vẫn đang loay hoay để khẳng định vị thế trong làng bóng đá FHN nói riêng và FPT Software nói chung.

Kết quả của hai vòng đấu đầu tiên đã phản ánh đúng thực tế. Với bản lĩnh trận mạc, FHN.FHS có được 2 chiến thắng thuyết phục. Đặc biệt là trận đấu với DSL ở vòng 2, dù bị dẫn bàn từ rất sớm (phút thứ 3 của trận đấu) nhưng các cầu thủ FHN.FHS đã liên tiếp ghi được 3 bàn để kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-1. Trong khi đó, FHN.LGS sau vòng 1 vất vả có được 1 điểm (thắng FGATOOL 4-3) đã ngã ngựa 2-4 ở vòng 2 trước một đối thủ già dơ hơn là FHN.FMS.

FHS-8561-1570162398.jpg

FHS (áo trắng) vẫn đang bay cao trong năm 2019.

Xét về lực lượng đang có, FHN.LGS không hề kém cạnh so với FHN.FHS. Họ sở hữu khá nhiều tuyển thủ FPT Software cả trong quá khứ và hiện tại. Có thể kể đến những cái tên kỳ cựu như Cao Minh Đức, Nguyễn Trung Đức (cựu tuyển thủ FPT Software) hay Nguyễn Văn Việt, Trần Ngọc Đồng những người vừa cùng FPT Software nâng cao chức Vô địch FPT Cup 2019. Dù vậy, lối chơi khá rời rạc, thiếu gắn kết là điểm yếu của đội bóng này. Một đội bóng có hàng thủ để thủng lưới 7 bàn sau hai trận đấu thì thật khó có thể vô địch ở bất cứ giải đấu nào. Trong khi đó, FHN.FHS vẫn đang có được phong độ cực tốt kể từ đầu năm 2019.

Với lực lượng đồng đều ở cả 3 tuyến, FHN.FHS luôn duy trì được sự cân bằng trong lối chơi. Hàng thủ, họ có Trần Việt Thắng với khả năng sút xa thuộc diện Top của FPT Software. Ở giữa sân, họ có bộ đôi nhỏ con Nguyễn Văn Trường và Vũ Anh Tuấn. Đây được ví như một con “quái vật 2 đầu” của FHN.FHS. Khả năng cầm bóng, điều tiết lối chơi và cả khả năng dứt điểm của hai cầu thủ này thật sự ấn tượng. Vũ Anh Tuấn đã có 4 bàn thắng kể từ đầu giải trong khi chỉ tính riêng ở trận đấu với DSL (FHN.FHS thắng 3-1), Văn Trường đã có cho mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Việc bắt “chết” bộ đôi này sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn dành cho các tiền vệ của FHN.LGS.

Từ những phân tích, FHN.FHS được đánh giá “cửa trên” so với FHN.LGS. Dù vậy, sau trận thua 2-4 trước FHN.FMS, quyết tâm cao hơn sẽ giúp FHN.LGS có được ít nhất là một trận hòa. Dự đoán: FHN.FHS (2) – FHN.LGS (2).

Một trận đấu khác cũng rất được mong chờ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ nhất của Tuyển FPT Software ở giải đấu năm nay. Cuộc trạm chán giữa FHN.BU91 vs F.GATOOL được ví như một trận đấu kim tiền. Tổng giá trị “chuyển nhượng” của các cầu thủ ở hai đội bóng này có lẽ là cao nhất FPT Software. Với FHN.BU91, tất cả các cầu thủ của họ vừa cùng FPT Software vô địch Cup 13/9 trong khi F.GATOOL là khách mời của giải đấu với đa số các cầu thủ là “phần còn lại” của Đội tuyển.

Những cái tên chất lượng trong đội hình của F.GATOOL có thể kể đến như Hoàng Văn Thanh, Bùi Xuân Hải hay Thái Việt Đức. Dù vậy, việc mới chỉ kết hợp và thi đấu với nhau chưa được nhiều sẽ là thách thức với đội bóng khách mời. Việc phải nhận một thất bại trước đội bóng mạnh như FHN.BU91 cũng là điều được dự đoán trước. Dự đóan F.GATOOL (1) – FHN.BU91 (3).

LGS-3609-1570162398.jpg

Các cầu thủ LGS (áo đỏ) vẫn đang loay hoay khẳng định vị thế trong làng bóng đá FPT Software.

Dù là hai đội bóng đang dẫn FHN League nhưng trận đấu giữa FHN.FMS vs FHN.Z1 ít được quan tâm hơn. FHN.FMS có 2 chiến thắng sau hai vòng trước những đội bóng sừng sỏ như FHN.BU91 hay FHN.LGS. Trong khi đó, FHN.Z1 cũng có được 2 chiến thắng nhưng đó là những trận đấu tương đối dễ dàng với các đối thủ bị đánh gia là yếu của giải đấu như JITS hay là ECR. Điều đó cho thấy thực lực được đánh giá cao hơn rất nhiều của FHN.FMS so với các cầu thủ FHN.Z1. Việc vô địch một giải đấu dài hơi như FVille Premier League 2018 giúp các cầu thủ FHN.FMS hình thành được lối chơi và các cầu thủ trong đội rất hiểu nhau.

Ngược lại, FHN.Z1 chỉ đang dựa vào khả năng của các cá nhân và một giải đấu League, thật khó để các cá nhân tỏa sáng liên tục. Ở vòng đấu thứ 3, trận đấu giữa FHN.FMS và FHN.Z1 sẽ được chọn live stream vì rất nhiều đội bóng và khán giả đang tò mò xem FHN.Z1 là đội bóng như thế nào mà có thể ghi được 14 bàn sau 2 trận đấu. Dự đoán FHN.FMS (2) – FHN.Z1 (0).

Ngoài những cặp đấu trên, cuối tuần này FHN League còn có 4 trận đấu khác được diễn ra. Đó đều là những cặp đấu được dự đoán cân tài cân sức. FHN.ECR vs FHN.BU9, FHN.TCS vs FHN.DSLLiên quân PCB vs FHN.DCS hay FHN.JITS đối đầu FHN.ICE là những trận đấu có thể không có nhiều tình huống bóng hay nhưng các khán giả của mỗi đội đều có lý do đến sân để cổ vũ đội bóng thân yêu của mình. Họ đến sân với một hi vọng sẽ có thể chứng kiến đội bóng của mình ăn mừng bàn thắng.

LTD-V3-7374-1570162398.png

Lịch thi đấu chi tiết vòng 3 FHN League 2019.

Vòng đấu thứ 3 của FHN League 2019 sẽ tiếp tục được diễn ra vào sáng thứ Bảy tuần này (ngày 5/10) trên sân bóng Đông Đô 2 (sau Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc cùng nhận cờ và tiền thưởng.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội - viết tắt FHN - là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()