Chúng ta

FPT Online tổ chức VnExpress Marathon Quy Nhơn ngày 7/6/2020

Thứ hai, 14/10/2019 | 11:17 GMT+7

Ngày 12/11, VnExpress Marathon 2020 "Run with the sun and sea" sẽ mở cổng đăng ký cho giải chạy thường niên tại Quy Nhơn vào tháng 6 năm sau.

Tiếp nối thành công của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019 (VM Quy Nhơn 2019), giải chạy năm sau sẽ diễn ra ngày 7/6 với quy mô mở rộng, giữ nguyên bốn cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và Full Marathon (42km). Bib được bán trong 4 đợt, bắt đầu từ 9h sáng ngày 12/11 cho giai đoạn Super Early Bird và đóng ngày 15/4/2020.

Sức lan toả của VnExpress Marathon giúp địa phương quảng bá hình ảnh du lịch đến người dân cả nước cũng như quốc tế. Chính vì vậy, tỉnh Bình Định đã quyết định đồng hành cùng giải trong 5 năm từ 2020 đến 2025. Ngày chạy hằng năm được chọn vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 6.

Từ 2020, đường chạy sẽ được cập nhật và khắc phục những mặt hạn chế của đường chạy năm ngoái về điểm xuất phát, cung đường và giao thông, hướng tới việc tối ưu sự thuận tiện cho các vận động viên. Những ưu điểm trước như tiếp nước, tiện ích, ưu đãi cho runner sẽ tiếp tục được tăng cường.

marathon-fpt-chu-hung-thang-15-2417-6637

PTGĐ FPT telecom Chu Hùng Thắng là một trong các vận động viên nhà F chinh phục thành công cự ly 42km ở VnExpress Marathon 2019.

Không chỉ là hoạt động thể thao truyền cảm hứng tập luyện cho cộng đồng, VnExpress Marathon còn là dịp để người chạy tham gia làm từ thiện. Từ số tiền đăng ký của vận động viên, ban tổ chức sẽ trích 10% dành cho Quỹ Hy vọng (Hope) của VnExpress, với phương châm "mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình ánh sáng học đường, nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh". Kết thúc giải chạy VM Quy Nhơn 2020, quỹ Hope sẽ dùng tiền ủng hộ để xây trường cho trẻ em vùng sâu, vùng xa tại Lào Cai.

Phong trào chạy bộ đang phát triển mạnh ở Việt Nam từ vài năm gần đây. Có hàng chục nghìn người tham gia tập luyện, dự thi các giải chạy trong nước. Trong lần đầu tổ chức hồi tháng 6, VnExpress Marathon thu hút sự quan tâm của gần 5.000 vận động viên trong và ngoài nước, lọt Top những giải chạy lớn nhất Việt Nam. Thành tích của hai vận động viên Lê Quang Hoà và Nguyễn Thị Hồng Lệ được ban tổ chức đăng ký thành công để tham dự giải chạy Boston Marathon tại Mỹ, một trong những giải chạy danh giá nhất thế giới.

2019-10-14-111102-6637-1571026803.png

Anh Quách Tô Phong, runner FPT Telecom, được người dân Quy Nhơn mời vận động viên giải chạy VnExpress Marathon 2019 ăn trái cây trên đường ven hồ Thị Nại.

Tại VM Quy Nhơn 2019, nhiều vận động viên bày tỏ sự cảm kích khi được người dân địa phương cổ vũ, mang trái cây vườn nhà tiếp thêm năng lượng hay phun nước làm mát cho các vận động viên. Đó là những hình ảnh đẹp, khó quên trong lòng mỗi người tham dự giải chạy cũng như ban tổ chức. Thể thao khiến con người gần nhau hơn.Bên cạnh đó, giải chạy còn là dịp để người thân trong gia đình cùng nhau trải nghiệm những ngày nghỉ ý nghĩa tại Quy Nhơn, nơi có nhiều địa danh nổi tiếng, con người thân thiện và cùng tham gia các hoạt động giải trí, lễ hội đầy màu sắc của thành phố biển. Quy Nhơn được yêu mến bơi còn giữ được nhiều bờ biển hoang sơ, du lịch gắn liền với thiên nhiên và con người thân thiện.

Năm nay, VĐV tham dự giải chạy có cơ hội nhận nhiều món quà hấp dẫn. Từ chính số Bib, ban tổ chức sẽ tiến hành quay xổ số ở từng cự ly. Phần thưởng là phụ kiện thể thao, giày chạy bộ, dụng cụ tập, voucher du lịch cùng nhiều hiện vật khác.

VnExpress Marathon 2019 là giải chạy có số người tham gia ngay năm đầu tiên đông nhất của Việt Nam: hơn 5.000 VĐV. Để chuẩn bị cho sự kiện quy mô lớn này, hơn 1.000 người gồm: hơn 100 CBNV VnExpress và tình nguyện viên, lực lượng an ninh, chia làm 25 tổ công tác, đã hoàn thành khối lượng lớn công tác chuẩn bị ròng rã 10 ngày, dưới cái nắng nóng Quy Nhơn. Dọc cung đường 42 km, hơn 44 trạm cung cấp nước, thiết bị hỗ trợ, dịch vụ y tế… luôn sẵn sàng trợ giúp VĐV.

Hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km của VnExpress Marathon.

Sau thành công của sự kiện, Chủ tịch FPT đã trao HC Chiến công hạng Nhất cho Ban tổ chức VnExpress Marathon (thuộc FPT Online). Chia sẻ trong lễ trao HC chiến công FPT hạng Nhất cho Ban tổ chức giải chạy, Chủ tịch Trương Gia Bình đề nghị phát động phong trào chạy trong toàn FPT sau thành công của VnExpress Marathon.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

>> Runner FPT thử thách tháng 10 chung tay đồng nghiệp vượt khó

Hà An

Ý kiến

()