Chúng ta

Tổ chức lần đầu, VnExpress Marathon Huế đặt mục tiêu quy mô 5.000 người

Thứ ba, 22/10/2019 | 16:48 GMT+7

Giải chạy diễn ra vào ngày 5/4/2020 trùng với dịp Festival Huế, giải chạy dự kiến sẽ thu hút đông đảo các du khách đến với mảnh đất cố đô.

Lần đầu tiên, báo VnExpress và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất phối hợp tổ chức giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020. Ban tổ chức đặt mục tiêu quy mô 5.000 vận động viên, trong đó 30% là người nước ngoài. Giải có 4 cự ly gồm 5km, 10km, 21km và 42km. Đây sẽ là giải marathon lớn nhất của thành phố từ trước đến nay.

25-6189-1571728611.jpg

Đường chạy sẽ đi qua cầu Trường Tiền - một trong những nét đẹp đặc trưng của Huế. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế.

Sự kiện sẽ là một trong những tâm điểm của Festival Huế lần thứ 11 và được kỳ vọng thu hút đông đảo du khách có mặt tại cố đô thời gian này.

Điểm nhấn của giải là những cung đường đẹp đặc trưng nơi xứ Huế. Các vận động viên được sải bước chạy dọc sông Hương thơ mộng, đi lên cầu Trường Tiền, qua Đập Đá, trường Quốc học, ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của hoàng cung khi vòng qua Đại Nội. Điểm xuất phát và đích nằm trước Phu Văn Lâu, một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng bên bờ sông Hương. 

Với kinh nghiệm tổ chức giải chạy thường niên, VnExpress International Marathon sẽ tiếp tục kế thừa những ưu điểm của giải Quy Nhơn trước đó như đặt các tiện ích, ưu đãi dành cho runner lên hàng đầu. VĐV tham dự giải được chăm sóc về trang phục, sức khỏe, tiện ích trên đường chạy cũng như phục hồi sau chạy. 

VnExpress Marathon Huế diễn ra hai tháng trước giải chạy thường niên VnExpress Marathon Quy Nhơn, tổ chức vào ngày 7/6/2020. Cổng bán vé tham dự sự kiện được mở từ 9h sáng ngày 12/11 tới, cùng ngày với giải VnExpress Marathon Quy Nhơn.

Trước đó, VnExpress Marathon 2019 diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 5.000 VĐV, trong đó có hơn 100 chân chạy nhà F. Đây là giải chạy có số người tham gia ngay năm đầu tiên đông nhất của Việt Nam. Để chuẩn bị cho sự kiện quy mô lớn này, hơn 100 CBNV VnExpress và tình nguyện viên, lực lượng an ninh, chia làm 25 tổ công tác, đã hoàn thành khối lượng lớn công tác chuẩn bị ròng rã 10 ngày, dưới cái nắng nóng Quy Nhơn. Dọc cung đường 42 km, hơn 44 trạm cung cấp nước, thiết bị hỗ trợ, dịch vụ y tế… luôn sẵn sàng trợ giúp VĐV.

Hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km của VnExpress Marathon.

Sau thành công của sự kiện, Chủ tịch FPT đã trao HC Chiến công hạng Nhất cho Ban tổ chức VnExpress Marathon (thuộc FPT Online). Chia sẻ trong lễ trao HC chiến công FPT hạng Nhất cho Ban tổ chức giải chạy, Chủ tịch Trương Gia Bình đề nghị phát động phong trào chạy trong toàn FPT sau thành công của VnExpress Marathon.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

Hoàng Hương

Ý kiến

()