Chúng ta

FHN.FHS dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 2 FHN League

Thứ ba, 1/10/2019 | 08:46 GMT+7

Để đối thủ dẫn bàn rất sớm nhưng với bản lĩnh nhà đương kim Vô địch FPT Software Thu Đông Cup, FHN.FHS đã lội ngược dòng ngoạn mục và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FHN League 2019, sau vòng đấu thứ 2, diễn ra vào cuối tuần qua.

Trận đấu tâm điểm của vòng 2 FHN League 2019 là cuộc chạm trán giữa FHN.DSL và FHN.FHS. Đây là trận đấu đại diện cho sự đối đầu giữa sức trẻ của FHN.FHS và kinh nghiệm của FHN.DSL. Không quá bất ngờ khi FHN.DSL là đội chủ động tung ra những đòn đánh phủ đầu về phía đối thủ. Phút thứ 3, Nguyễn Đức Hòa có pha đập tường đẹp mắt với tiền đạo Phạm Văn Sơn trước khi cầu thủ này có pha chuyền bóng vào vòng cấm của FHN.FHS. Dù vậy, pha băng vào của tiền đạo Sơn “kều” không thể nhanh hơn thủ môn bên phía FHN.FHS.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau FHN.DSL đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Hậu vệ Đức Hòa có pha đá phạt biên bên phía cánh phải. Thay vì đưa bóng sệt vào như tình huống trước đó, Hòa thực hiện một pha tạt bóng bổng cho tiền đạo của đội mình ở bên trong. Với chiều cao 1m80, Phạm Văn Sơn bật cao đánh đầu tung lưới FHN.FHS, đưa FHN.DSL vượt lên dẫn trước 1-0.

SonPV3-3577-1569845691.jpg

Cầu thủ Phạm Văn Sơn lập công giúp FHN.DSL sớm vươn lên dẫn bàn từ phút thứ 5 của trận đấu.

Sau khi phải nhận bàn thua, các cầu thủ FHN.FHS bừng tỉnh và với bản lĩnh của nhà Vô địch FSOFT Thu Đông, FHN.FHS ngay lập tức có được bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút thứ 8, FHN.FHS có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau một tình huống dàn xếp tấn công khá đơn giản. Chỉ sau 2 đường chuyền ở cánh, Nguyễn Văn Trường đã có bóng khá thuận lợi ở bên phía cánh phải. Cú sút ở cự ly khoảng 8m của cầu thủ mặc áo số 42 đưa bóng tung nóc lưới của thủ môn Lê Thế Anh, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, cả hai đội chơi khá rắn và có khá nhiều những tình huống vào bóng quyết liệt xảy ra. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 1-1 sau 25 phút thi đấu của hiệp 1.

Hiệp 2, FHN.FHS tung con bài chiến thuật Vũ Anh Tuấn vào sân. Và “như một thói quen”, Anh Tuấn ngay lập tức có được bàn thắng cho riêng mình. Phút thứ 2, Đội trưởng FHN.FHS Nguyễn Hải Nam có một pha xử lý bóng khéo léo ở góc trái. Sau khi khéo vượt qua được hậu vệ Đức Hòa bên phía FHN.DSL, Hải Nam chuyền bóng thuận lợi cho Vũ Anh Tuấn ở bên trong. Với khả năng chọn chỗ khôn ngoan cùng một pha đặt lòng kỹ thuật, Anh Tuấn có bàn thắng thứ 4 kể từ đầu giải đồng thời giúp FHN.FHS lần đầu vượt lên dẫn trước trong trận đấu này.

TuanVA18-8124-1569845691.jpg

Vũ Anh Tuấn (áo trắng) đã có được 4 bàn thắng sau 2 trận đấu tại FHN League.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ 2, FHN.DSL tiếp tục phải nhận thêm trái đắng. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Anh Tuấn, FHN.FHS có bàn thắng thứ 3. Lần này là một tình huống phản công mẫu mực. Với chỉ một đường chuyền bóng phản công, Văn Trường đã đặt Phạm Quang Anh vào tư thế thuận lợi bên phía cánh phải. Tốc độ chậm chạp của hậu vệ Thành Luân không thể ngăn cản sức trẻ của cầu thủ bên phía FHN.FHS. Quang Anh có cú sút rất căng nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội bóng Đương kim Vô địch Thu Đông FSOFT. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với trận thắng này, FHN.FHS tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FHN League sau vòng đấu thứ hai.

BXH-V2-5150-1569845691.png

Kết quả tỷ số và xếp hạng của các đội bóng FHN League.

Sau vòng đấu thứ 2, ngoài FHN.FHS, có thêm 2 đội bóng là FHN.FMS và FHN.Z1 cũng đang toàn thắng. FMS có trận thắng thuyết phục 4-2 trước “ngựa ô” FHN.LGS. Thành tích của FHN.FMS tỏ ra thuyết phục nhất kể từ đầu giải. Vòng 1 họ đánh bại ứng viên vô địch FHN.BU91, trong khi vòng 2 Đương kim Vô địch FVille Premier League 2018 tiếp tục vượt qua một đội bóng với nhiều cái tên chất lượng như FHN.LGS.

Bên cạnh FHN.FHS, FHN.FMS cũng cho thấy được tham vọng trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, hai chiến thắng của FHN.Z1 chưa nói lên được nhiều điều khi mà cả FHN.JITS và FHN.ECR đều là những đội bóng không có tên tuổi ở FHN. Tại vòng đấu thứ 3, FHN.FMS và FHN.Z1 sẽ chạm trán nhau và khi đó, thực lực của FHN.Z1 sẽ được kiểm chứng.

Vòng đấu thứ 3 của FHN League 2019 sẽ tiếp tục được diễn ra vào sáng thứ Bảy tuần này ngày 5/10 trên sân bóng Đông Đô 2 (sau viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương).

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc cùng nhận cờ và tiền thưởng.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội - viết tắt FHN - là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()